Sắc màu Cuộc Sống

Kiều nữ An Giang trở thành hoa hậu chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam

Chia sẻ

Lần đầu tiên có một đấu trường nhan sắc dành riêng cho các bạn nam chuyển giới nữ được tổ chức quy mô tại Việt Nam nhằm biến ước mơ của các bạn thành hiện thực.

Đêm 22/12, tại TP HCM đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Miss Beauty 2015 - Hoa hậu chuyển giới Việt Nam 2015. Đây là một chương trình thực tế dành riêng cho người chuyển giới nữ chưa có điều kiện phẫu thuật được thực hiện ước mơ của mình. Người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được tài trợ phẫu thuật chuyển giới và đào tạo để đưa sang Thái Lan tham gia cuộc thi Miss International Queen 2016.

Trải qua hơn hai tháng từ khi cuộc thi được phát động, người đẹp HySa B (tên thật là Bùi Hải Sơn, sinh năm 1991, tại Tịnh Biên, An Giang) đã xuất sắc chiến thắng trở thành tân hoa hậu chuyển giới Việt Nam 2015.

HoahauchuyengioidautienoVN (6)

Người đẹp HySa B đã xuất sắc vượt qua hơn 80 thí sinh để trở thành tân hoa hậu. Á hậu 1 thuộc về thí sinh Khánh An (SBD 041), á hậu 2 thuộc về thí sinh Hoàn Mai (SBD 003).

Ca sĩ Lâm Chi Khanh lên trao giải cho hoa hậu.

Sở hữu một gương mặt thanh thoát, vóc dáng chuẩn, cùng phần trả lời ứng xử thông minh, HySa B đã khiến ban giám khảo và khán giả vỗ tay không ngớt. Khi được hỏi về suy nghĩ của bản thân khi Việt Nam thông qua luật hợp pháp hóa chuyển giới, người đẹp An Giang đã chia sẻ rằng cô rất vui mừng và cảm thấy vô cùng biết ơn Quốc hội Việt Nam, vì đã có những quan tâm quyền lợi của cộng đồng người chuyển giới. Đồng thời cô cũng mong muốn Quốc Hội sẽ sớm ban hành các luật hướng dẫn cụ thể và công nhận sự tồn tại của những người chuyển giới chưa có điều kiện phẫu thuật.

Trong đêm chung kết các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: trang phục dạ hội, áo dài truyền thống và phần thi ứng xử.

HoahauchuyengioidautienoVN (5)

24 thí sinh xuất hiện trong đêm chung kết.

hoahau (15)

Các thí sinh lộng lẫy trong phần thi trang phục dạ hội.

hoahau (9)

hoahau (7)

hoahau (25)

Nền nã, thướt tha trong trang phục truyền thống.

hoahau (19)

Tân hoa hậu trong trang phục truyền thống.

HoahauchuyengioidautienoVN (1)

Chị Lâm Thanh Thảo (Trưởng ban tổ chức cuộc thi) chia sẻ: “Tôi mong muốn giúp đỡ các em thí sinh có thể thực hiện được ước mơ của mình. Có rất nhiều bạn ước ao được phẫu thuật để sống thật với giới tính, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện”.

Nữ ca sĩ Cindy Thái Tài đến ủng hộ đàn em.

Nữ ca sĩ Cindy Thái Tài đến ủng hộ đàn em.

HoahauchuyengioidautienoVN (3)

Rất đông khán giả đến cổ vũ cho cuộc thi này.

DSC_9663 (Copy)

Top 5 chung cuộc rạng rỡ trong phần thi ứng xử.

HoahauchuyengioidautienoVN (7)

Lâm Chi Khanh trao vương miện cho tân hoa hậu chuyển giới Việt Nam.

HoahauchuyengioidautienoVN (4)

“Gặp phải rất nhiều khó khăn, từ khâu giấy tờ cấp phép, cho đến tài trợ kinh phí, lẫn quy trình tổ chức, nhưng với tâm huyết và sự đồng lòng của cộng đồng người chuyển giới cuộc thi đã diễn ra một cách thành công tốt đẹp, dù đây là lần đầu tổ chức” - Chị Jessica (ban tổ chức chương trình) vui mừng chia sẻ.

Hot girl chuyển giới Linda cô chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi cuộc thi này được tổ chức, trong những năm gần đây định kiến của xã hội đối với người chuyển giới đã cải thiện rất nhiều, và cuộc thi này sẽ đem đến một hình ảnh mới cho người chuyển giới ở Việt Nam"

Hot girl chuyển giới Linda phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc khi cuộc thi này được tổ chức, trong những năm gần đây định kiến của xã hội đối với người chuyển giới đã cải thiện rất nhiều, và cuộc thi này sẽ đem đến một hình ảnh mới cho người chuyển giới ở Việt Nam”.

DSC_9673 (Copy)

Người đẹp Lâm Chi Khanh cũng hát tặng một ca khúc để cổ vũ tinh thần các thí sinh.

Lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, thế nên còn tồn tại rất nhiều khó khăn cũng như hạn chế. Tuy nhiên đây thật sự là một sân chơi bổ ích, giúp các bạn thí sinh có cơ hội hiện thực hóa ước mơ, cũng như thay đổi hình ảnh người chuyển giới trong trong định kiến của mọi người. “Chúng tôi mong muốn xây dựng một hình ảnh người chuyển giới năng động, hiện đại và văn minh” - Anh Nguyễn Anh Phong, đại diện VNP+ chân thành chia sẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất