Công Nghệ

Không ai ngờ trong đêm giao thừa hacker đã làm điều này với Phở Đặc Biệt

Chia sẻ

Khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa là bước sang năm mới, chàng Phở Đặc Biệt vẫn gặp phải một vấn đề đau đầu với trang facebook cá nhân của mình.

Trang Facebook cá nhân của Phở Đặc Biệt vừa bị hacker ghé thăm trong vào ngày qua. Và ngay trong đêm giao thừa, “người bí ẩn” này đã đăng tải lên trang cá nhân của anh chàng một dòng trạng thái có nội dung… chúc mừng năm mới.

Không dừng lại ở việc đánh cắp tài khoản, hacker này còn đang thêm bạn lung tung trong Facebook cá nhân của Phở Đặc Biệt. Khi được cảnh báo rằng chủ nhân tài khoản đang lên tiếng tức tối trên Instagram, người này chẳng những không nao núng mà còn bình tĩnh trả lời rằng mình đã biết vấn đề đó.

Phobihackfacebook2

Phobihackfacebook3

Phần lớn fan của Phở đều cảm thấy rằng đây là một hành động xúc phạm quyền cá nhân và không hề mang tính chất vui vẻ như hacker này nghĩ. Nhưng có một số cư dân mạng khác lại xem đây là “cơ may” và tranh thủ nhờ người này kết bạn ngay kẻo lỡ dịp. 

Trước đó 2 ngày, Phở cũng đã thông báo trên Instagram rằng mình đã mất tài khoản Facebook và sẽ trở lại trong vài tuần nữa. 

InstaPhoEdit

Trước đây, đã có rất nhiều trường hợp người nổi tiếng “điêu đứng” vì bị hack trang cá nhân. Sau khi hoàn thành mục tiêu, các hacker còn “tranh thủ” nhắn nhủ với thần tượng của mình ngay trên tường nhà họ.

PhamQuynhAnhbihackfacebok

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cũng từng bị lấy mất mật khẩu trang cá nhân. Kẻ đột nhập để lại dòng chữ này trên tường và đã trả lại tài khoản cho cô trong vòng một ngày kèm theo thái độ “hối lỗi” và lời hứa “giúp chị bảo mật hơn”.

Tài khoản mạng xã hội của người nổi tiếng luôn là mục tiêu để các hacker hoặc những người tự nghĩ mình là hacker thể hiện “tài năng” của mình. Dù chưa biết rằng mục đích thật sự của họ là gì, cảnh báo chủ tài khoản hay chỉ làm cho vui nhưng hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người khác như thế này thật đáng lên án. Bên cạnh đó, những người nổi tiếng cũng nên chủ động bảo mật nhiều lớp cho tài khoản của mình, để giảm thiểu nguy cơ gặp chuyện không may.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất