Sắc màu Cuộc Sống

Đây là cách chiếc kính thần kỳ này đổi thay cuộc sống hàng triệu người

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Với chiếc kính râm này, những người mù màu sẽ nhìn được các màu sắc gần giống như mắt người bình thường do não đã có thể phân biệt giữa các sắc thái của màu xanh và đỏ.

Các nhà khoa học từng thống kê rằng, cứ 12 nam giới thì có 1 người bị chứng mù màu, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 1/34 ở phụ nữ. Chứng mù màu ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống thường nhật của những người mắc phải, do họ không thể phân biệt được tín hiệu đèn giao thông khi đi trên đường. Hơn thế, cảnh vật xung quanh được nhìn từ mắt họ cũng không sắc nét, rực rỡ. 

Vì thế, với việc phát minh ra một thiết bị để hỗ trợ những người mắc chứng mù màu rất quan trọng, bởi không chỉ giúp họ tự tin hơn mà còn hỗ trợ họ rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Và chiếc kính mà hãng Enchroma đã sáng chế ra là một cứu cánh trên cả tuyệt vời dành cho những người mù màu. Sản phẩm của hãng này đã cắt ánh sáng vào giữa màu xanh và đỏ, để chúng đi đến đúng các sắc tố quang học phù hợp. 

kinhthanky06

Bình thường, ánh sáng đi vào mắt sẽ được các tế bào nhạy cảm màu sắc hình nón phân tích, rồi gửi thông tin qua dây thần kinh thị giác về não bộ. Mắt bình thường có khả năng nhận biết được hàng trăm sắc thái màu khác nhau, còn người mù màu chỉ có thể nhìn được hai hoặc các màu cơ bản, nhạt nhòa.

kinhthanky02

Chiếc kính gây ngạc nhiên với chàng trai chỉ trong tích tắc.

kinhthanky05

Độ hiệu quả của nó khiến bất cứ người mù màu nào cũng cảm thấy không thể tin được nữa.

kinhthanky07

Dưới đây chỉ là 2 trong số những sản phẩm mà nhãn hiệu này cung cấp trên thị trường thế giới, với giá thành từ 349USD/chiếc (~7,5 triệu đồng). 

kinhthanky03 kinhthanky04

kinhthanky01

Với kết quả mà chiếc kính đem lại, dễ dàng hiểu tại sao đây chính là cánh cửa mở ra thế giới đối với những ai mắc chứng mù màu.

Xem thêm đoạn clip dưới đây, bạn sẽ hiểu rằng chiếc kính này đã, đang và sẽ trở thành một vật quan trọng thế nào đối với những người mắc chứng mù màu, như thể, họ vừa được “tái sinh”!

Hiện nay, các sản phẩm này vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những chiếc mắt kính đem lại hiệu quả tối ưu hơn cả về chức năng lẫn tính thẩm mỹ. 

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin mới nhất