Sắc màu Cuộc Sống

Hạnh phúc trong tầm tay chỉ với 22 điều cần làm ngay!

Chia sẻ

Đừng để cảm giác "Cuộc đời mình là một sự thảm hại" tồn tại trong đầu bạn nữa. Chỉ là do bạn chưa biết cách tìm kiếm hạnh phúc mà thôi.

“Cuộc sống không phải là đợi chờ cơn mưa to đi qua, mà là biết cách nhảy múa vui vẻ dưới trời mưa đó” - ai đó đã nói như vậy, để ngụ ý rằng, bất kỳ chuyện gì cũng có thể giải quyết được, chỉ cần chúng ta học cách ứng xử trong cuộc sống này. Cuộc sống là công bằng, ai cũng có một sức mạnh bên trong để đối diện. Hơn thua nhau ở chỗ, mỗi người sử dụng nó như thế nào? Và thái độ sống ra sao?

Hãy “follow” theo những định luật dưới đây, và bạn sẽ thấy cuộc sống đáng mơ ước hơn rất nhiều!

hình báo bài 1 Đó là ai? Là người biết khích lệ, biết nói những lời tích cực với bạn. Là người có thể mang lại cho bạn cảm giác bạn được đồng hành. Là người không chê bai, dè bỉu, không truyền sự tiêu cực. Là người sẽ bên bạn vô điều kiện…. Hãy ở bên họ.

hình báo bài 1119 Bản lĩnh của 1 người chỉ thể hiện ra ở cách mà họ đối diện với khó khăn. Có thể bạn không thể giải quyết nó, hoặc giải quyết theo cách sai lầm, nhưng lúc nào cũng cần đối diện trước đã.

hình báo bài 20 Có nhiều người không nhận ra là họ đang nói dối với chính bản thân mình. Họ tránh thừa nhận những suy nghĩ thật bên trong, những quan điểm sống, những ước mơ, hoài bão riêng… vì 1 số lý do gì đó như đám đông chẳng hạn. Họ dần dần “dối trá” với chính bản thân mình. Và điều đó chỉ khiến cuộc sống ngày càng tệ đi thôi.

báo 222225 Làm ơn đi, hãy đặt hạnh phúc của chính mình lên trên hết. Nếu ngay cả bản thân bạn cũng không cảm thấy hạnh phúc, thì làm sao bạn mang đến hạnh phúc cho người khác? Làm sao có động lực để sống sót trong xã hội đang quá thiếu hạnh phúc?

hình báo bài 2

Cố gắng trở thành 1 người khác là cách nhanh nhất để lãng phí những tiềm năng bên trong con người bạn. Hãy là chính mình thôi - đầy khiếm khuyết, nỗi lo… Nhưng riêng việc can đảm là chính mình và đối diện với những góc khuất, đã là 1 việc đáng tự hào rồi.

báo 11116 Quá khứ đã qua, tương lai còn xa. Chỉ có hiện tại là ở đây, ngay bây giờ. Bạn không có ngày hôm qua để trở lại, cũng không thể biết ngày mai sẽ như thế nào. Vậy tại sao cứ “Giá như…” hoặc “Để mai tính”?

hình báo abif 4 Sai lầm là một phần của trưởng thành. Không ai lớn khôn mà không 1 lần mắc lỗi. Thế nhưng, thước đo bản lĩnh của con người nằm ở phần phía sau đó - có rút ra được bài học không? Có nhận thức sâu sắc những gì mình vừa trải qua không? Và nếu sai lầm lặp lại, bạn sẽ biết cách giải quyết nó tốt hơn rồi chứ?

hình báo bài 5 Có một bi kịch ở thế giới hiện đại ngày nay là con người luôn luôn không hài lòng với những gì mình đang có. Có được món A, họ sẽ muốn món B. Kiếm được X tiền, họ sẽ càng muốn kiếm thêm Y tiền nữa. Rồi họ than vãn về hạnh phúc, về sự khổ cực… Hãy nhớ rằng, bạn không thể dành cả đời để làm việc, để rồi chết đi trong sự dư thừa của của cải. Biết ơn những gì đang có là cách để bạn luôn cảm thấy cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc.

hình báo bài 6 Đừng bao giờ đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác, cũng đừng bao giờ mong chờ họ sẽ mang hạnh phúc đến. Hạnh phúc là của mình, do mình quyết định và nắm giữ.

hình báo bài 7 Ai cũng sống có 1 lần mà. Bạn không thể chắc chắn cái này sẽ có hiệu quả 100%, nhưng nếu không làm gì thì nó tất nhiên sẽ không bao giờ có hiệu quả. Vậy tại sao không làm? Đừng mất quá nhiều thời gian để phân tích thiệt hơn. Đằng nào bạn cũng sẽ thu về cho mình một cái gì đó, bất kể thất bại hay thành công.

hình báo bài 8 Cuộc sống là những bất ngờ, những cơ hội, những niềm vui không báo trước… Hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận, và bạn sẽ cảm thấy bất ngờ trước những gì mà cuộc đời mang lại đấy.

hình báo bài 9 Cơ hội để trở thành bạn bè, bạn thân hoặc thậm chí là người yêu - có thể đến từ những người xa lạ bạn mới gặp gỡ đó. Việc đơn giản là chỉ cần trải lòng và chia sẻ những sở thích chung cùng nhau. Nhân duyên xuất phát rất tình cờ, và định mệnh thường đến từ những người ta không ngờ.

hình báo bài 10 Nếu còn lăn tăn, do dự, thì đừng tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc với người đó. Hãy chỉ yêu chỉ khi nào cả 2 sẵn sàng, và bên trong bạn đang ngập tràn 1 niềm háo hức được khám phá tình yêu và đối phương. Tuyệt đối đừng yêu vì bất kỳ lý do nào khác ngoài tình yêu.

Đừng bao giờ nghĩ mình như vậy đã hoàn hảo rồi, đã thành công rồi… Bên trong bạn còn ẩn chứa vô số tiềm năng khác chờ bạn khám phá. Hoàn thiện bản thân là một hành trình dài.

hình báo bài 11 Ganh tỵ hoặc uất ức vì thành công của người khác không khiến bạn thành công hơn đâu. Thay vào đó, hãy chúc mừng họ, dành cho họ những lời khen tặng. “Cho đi cái gì sẽ nhận về cái đó” - hãy tin rằng rồi cũng chính họ, sẽ là người chúc mừng đầu tiên khi bạn gặt hái thành công.

hình báo 2227 Cái gì cũng có 2 mặt. Trở ngại hay khó khăn nào cũng có mặt tốt của nó - hãy tìm kiếm. Đừng để sự tiêu cực mà nó mang lại nhấn chìm bạn. Ví như thất tình, thay vì nghĩ chắc hẳn bạn rất tệ thì người ta mới bỏ bạn, hãy nghĩ rằng họ đang cho bạn cơ hội để gặp gỡ một người tốt hơn thôi.

hình báo 2221 Ôm hận trong lòng không bao giờ khiến bạn hạnh phúc hơn. Dù có quên được hay không quên được chuyện tồi tệ mà ai đó đã gây ra cho bạn, thì hãy cứ tha thứ. Không ai sống trong quá khứ mãi được.

hình báo bài 12 Hành động này có thể khiến cuộc sống của bạn bừng sáng hơn, cũng như giúp tâm hồn bạn nhẹ nhàng, sảng khoái hơn. Chẳng phải mọi người luôn bảo, làm việc tốt xong thì bản thân cảm thấy vui vẻ hơn là gì?

hình báo bài 13 Mỗi khi gặp khó khăn hoặc cần một sự hướng dẫn mà chưa xuất hiện bất kỳ sự giúp đỡ nào, hãy hít thở thật sâu và lắng nghe tiếng nói bên trong bạn. Nó luôn ở đó đấy. Bản chất, ước ao, khát khao của riêng bạn sẽ dẫn lối bạn đi.

hình báo 22222 Ngồi xuống và thư giãn nào. Hãy tập nuông chiều bản thân những lúc bạn cảm thấy nó đang báo động. Sự thật là nhịp sống hiện đại khiến con người lúc nào cũng cảm thấy sắp hết thời gian rồi, và cứ bào mòn sức lực, trí tuệ… vào công việc, kiếm tiền… Sau đó lại dùng tiền để chữa bệnh. Vậy tại sao không “phòng bệnh”?

hình báo 22224 Sự thật là chẳng có gì hoàn hảo. Nếu điều đó đã tốt rồi, thì hãy chấp nhận nó. Anh người yêu dù vô tâm, không biết nói lời ngọt ngào, nhưng lại là người biết rõ bạn thích ăn gì, hiểu những ước mơ bên trong bạn và khích lệ nó. Đứa bạn thân không giàu có gì nhưng chỉ cần bạn khó khăn là luôn đưa tay ra giúp đỡ - cuộc sống sẽ tốt hơn khi ta biết chấp nhận cái tốt và ngưng tìm kiếm những điều hoàn hảo.

hình báo 22228 “Tôi tưởng…”, “Không phải lỗi của tôi”, “Đây là 1 sự cố không ai muốn”… là những cụm từ tuyệt nhiên đừng sử dụng ngay khi bạn vừa làm ra lỗi lầm nào đó. Hãy tập chịu trách nhiệm nào.

hình báo bài 15 Cuối cùng, bạn nên biết rằng, hạnh phúc sẽ luôn đến từ những điều nhỏ nhặt chứ chẳng từ điều gì xa xôi, to lớn cả.

Chia sẻ
Tin mới nhất