Sao & Đời Sống

Gặp chàng trai có tài vẽ tranh đẹp như ảnh chụp

Mạnh Quân
Chia sẻ

Nếu không nhìn ngắm kĩ, có lẽ rất nhiều người khi nhìn vào những bức tranh được vẽ bằng đôi tay của Trường Minh sẽ nghĩ đây là những bức ảnh chụp chân dung thực sự.

Sinh ra ở Lào Cai, vốn là một sinh viên kĩ thuật, thế nhưng Trường Minh lại được nhiều người biết đến nhờ tài vẽ tranh của mình. Những bức tranh chân dung được Trường Minh vẽ một cách điêu luyện và tinh tế khiến người nhìn vào không nhận ra đây là tranh vẽ mà luôn nhầm tưởng là ảnh chụp.

12039730_899393330096857_7882538846984564229_n

Nguyễn Trường Minh, chàng trai có tài vẽ tranh đẹp như ảnh chụp

Chào Trường Minh, bạn có thể giới thiệu thêm một chút về mình cho độc giả Saostar hiểu rõ về bạn hơn không?

Chào Saostar! Mình tên đầy đủ là Nguyễn Trường Minh, sinh ngày 8/ 10/ 1991, đã tốt nghiệp ngành cơ điện tử tại Đại học Kĩ thuật công nghiệp Thái Nguyên. Hiện tại mình đang sinh sống và làm việc tại Lào Cai, công việc chính của mình là vẽ tranh và dạy vẽ tranh.

Từ một sinh viên ngành cơ điện tử, tại sao bạn lại trở thành một thầy giáo dạy vẽ tranh nhỉ?

Đó cũng là một cái duyên với mình. Bản thân mình vốn cũng rất thích vẽ. Cũng từng mong muốn được học ở Đại học Kiến trúc, nhưng gia đình thì lại muốn mình học các ngành liên quan đến kĩ thuật nhiều hơn, vì dễ xin việc. Thế nên mình đã nghe theo lời khuyên của bố mẹ là học ngành cơ điện tử.

Còn duyên đến với nghề vẽ tranh và dạy vẽ tranh thì là vào năm cuối thời sinh viên, mình có vẽ một bức tranh chân dung bằng chì màu rồi đưa cho bạn bè cùng xem. Thấy mọi người khen ngợi và tỏ ra thích thú, vậy nên mình cũng chăm chỉ vẽ và được nhiều người nhờ vẽ. Mình thường post tranh mình vẽ lên Facebook, bạn bè like rồi share nên nhiều người biết. Mình cũng từng đạt giải Nhì cuộc thi vẽ tranh do Quỳnh Anh Shyn tổ chức nữa.

vetranh04

Lấy cảm hứng từ đâu để bạn có thể cho ra đời những tác phẩm có hồn và đẹp đến vậy?

Mình thích vẽ chân dung, đó có thể là một người bạn thân, một ai đó vô tình gặp trên đường mà mình ấn tượng. Ngoài ra thì mình hay vẽ những diễn viên mà mình yêu thích như Triệu Vy, Song Hye Kio, hay hot girl Khả Ngân…

Không được đào tạo qua trường lớp, vậy thì mất bao lâu để bạn có thể vẽ đẹp được như hiện tại?

Đó là cả một quá trình học hỏi, tự tìm tòi và sáng tạo của mình. Suốt từ năm cuối Đại học đến giờ, mình chưa bao giờ ngừng vẽ tranh. Lối vẽ của mình chịu ảnh hưởng từ những họa sĩ Trung Quốc, nó thiên về cổ điển nhiều hơn. Mình thường sử dụng những loại vật dụng như: chì macro khô 48 màu, bút chì koh, chì đức và giấy roki để vẽ tranh.

vetranh07

Theo bạn, đức tính nào là quan trọng nhất của một người họa sĩ?

Theo riêng mình thì đó là kiên trì và tỉ mỉ. Để vẽ một bức tranh, trung bình mình mất khoảng 5 tiếng. Tất nhiên là có thể ít hơn hoặc nhiều hơn khoảng thời gian như vậy vì còn tùy thuộc vào các họa tiết nữa.

Cảm ơn Trường Minh đã dành thời gian trò chuyện với Saostar, xin chúc bạn luôn mạnh khỏe và ngày càng có nhiều bức tranh đẹp ra đời hơn nữa!

Saostar xin gửi tới các bạn những bức tranh vẽ chân dung do Trường Minh vẽ.

Với những dụng cụ cơ bản như: chì macro khô 48 màu, bút chì koh, chì đức và giấy roki anh chàng này có thể vẽ nên một bức tranh chân dung đẹp như ảnh chụp

Với những dụng cụ cơ bản như: chì macro khô 48 màu, bút chì koh, chì đức và giấy roki anh chàng này có thể vẽ nên một bức tranh chân dung đẹp như ảnh chụp

vetranh08

 Diễn viên Song Hye Kyo (Hàn Quốc)

Diễn viên Song Hye Kyo (Hàn Quốc).

vetranh10

Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của đất nước Việt Nam

Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của đất nước Việt Nam.

Hot girl Khả Ngân

Hot girl Khả Ngân.

Trường Minh tự học vẽ trên mạng thông qua các clip của các họa sĩ Trung Quốc

Trường Minh tự học vẽ trên mạng thông qua các clip của các họa sĩ Trung Quốc.

Đây chính là "Én nhỏ" Triệu Vy

Đây chính là “Én nhỏ” Triệu Vy.

Theo Trường Minh, điều khó nhất khi vẽ một bức tranh chân dung chì màu khó nhất là phần tả da mặt.

Theo Trường Minh, điều khó nhất khi vẽ một bức tranh chân dung chì màu khó nhất là phần tả da mặt.

Kiên trì và tỉ mỉ là hai đức tính cần thiết nhất của một người họa sĩ

Kiên trì và tỉ mỉ là hai đức tính cần thiết nhất của một người họa sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Mạnh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất