Sắc màu Cuộc Sống

'Đòi công lý cho Toàn' - chàng tiếp viên hàng không ra đi chỉ vì một mũi tiêm

Chia sẻ

Cái chết bất ngờ của chàng tiếp viên hàng không trẻ, khỏe và tài giỏi là chủ đề gây bức xúc mạnh mẽ trong cộng đồng mạng những ngày vừa qua.

Sáng 23/2, rất nhiều cư dân mạng, người nổi tiếng đồng loạt chia sẻ đường link kêu gọi chung tay ký tên ủng hộ gia đình Dương Châu Toàn, một nam tiếp viên hàng không - một trợ lý nghệ sĩ đầy nhiệt huyết. Nội dung thư kêu gọi xoay quanh việc “Đòi lại công bằng cho Toàn” sau cái chết không rõ nguyên nhân xảy ra tại bệnh viện Thống Nhất vào ngày 13/2 vừa qua. 

Cong ly cho Toan

Ngô Thanh Vân chia sẻ niềm thương tiếc về người trợ lý cũ

Cong ly cho Toan

Cong ly cho Toan

Dương Châu Toàn, 28 tuổi, là một chàng trai vui tính thông minh có nhiều ước mơ và hoài bão. Nhập viện ngày 6/1 trong tình trạng trầy chân và đau đầu gối. Sau khi được phẫu thuật nối dây chằng, Toàn kêu đau và được tiêm một mũi thuốc vào nửa đêm. Anh lập tức bị co giật, chảy nước dãi và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. 26 ngày sau nhiều nỗ lực của bác sĩ và người nhà, Toàn đã vĩnh viễn ra đi. 

Tất cả câu trả lời mà gia đình được nhận trước sự mất mát đột ngột này là: “Không xác định được nguyên nhân tử vong, còn mọi thứ đều đã làm đúng quy trình”.

Giả thuyết được bệnh viện đặt ra là “suy tim tiềm ẩn” nhưng là một tiếp viên hàng không, công việc đòi hỏi yêu cầu sức khỏe đảm bảo cho các chuyến bay, luôn được khám sức khỏe định kì, chuyện này với Toàn là vô cùng bất thường. 

Chính vì lẽ đó, người thân và bạn bè của anh đã thành lập một đường link kêu gọi ký tên ủng hộ để gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế - Bà Nguyễn Thị Kim Tiến nhằm tìm ra sự thật, lấy lại công bằng như niềm an ủi cuối cùng dành cho chàng trai vắn số còn dang dở bao ước mơ. 

Cong ly cho Toan

Trang wakeitup cho Toàn lập tức nhận được hơn 5000 chữ ký chỉ sau vài giờ.

Rất nhiều ý kiến phẫn nộ đã được chia sẻ, bên cạnh đó là những lời chia buồn mong người bạn trẻ sớm được yên nghỉ thanh thản. 

Cong ly cho Toan

Trả lời với Saostar, chị Thư (chị gái Toàn) chia sẻ: “Em nó ra đi rồi, cũng chẳng muốn làm lớn chuyện. Dù bệnh viện cũng hỗ trợ nhiệt tình sau tình huống bất ngờ của Toàn nhưng tôi và những người thân - bạn bè nó đều cần một câu trả lời chính xác cho sự mất mát quá lớn này. Toàn hoàn toàn khỏe mạnh, và chỉ gặp chuyện sau một mũi tiêm giảm đau là bất hợp lý”.

Sẽ còn những người khác kém may mắn như Toàn, nếu chúng ta tiếp tục im lặng và chấp nhận lời giải trình vô lý của ê kíp mổ Thống Nhất. Sự thật cho gia đình Dương Châu Toàn cũng chính là lời giải hợp lý cho nỗi băn khoăn của mỗi người khi giao phó mạng sống của mình cho ngành y Việt.

Bạn có thể ký tên ủng hộ “Chiến dịch công lý cho Toàn” bằng cách truy cập vào đường link: http://wakeitup.net/chien-dich/cong-ly-cho-toan/. Hashtag #justicefortoan hoặc #conglychotoan để chia sẻ và lan rộng phong trào. 

Chia sẻ
Tin mới nhất