Sắc màu Cuộc Sống

Đám cưới chục tỷ Cà Mau - đại gia thật sự hay chiêu trò kinh doanh?

Chia sẻ

Mới đây, tiệc cưới xa hoa với tổng chi phí “khủng” lên tới 14 tỷ đồng của con gái một đại gia miền Tây gây xôn xao dư luận.

Cô “con gái rượu” của ông chủ Phú Cường Cà Mau là ai?

Đám cưới được tổ chức tại nhà hàng giữa hồ Vân Thủy ở TP Cà Mau vào tối ngày 9/1. Được biết, ngoài chi phí để trang trí, mua sắm bàn ghế, chỉnh trang cơ sở vật chất, dựng sân khấu nổi… là gần 12 tỷ đồng, đại gia miền Tây này đã không tiếc tiền chi thêm 2 tỷ đồng mời nhiều nghệ sĩ, ca sĩ ở TP HCM, Hà Nội biểu diễn trong đám cưới con gái cưng của mình. Riêng cát sê của Mr Đàm đã là 15.000 USD cho một đêm diễn từ 5 đến 6 bài.

CongaidaigaCamau (14)

Cô dâu Nguyễn Thị Ngọc Mai và cha ruột, đại gia Nguyễn Việt Cường.

Damcuoicamau

Cặp vợ chồng mới cưới trên sâu khấu xa hoa.

Ngay sau khi thông tin về đám cưới được tiết lộ và trở thành chủ đề “hot” trên báo chí và mạng xã hội, người ta đã đổ dồn sự chú ý không chỉ vào sự lộng lẫy, xa hoa của đám cưới này mà còn tới cả cô dâu, nhân vật chính của sự kiện. 

CongaidaigaCamau (2)

Cô dâu Ngọc Mai xinh tươi trong ngày trọng đại.

Nguyễn Thị Ngọc Mai (sinh năm 1987) là con gái lớn của đại vị gia Cà Mau. Hiện nay cô đang nắm chức chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Minh Hải, nơi có cha mình nắm cổ đông. Được biết, cô dâu 29 tuổi từng học ở Singapore, tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh. Phong cách đời thường của cô “tiểu thư” này khá trẻ trung và đơn giản.

CongaidaigaCamau (10)

Chồng mới cưới của Ngọc Mai - chú rể Thanh Duy có công ty xây dựng, kinh doanh vật tư và cũng là đối tác lâu năm với tập đoàn của cha vợ.

fdfba980-96cf-46a8-acd3-b82d1eee5662

Đôi uyên ương đã cử hành hôn lễ vào ngày 10/1 vừa qua.

CongaidaigaCamau (16)

Thiệp cưới được gửi đến khách mời còn có đóng tên của tập đoàn lên góc trái.

Đáp lại sự bàn tán của dư luận, đại gia Cà Mau - ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường cho rằng, 14 tỷ đồng làm đám cưới là tiền đáng chi, vì đây là ngày trọng đại cả đời của con gái ông. Ông Cường còn tiết lộ rằng tiền khách đi đám cưới sẽ được trích ra 50% làm từ thiện, còn lại ông Cường cho vợ chồng con gái. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy rằng sự việc này thực chất quá rầm rộ và không cần thiết.

Tổ chức đám cưới để “đánh bóng” tên tuổi

Ngay từ đầu khi thông tin về đám cưới này rò rỉ ra, nhiều người đã “đoán già đoán non” rằng nó chỉ là một chiêu trò được dựng lên để lấy lại tên tuổi của ông Nguyễn Việt Cường, cha ruột cô dâu. 

Ông là một trong những doanh nhân có tiếng ở vùng đất mũi này. Lĩnh vực hoạt động chính của vị đại gia này là thủy sản, nhưng ông cũng “lấn sân” sang bất động sản, du lịch… Nhưng trong vài năm gần đây, việc kinh doanh chính của tập đoàn Phú Cường không hề suôn sẻ, nhiều cơ ngơi phải lần lượt chuyển chủ.

Nơi tổ chức đám cưới bạc tỷ trên là khu nhà nhà Vân Thủy thuộc Khu du lịch sinh thái Hồ Vân Thủy của Công ty CP Du lịch - Dịch vụ Minh Hải. Dù được gọi là khu “đất vàng”, nhưng hiện nơi đây chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng.

Damcuoicamau (1)

Damcuoicamau (2)

Khu Hồ Vân Thủy được cải tạo và trang trí lộng lẫy thực ra chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, đại gia tập đoàn Phú Cường còn có một dự án dở dang là khách sạn Phương Nam cao 12 tầng, tiêu chuẩn 4 sao ở đường Phan Ngọc Hiển và Phan Đình Phùng (Cà Mau). Kinh phí dự định của nó lên đến con số 118 tỷ đồng.

Thời gian khởi là tháng 6/2013 và hoàn thành vào 6/2015, nhưng thời hạn trên đã qua mà khách sạn đâu chẳng thấy, hai khu đất vẫn trống không và được che chắn xung quanh bằng các miếng tôn. Cơ quan chức năng Cà Mau đang đề nghị lên UBND tỉnh thu hồi dự án này vì tiến độ “rùa bò” của nhà đầu tư.

Vậy, câu hỏi về vị đại gia này vẫn còn là một thông tin khó hiểu trước nhiều suy đoán của người dân nơi đây khi mà các dự án thua lỗ phải bán tháo, bị thu hồi vì chậm tiến độ đầu tư - vị đại gia vẫn vung tay vài chục tỷ cho đám cưới con gái mình!

>>>Xem thêm:

Đại gia Cà Mau vung chục tỷ làm đám cưới cho con gái là ai?

Đại gia Cà Mau: ‘Chi phí đám cưới chục tỷ không bằng doanh thu một ngày’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất