Sắc màu Cuộc Sống

Clip học sinh Thái Bình rửa chân tri ân cho cô giáo gây tranh cãi

Huyền Trân
Chia sẻ

Cộng đồng mạng đang chia sẻ chóng mặt clip ghi lại hình ảnh một lớp học với 4 nữ sinh đang rửa chân cho 4 cô giáo trên nền nhạc "Mẹ yêu", vì quá xúc động nên cả cô và trò cùng khóc...

Clip được cho là hình ảnh được quay tại một lớp học ở Trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trong đó các nữ sinh mặc áo dài trắng cúi xuống rửa chân cho các cô giáo trên nền nhạc bài hát “Mẹ yêu”. Cảnh tượng xúc động này khiến nhiều cô giáo cũng như học trò bật khóc.

Nhiều người đã tỏ ra không đồng ý với cách tri ân với cô giáo của các nữ sinh trong clip.

“Có nhiều cách để tỏ lòng biết ơn, tri ân chứ không nhất thiết phải bê xô chậu ra để rửa chân như thế này. Việc làm của mấy bạn hơi quá lố nên thành ra hơi bị phản cảm”, Facebook Đào Trần viết.

“Rửa chân cho cô cũng đc nhưng về nhà thì cũng nhớ rửa cho bố mẹ nữa thì đẹp hơn”, người dùng Phuong Chuot bình luận.

Hình ảnh học sinh rửa chân cho cô giáo gây tranh cãi trên mạng xã hội

Hình ảnh học sinh rửa chân cho cô giáo gây tranh cãi trên mạng xã hội

Một số người còn cho rằng việc làm chỉ mang tính hình thức và hình ảnh chỉ mang tính biểu tượng, trong khi ở nhà bố mẹ cũng sinh thành nuôi nấng mà chẳng rửa chân được cho bố mẹ lần nào.

Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng đây là việc làm tốt đẹp để tri ân thầy cô giáo, và không phải người học sinh nào cũng có thể làm những việc như vậy.

Chưa kể trong clip, nhiều cô giáo và học sinh vì quá xúc động đã ôm nhau và bật khóc.

Facebooker Lenamai Tran còn viết :”Chẳng sao cả ! Cha mẹ có công sinh thành, thầy cô có công dạy dỗ thành người tri thức. Cảm nhận của mỗi ng khác nhau. Với mình thì xúc động. Hy vọng con mình cũng biết ơn thầy cô thì mới là con người được”.

Ở Việt Nam, việc học sinh rửa chân để tri ân thầy cô giáo có vẻ như vẫn còn mới lạ và có thể gây nhiều tranh cãi, song ở Nhật Bản, đây lại là một truyền thống lâu năm của một trường đại học ở Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất