Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện về thiếu nữ vô trách nhiệm và người lao công đáng thương

Chia sẻ

Cô gái trẻ gây tai nạn khiến nạn nhân là một công nhân vệ sinh môi trường trọng thương. Dù nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, thiếu nữ vẫn lên xe bỏ trốn mặc nạn nhân đau đớn.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h15′ tối qua (26/12) tại tuyến đường từ Cột 8 về Hạ Long (Quảng Ninh). Vào thời điểm trên, một cô gái trẻ điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave mang BKS 14-P4 4791 chạy với tốc độ cao đã đâm trọng thương một người công nhân vệ sinh. Sau khi vụ việc xảy ra, thiếu nữ đã cùng chiếc xe gây tai nạn bỏ chạy khỏi hiện trường.

Được biết nạn nhân trong vụ tai nạn trên tên là Ngát, có chồng là thương binh đang nằm chờ mổ tại Viện Quân y 108. Gia đình chị neo người và có hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn.

Tongxebochay (1)

Chị Ngát sau khi bị cô gái lạ tông phải.

Chị Hồ Duyên, người trực tiếp chứng kiến vụ việc, đồng thời cũng là người đưa chị Ngát đi bệnh viện vô cùng bức xúc: “Một người lao công với công việc thầm nặng của mình. Trời đông, mưa lạnh, lầm lũi làm công việc không mấy thanh cao là giữ sạch đường phố. Do không làm chủ tốc độ mà cô gái trẻ đi chiếc wave màu đỏ đã đâm vào cô, mình giận cô gái ấy thay vì đưa cô lao công đi cấp cứu đã lên xe bỏ chạy. Mong các bạn và đặc biệt là cô gái trẻ đã đâm cô nên sống và chịu trách nhiệm cho việc làm của mình”.

Hành động của cô gái trẻ đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Chị Duyên còn nhấn mạnh rằng chị và anh hàng xóm đã kêu xe taxi đưa người bị nạn đi cấp cứu giúp cô gái trẻ. Anh cũng nói với cô hãy để tạm xe máy ở nhà mình rồi đi chung. Nhưng cô gái leo lên xe phóng đi trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Vì vậy, chị loại trừ tình huống cô nàng quá hoảng sợ nên bỏ chạy, mà cho rằng đây là cố tình trốn tránh trách nhiệm.

Tongxebochay (3)

Nếu những lời kể của chị Duyên là đúng sự thật, thì hành vi của cô gái trẻ thật đáng chê trách. Chuyện tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, nhưng nếu đã lỡ gây việc thì phải dám làm dám chịu. Nếu ai cũng thờ ơ và vô trách nhiệm như trong tình huống này thì người bị nạn sẽ còn ra đến nông nỗi nào?

Qua xác minh, chiếc xe Wave màu đỏ đen mang BKS 14-P4 4791 theo lời kể của người làm chứng đứng tên ông Đỗ Văn Mai (HKTT Kim Sơn - Đông Triều - Quảng Ninh).

Tongxebochay (2)

Hiện nay, danh tính của cô gái trẻ gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được xác định và vụ việc vẫn đang được lực lượng công an phường Hồng Hà (Hạ Long - Quảng Ninh) xác minh, làm rõ.

Chia sẻ
Tin mới nhất