Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện cảm động phía sau bộ ảnh ‘Ở đâu có mẹ, ở đó có Tết’

Chia sẻ

Tác giả bộ ảnh em bé phụ người mẹ làm lao công đẩy xe chở rác trong những ngày đầu xuân đã tìm đến nhà hai mẹ con. Câu chuyện phía sau bộ ảnh càng khiến nhiều người thêm xúc động.

Hôm nay (12/2), anh Hồ Hải Hoàng - tác giả bộ ảnh ”Em bé phụ mẹ quét rác ngày Tết” (hay “Ở đâu có mẹ, ở đó có Tết”) gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày đầu năm mới đã tìm đến nhà hai nhân vật chính trong bộ ảnh. Một người bạn của anh Hoàng sau khi nhìn thấy bộ ảnh đã nhận ra người mẹ trong bức ảnh chính là hàng xóm của mình và báo cho anh Hoàng biết.

Bộ ảnh ”Em bé phụ mẹ quét rác ngày Tết” của anh Hồ Hải Hoàng:

haimeconchilaocong (11)

haimeconchilaocong (4)

haimeconchilaocong (1)

haimeconchilaocong (2)

Anh Hoàng chia sẻ mục đích việc anh tìm đến nhà chị lao công trong bộ ảnh: “Như đã trả lời trên báo trước đây, tôi muốn in một tấm trong bộ ảnh vừa rồi để tặng chị lao công. Ngoài ra, tôi cũng muốn cảm ơn chị ấy vì đã tạo ra những khoảnh khắc thật đẹp và giàu cảm xúc trong ngày đầu xuân”.

Sau buổi ghé thăm hai mẹ con chị lao công, anh Hoàng đã tìm hiểu thêm được nhiều thông tin về hoàn cảnh của họ. Hiện nay, chị lao công đang sống trong một căn phòng thuê tại làng Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nơi ở của chị không có đồ vật gì giá trị ngoài một chiếc tivi cũ huống hồ chi đào hay quất.

haimeconchilaocong (6)

Căn phòng xập xệ mà chị lao công đang thuê ở làng Phú Đô, Hà Nội.

Chị lao công cho biết chị và chồng (một tài xế taxi) ly thân đã lâu. Từ khi chia tay đến nay, anh không hề hỗ trợ chị nuôi con. Chuyện ăn học của hai đứa con nhỏ hoàn toàn do một mình chị gánh vác. Ban ngày, chị đi làm lao công. Đêm về, chị đi bán nước chè. 

haimeconchilaocong (9)

haimeconchilaocong (10)

Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ lao công mà anh Hoàng chia sẻ càng khiến cho những người từng biết đến bộ ảnh trước đó của anh thêm xúc động.

Anh Hoàng cũng cho biết sau khi bộ ảnh được lan truyền rộng rãi, chị lao công đã bị tổ trưởng đơn vị khiển trách vì đi làm mà đưa con theo và để bị chụp ảnh đưa lên báo như thế.

Chị ngậm ngùi giải bày hoàn cảnh với anh rằng thường ngày cháu bé ở với ông bà nội dưới quê nhưng Tết được nghỉ học nên mẹ cho xuống Hà Nội chơi. Hôm đó, đến ca làm, chị bảo con ở nhà chờ mẹ về nhưng cháu cứ nằng nặc xin ”Mẹ cho con đi với!”. Không kiềm lòng được, chị cho con đi theo và hình ảnh hai mẹ con đã vô tình lọt vào ống kính của anh Hoàng sau đó. 

haimeconchilaocong (8)

Cô bé đáng yêu, hiếu thảo chính là tâm điểm của bộ ảnh gây sốt “Ở đâu có mẹ, ở đó có Tết”.

haimeconchilaocong (7)

Hai nhân vật đã mang đến “mùa xuân” cho nhiều người trong dịp Tết năm nay.

Bộ ảnh ”Em bé phụ mẹ quét rác ngày Tết” do anh Hồ Hải Hoàng chụp được vào lúc 15 giờ 30 chiều mồng 3 ngay tại vỉa hè Trung tâm hội nghị quốc gia, dưới chân cầu vượt Trung Văn - Mễ Trì, đường Đỗ Đức Dục. 

Bộ ảnh ghi lại cảnh hai mẹ con chị lao công đang đi trên đường cùng nhau. Bé gái được diện quần áo đẹp như bao đứa trẻ khác trong ngày Tết bên cạnh người mẹ trong bộ đồng phục lao công của mình. Điều khiến bộ ảnh gây được xúc động cho người xem chính là việc bé gái nhỏ phụ mẹ đẩy xe rác và cầm chổi quét rác. 

Sau khi được anh Hoàng đăng tải trên mạng xã hội, bộ ảnh đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong mùa Tết năm nay. Những cảm xúc đẹp đã được lan tỏa rộng khắp đến tất cả mọi người qua những bức ảnh bình dị mà dễ thương này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất