Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh ngôi trường lãng mạn nhất Việt Nam

Chia sẻ

Nằm cùng cung đường với nhà thờ Con Gà nổi tiếng, với lối kiến trúc hiện đại, trường THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt mùa mai anh đào ngập sắc hồng thơ mộng.

Nếu được hỏi rằng, đâu là thành phố lãng mạn nhất Việt Nam, ắt hẳn nhiều người sẽ không ngần ngại nó rằng đó chính là Đà Lạt. Thành phố mộng mơ với không khí lành lạnh quẩn quanh các nếp nhà mang phong cách Châu Âu. Khắp thành phố, đâu đâu cũng tràn ngập sắc màu của hoa.

Học sinh Đà Lạt thường nhận được những sự ghen tị ngầm của những bạn trẻ đồng trang lứa ở các thành phố khác. Vì ngoài bộ đồng phục bình thường, hình ảnh những cô cậu học sinh với đôi má hồng hào, cùng chiếc áo len trông đẹp chẳng kém gì Hàn Quốc. Chưa kể, vì sinh sống và học tập ở thành phố lãng mạn nhất Việt Nam, nên những ngôi trường ở đây cũng rất đặc biệt. Và trường THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt là một trong những nơi có thể khiến các bạn học sinh mê mẩn vì nó sở hữu hàng mai anh đào đẹp xuất sắc trong khuôn viên.

MaianhdaoChoutrinh

Hàng mai anh đào gồm có 3 cây trong khuôn viên trường THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt. (Ảnh: Instagram Choutrinh).

THPTThangLongDalatLeThaiThu

 (Ảnh: Thầy Lê Thái Thư)

THPTThangLongDaLat (4)

Cận cảnh cây mai anh đào xum xuê bông.

Trường THPT chuyên Thăng Long có 2 khu vực trồng cây mai anh đào, một khu vườn mai anh đào bên trong cổng trường với hơn 50 cây, do khu vực này trồng quá dày đặc nên ít ra hoa. Khu thứ hai trồng phía sau văn phòng trường kề với dãy D, phòng học khối 12, chỉ trồng 4 cây cách đây 7 năm, đã chết 1 cây nên chỉ còn lại 3 cây. Bốn năm gần đây, cây lớn và cho ra hoa rất đẹp. 

THPTThangLongDaLat (23)

Học sinh của trường nổi bật trong màu áo len đỏ.

THPTThangLongDaLat (25)

Hàng mai anh đào là địa điểm chụp hình yêu thích của học sinh trường này.

Và trong thời điểm những cây mai anh đào của trường nở rộ đẹp nhất, thầy giáo Lê Văn Thành, người đã có 18 năm găn bó giảng dạy môn Địa lý tại trường, đã ngẫu hứng chụp lại một bộ ảnh kỷ niệm và đưa lên mạng xã hội. Bộ ảnh về những cây hoa anh đào của thầy đã khiến cựu học sinh của trường bồi hồi nhớ lại ký ức học trò. Những người vùng khác khi chứng kiến cảnh này đã không khỏi “há hốc mồm”, không khéo còn lầm tưởng với một ngôi trường nào đó ở đất nước mặt trời mọc.

THPTThangLongDaLat (22)

Thầy Lê Văn Thành - giáo viên dạy địa của trường.

“Năm nay do thời tiết nên hoa ra muộn, nhưng vẫn rộ và đẹp trong mấy ngày hôm nay. Chỉ khoảng 10 ngày nữa hoa sẽ tàn và ra lá. Góc sân trường trông ra những cây mai anh đào này là của các em học sinh lớp 12. Khi hoa nở cũng thường vào dịp Tết, báo hiện cho các em năm học cuối cùng ở trường. Vì vậy có lẽ thế hệ học sinh nào cũng có những tấm hình đẹp với hoa mai anh đào này”, thầy Thành chia sẻ cùng Saostar về những cây mai anh đào ở trường.

THPTThangLongDaLat (1)

Hàng mai anh đào chi chít hoa, nổi bật từ phía xa.

Năm nay cũng là năm mà thầy Thành sẽ nghỉ hưu, nên thầy chụp lại những tấm hình mai anh đào khoe sắc trong trường với tâm trạng khá bồi hồi và lưu luyến.

Thầy Lê Văn Thành xúc động bày tỏ “Cám ơn Đà Lạt, những con người Đà Lạt đã cùng góp sức chăm lo cho Đà Lạt, quê hương thứ hai của thầy. Có thể nói rằng hoa Mai Anh Đào là loài hoa biểu tượng cho Đà Lạt mà nhiều người yêu mến vẻ đẹp của nó”.

THPTThangLongDaLat (9)

Vào đầu mùa khô tức tháng 10 hàng năm mai anh đào vàng lá dần, rụng hết, trơ trọi cành nhánh khẳng khiu và ngủ đông.

Bạn Nguyễn Hồng Vy, cựu học sinh khóa 2003 - 2006 cũng tâm sự về hàng mai anh đào “huyền thoại” của trường mình: “Hàng mai anh đào đẹp như vậy thì đã tồn tại khá lâu rồi. Nó cũng là điểm độc đáo của trường so với những nơi khác. Đã là học sinh của trường thì hầu như bạn nào cũng thích hàng cây này hết”.

Nguyễn Hồng Vy, cựu học sinh THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt, khóa 2003 - 2006.

THPTThangLongDaLat (7)

Mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn.

THPTThangLongDaLat (18)

Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 là lúc mai anh đào “bừng tỉnh” nở hoa báo hiệu xuân về.

maianhdaoThuyhien28

Cận cảnh vẻ đẹp của mai anh đào. (Ảnh: Instagram Thuyhien28)

MaianhdaoNguyenVy

Một góc sân trường THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt.

Mai anh Đào không chỉ là niềm tự hào của bao thế hệ trường THPT chuyên Thăng Long mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt cho những ai khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở. Mai anh đào đã đi vào huyền thoại trong từng bài hát khúc ca, hoa không những đẹp mà còn toát lên vẽ hoang sơ song vô cùng quý phái và sang trọng, làm ngây ngất những người chứng kiến.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất