Sắc màu Cuộc Sống

Cách xử lý vi phạm lạ nhất ở Đà Nẵng: mua kẹo cao su từ thiện

Chia sẻ

Bị cảnh sát giao thông Đà Nẵng "tuýt còi" vì tội lấn vạch, nhưng thay vì phạt tiền như thường lệ, chàng trai trẻ lại nhận được một bài học đáng nhớ về tình thương và sự cảm thông.

Khi nhắc đến lực lượng CSGT Đà Nẵng, nhiều người sinh sống ở những nơi khác không giấu được sự ngưỡng mộ. Thông thường, người lạ đến TP Đà Nẵng, khi vi phạm luật giao thông như đi nhầm vào đường cấm, đi ngược chiều… thường chỉ được các anh gọi vào nhắc nhở rồi cho đi. Thậm chí, thấy họ không rành đường, các chiến sĩ này còn tận tình chỉ dẫn để tránh vi phạm lần sau. Được biết, đây chính là chủ trương của chính quyền Đà Nẵng.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng lại xuất hiện một câu chuyện mới kể về cách “xử phạt” lạ lùng của CSGT Đà Nẵng. Không cứng ngắc, khó chịu hay gắt gỏng, cách mà anh cảnh sát trẻ hành xử trong câu chuyện sau đây sẽ khiến nhiều người cảm thấy thành phố này quả thật là nơi đáng sống nhất Việt Nam.

CSGT Da nang

Nguyên văn chia sẻ của bạn N.H.H. trên Facebook.

Đúng như H. chia sẻ, thông tin về những “con sâu làm rầu nồi canh” trong ngành cảnh sát hiện giờ tràn lan khắp mặt báo chí. Nhưng những người cán bộ “có tâm, có tình” như anh CSGT trên thì vẫn còn đây. Cùng là xử phạt, nhưng anh đã khéo léo biến nó thành một hành động giúp đỡ cho bà cụ bán hàng. Đây là điều khiến nhiều người tâm đắc và xúc động nhất, giúp cho người vi phạm “tâm phục khẩu phục”.

csgt-da-nang-1 (1)

Lực lượng CSGT TP Đà Nẵng đang đẩy chiếc xe khách dưới trời nắng gay gắt. Một hình ảnh đẹp khác của những đồng chí này mà cư dân mạng truyền tay nhau. (Nguồn otofun)

Nhân dịp này, nhiều cư dân mạng cũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm tốt đẹp của mình về con người và nhất là lực lượng CSGT của Đà Nẵng.

“Chuyện đã lâu rồi, cũng 3 năm, giờ kể cho vui. Đang bon bon con Wave thì trời đổ mưa. Mưa thì mưa, có áo mưa dơi mà, sợ gì. Dừng xe mặc áo mưa xong chạy tiếp. Chạy một đoạn 2 anh CSGT vượt lên, anh ngồi sau chỉ tay rồi nói: “Quên đội mũ kìa”. Xong 2 anh chạy luôn chẳng thèm phạt. Ôi thì ra lúc nãy mặc áo mưa cởi mũ ra mà quên đội lại. Nó còn mắc tòng teng ở trước. Giờ cứ mỗi lần mưa là lại nhớ”, một cư dân mạng chia sẻ câu chuyện đáng nhớ của mình.

21-11-uoc-mo-cua-cau-be-ung-thu-5-1448094935

Lực lượng cảnh sát của Đà Nẵng cũng từng hiện thực hóa ước mơ của một cậu bé ung thư, giúp cậu trở thành CSGT trong một ngày.

Một bạn nữ khác chia sẻ thêm: “Đọc này mới nhớ 5, 6 năm trước, hồi còn sinh viên ra Đà Nẵng đi vẽ thực tế. Em với con bạn lớ ngớ đi đường ngược chiều. 9h tối, gặp 2 anh công an giao thông thổi vô, hỏi ra biết sinh viên, lại không biết đường, 2 ảnh đi theo xe về tận phòng trọ. Trước khi đi, hai ảnh còn dặn: “Đà Nẵng nói an ninh thì an ninh, nhưng 2 đứa con gái không nên đi về khuya , trễ quá không an toàn nghe chưa!”. Ấm lòng dễ sợ, nên thích nhất là CSGT ở Đà Nẵng luôn”.

Ngoài những câu chuyện xử phạt giao thông phong cách đặc trưng Đà Nẵng, nhiều người còn chứng kiến các anh có những cử chỉ ấm áp tình người khác như: “Hôm trc thấy 2 chú CSGT đứng dưới chân đuôi cầu Rồng gọi bà già bán bánh gì đó vô mua giùm cho vài bịch bánh. Rồi dắt qua đường, chỗ bùng binh đó hơi rộng đi cũng nguy hiểm”.

Đà Nẵng từ lâu đã là điểm đến mơ ước của nhiều người, và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Cứ mỗi người xứ lạ đến nơi đây lại mang về theo mình những câu chuyện hay, những bài học cảm động về con người, cảnh sắc của mảnh đất miền Trung hiền hòa này. Ngoài những món ăn ngon, những khu du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn có thêm một “đặc sản” mới, đó chính là tình người, tình quân dân!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất