Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh 'rác bay đầy trời' ở bãi biển Thanh Hoá khiến ai cũng giật mình

Chia sẻ

Biển Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) hàng ngày phải oằn mình cõng một khối lượng rác thải khổng lồ. Chỉ một cơn gió thổi qua, vô số loại rác sẽ bay tứ tung lên không trung rồi trở lại đất liền - nơi xuất phát của chúng.

Mới đây, hình ảnh bãi rác chạy dài cả km ở bãi biển Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) được một nhiếp ảnh đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng: “Một cơn gió thổi qua đã cuốn rác thải bay lên không trung trở ngược lại đất liền”.

13055448-10154216849773115-3239069024837114068-n-1461317697866

Hình ảnh gió cuốn rác thải từ bãi biển trở vào đất liền.

Hàng ngày, bãi biển Ngư Lộc phải oằn mình cõng một khối lượng rác thải khổng lồ và không ngừng tăng lên từng ngày do con người vẫn xả rác ra ven biển, được chất đống tại đó trước khi được những con sóng đẩy ra ngoải biển.

Diện tích của bãi biển Ngư Lộc hẹp trong khi dân cư khá đông, xấp xỉ 17.000 người. Không gian sống nhỏ hẹp nên mọi nguồn rác thải sinh hoạt và nước thải các loại đều được người dân xả thẳng ra biển.

Rất nhiều túi nilon rải rác khắp con đường dọc bờ biển.

Rất nhiều túi nilon rải rác khắp con đường dọc bờ biển.

Hàng ngày, người dân phải “lội” qua bãi rác khổng lồ để ra biển mưu sinh. Lượng rác thải nhiều nhưng thiếu bãi xử lý nên cả “núi” rác phơi dài hàng km ở ven biển Ngư Lộc, ảnh hưởng tới môi trường sống hàng ngày và đe dọa nguồn sinh lợi từ biển.

Trẻ em vui chơi quanh khu vực chứa đầy rác thải, trên mặt nước đục ngầu là những chiếc túi nilon..

Trẻ em vui chơi quanh khu vực chứa đầy rác thải, trên mặt nước đục ngầu là những chiếc túi nilon.

Trẻ em vui chơi quanh khu vực chứa đầy rác thải, trên mặt nước đục ngầu là những chiếc túi nilon..

Hình ảnh trên sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số thành viên cho rằng đây là bức ảnh “đắt giá” vì đã chớp được góc chụp cho thấy lượng rác khổng lồ tại bãi Ngư Lộc đang bao vây cuộc sống người dân.

Bờ biển có một lượng rác thải khổng lồ bao phủ, đa phần đều ra rác thải sinh hoạt.

Bờ biển có một lượng rác thải khổng lồ bao phủ, đa phần đều ra rác thải sinh hoạt.

“Các bạn phải đặt chân đến nơi này mới biết, lượng rác ở đây nhiều lắm. Mình đến đây mà không dám xuống tắm vì nước biển ở gần bờ đen kịt”, T.K. bình luận.

Nickname Y.Q.T. bày tỏ: “Lượng rác khủng khiếp quá. Người dân xung quanh sống chung với ô nhiễm, với rác thải thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là trẻ con. Chính quyền cần có những biện pháp xử lí rác thải hợp lí để đảm bảo sức khỏe cho người dân”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất