Sắc màu Cuộc Sống

Ấn tượng với những hình xăm 'khủng' trong Đại hội tattoo Quốc tế đầu tiên ở Hà Nội

Hòa Nguyễn
Chia sẻ

Ngày đầu diễn ra sự kiện đại hội xăm hình nghệ thuật quốc tế - Hanoi International Tattoo Convention - HanoInk Fes 2016.

Chiều ngày 23/06 tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện xăm mình, quy tụ những thợ xăm có tay nghề ở Việt Nam và 15 quốc gia khác trên thế giới tại Cung thể thao quần ngựa Hà Nội. 

Đại hội có sự góp mặt của nghệ sĩ xăm mình Diau An Master, bậc thầy về nghệ thuật xăm quốc tế với 35 năm kinh nghiệm, và gần một trăm tên tuổi nổi tiếng đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đức, Hà Lan, Malaysia.

01

Ngay ngày đầu sự kiện diễn ra đã thu hút đông đảo giới trẻ khắp cả nước về tham dự.

02

Mỗi người đều chuẩn bị cho mình những tác phẩm tâm đắc nhất, để dự thi hình xăm ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vinh dự được tổ chức sự kiện xăm mình mang tầm vóc quốc tế và có sức lan toả, thu hút lớn đối với giới trẻ.

03

Những bức hình xăm táo bạo của cặp đôi này đã mang đến lế hội một màu sắc thú vị.

04

Hình xăm mang nhiều ý nghĩa về phật pháp.

Những hình xăm công phu, cầu kỳ được phô diễn triệt để trên cơ thể chủ nhân cá tính. Mỗi tác phẩm là một ý nghĩa mà chủ nhân và tác giả hình xăm gửi gắm.

06

“Để hoàn thiện được tác phẩm này, tôi phải mất khoảng 8 tiếng đồng hồ” - Anh Thanh nói.

14

07

Những đường nét, chi tiết được tác giả tỉ mẩn tỉa tót từng li từng tí.

Bàn tay điêu luyện của người thợ xăm cẩn thận, tỉ mẫn trạm trổ, khắc lên một phần cơ thể những chàng trai, cô gái đam mê môn nghệ thuật xăm hình.

08

Những hình xăm táo bạo, độc đáo được chính chủ nhân sở hữu bất cứ ở đâu họ muốn.

10

Hình xăm 3D đầy mê hoặc..

11

Đường nét, chi tiết, tạo khối, tạo hình rất đẹp và hoàn mỹ.

09 12 13 15

Muôn màu muôn vẻ những hình xăm, những bức tranh được tạc trên cơ thể gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Có thể là những dòng chữ, những hoạ tiết cầu kỳ, hay những hình thù quái dị… Tất cả đều mang một ý nghĩa, một kỷ niệm, một câu chuyện hay một dấu mốc quan trọng trong đời.

16

Hình xăm đen trắng rất ấn tượng, mô tả một vị tướng lĩnh của Trung Quốc thời xưa.

17 18 19 20

Nghệ thuật xăm hình có thể còn xa lạ đối với đa số người Việt, đại hội xăm hình lần này mang lại các kiến thức đúng đắn về xăm hình, công nghệ xăm tiên tiến, hiện đại an toàn để bất kỳ ai cũng tự tin đến với bộ môn này, để đây không còn là cái mốt nhất thời của giới trẻ. Bên cạnh đó, hạn chế những định kiến về xăm hình, để môn nghệ thuật này đến gần hơn với đời sống con người.

Xăm mình hoàn toàn không phải là xấu, không thể đánh giá con người qua vẻ bề ngoài nhất là đánh giá qua những hình xăm trên cơ thể họ. Bởi con người, tốt xấu là ở trong tâm hồn, còn xăm hình đơn giản chỉ là sở thích, đam mê của họ mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Hòa Nguyễn

Tin mới nhất