Sắc màu Cuộc Sống

15 tình huống ‘khó đỡ’ khiến bạn bàng hoàng nhận ra mình đã già như trái cà

Chia sẻ

Hẳn có lúc bạn cảm thấy "đắng lòng" với những tình huống khiến bạn phải thốt lên "Mình đã già rồi sao?" xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Hãy xem bạn từng trải qua 15 tình huống này chưa nhé!

1. Hôm qua nhà chị hàng xóm chơi, chị ấy bảo rằng: “Ở tuổi em, chị đã một nách hai con rồi đấy!”

gianhutraica

2. Đi ăn gà rán cùng em trai và được nhân viên phục vụ hỏi: “Xin chào chị, cho hỏi hai mẹ con chị muốn dùng gì?” Nghe xong chỉ muốn gọi ngay 8 cái đùi gà “cạp cạp” cho bõ ghét.
15tinhhuongcamthaygia-3

3. Đi chơi cùng các em đồng nghiệp trẻ, lúc chụp ảnh selfie, ai cũng chu môi, phồng má, nheo mắt… còn mình thì ngượng đến “chín người” vì không biết nên tạo dáng như thế nào. Cuối cùng chỉ biết đứng đơ ra và giơ ngón tay chữ V lúc nghe “1, 2, 3… tách”.

15tinhhuongcamthaygia-4

4. Sinh nhật năm 20 tuổi háo hức đón chờ. 25 tuổi vẫn còn mong ước được tặng những món quà to đùng. 28 tuổi đã bắt đầu thôi tổ chức hoành tráng tiệc kỷ niệm ngày ra đời. Từ đó về sau chẳng buồn nhớ ngày sinh nhật và “mừng hết lớn” khi nhỏ bạn thân tặng bánh kem mà người giao bánh gửi nhầm ngọn nến… số 20.

15tinhhuongcamthaygia-5

5. Dị ứng tất cả các thể loại xưng hô tuy biết là thân mật nhưng nghe già chát như “bà già”, “thím”, “mợ”… từ người thân và bạn bè.

gianhutraica1

6. Đến Tết, từ người được nhận tiền mừng tuổi trở thành người phải “mở hầu bao” lì xì cho mấy đứa con nít trong nhà.

15tinhhuongcamthaygia-6

7. Xem một bộ phim ngôn tình mà đứa em họ ca tụng lên chín tầng mây xanh vì độ lãng mạn nhưng vẫn vô cảm, dửng dưng: “Xạo chưa, ngoài đời làm gì có!”

gianhutraica2

8. Nhớ nhiều hơn những kỷ niệm quá khứ nhưng lại lãng quên vài ba thứ đang làm hiện tại và chẳng tha thiết mong chờ gì tương lai đang ập tới.

gianhutraica8

9. Tôi nhận được thiệp đám cưới của đứa em út nhỏ tuổi nhất hội bạn gái, cái đứa vừa khoe ảnh tốt nghiệp đại học với tôi và tôi nghĩ còn lâu nó mới lấy chồng.

gianhutraica9

10. Gặp một người bạn mới quen, lúc giới thiệu tên tuổi, lẩm nhẩm tính toán trong đầu một hồi và té ngửa khi phát hiện ra mình hơn nó đến tận… một con giáp.

gianhutraica11

11. Bắt đầu cảm thấy lo lắng cho sức khỏe và tương lai của bản thân. Kiểu như hay suy nghĩ nên ăn gì để sống cho khỏe mạnh hơn, uống gì để không hại bao tử và tích cóp tiền để… an hưởng lúc tuổi già.

gianhutraica12

12. Từ một phượt thủ chính hiệu, gần đây lại chỉ thích đi du lịch kiểu nghỉ dưỡng. Chui vào resort hay khách sạn, nằm phơi nắng, tắm biển, nghe nhạc đọc sách… và hạn chế đi tham quan nhiều vì cảm giác “Đi du lịch sao phải khổ cực như vậy chứ!”

gianhutraica15

13. Không biết Sơn Tùng M-TP là ai, Sky là gì hay chữ “vk, ck” hay xuất hiện trên mạng xã hội là viết tắt của chữ gì và cũng chẳng hiểu nổi từ đâu “mọc ra” những trào lưu quái đản kiểu như Võ Tắc Thiên, gắn râu làm soái ca 

gianhutraica14

Chia sẻ
Tin mới nhất