Sắc màu Cuộc Sống

13 lý do bạn nên thử độc thân khi còn trẻ

Chia sẻ

Có một bộ phim từng nói: "Hãy thử dẹp bỏ mọi mối quan hệ sang một bên, ngưng tìm kiếm một người để dựa dẫm, bạn sẽ nhận ra giá trị thật của mình."

Hóa ra, khi chọn độc thân hoặc trở về cuộc sống không ràng buộc, lại có nhiều thú vị lắm đấy nhé. 

Sống độc thân ấy, ừ thì nhiều cũng bế tắc lắm. Muốn đi chơi lại sợ phải đi một mình, muốn ăn một quán ngon thì ngại ánh mắt người ta tò mò: “Đi một mình mà kêu từng ấy thứ á?”. 

Nhưng sống độc thân, bạn được quyền chọn lựa tất cả cho cuộc sống của mình, chẳng phụ thuộc vào ai. Muốn đi xem phim lúc nào thì chỉ cần tự mua vé, muốn ăn gì có thể rủ bạn bè, có thể đi chơi và thân thiết với bất kỳ ai mà bạn muốn… Đôi khi chỉ đơn giản là thử bỏ đi nỗi ám ảnh “Nếu không yêu thì chết”. 

1603024doisonganhdich07

Thích gì, làm này. Chẳng cần phải giấu cảm xúc bản thân vì ai cả.

1603024doisonganhdich10

“Làm mọi thứ dù không thích để được yêu” hoặc “Làm mọi thứ mình muốn” - Do bạn lựa chọn cả đấy.

Nhiều cặp đôi chọn sống thử để xây dựng sự hòa hợp, không bao lâu đã vội chán ngán nhau vì một trong hai, thậm chí cả hai đều phải cố gắng đến quá mức chịu đựng để trở thành hình mẫu lý tưởng, với phụ nữ nói cho dễ hiểu là để “giữ người yêu”. Mâu thuẫn dần hình thành một cách vô hình mà không ai đủ can đảm nhìn nhận để giái quyết. Lúc này, lựa chọn dừng lại, cho nhau một khoảng nghỉ ngơi là điều duy nhất giúp bạn giữ lại mối quan hệ này. Đừng nghĩ rằng mất anh ấy mình sẽ chẳng biết làm gì, con người sinh ra đều có cơ chế tồn tại hết đấy. 

1603024doisonganhdich04

Một ngày 24h, trung bình 8-10h dành cho công việc, 8h ngủ, vài tiếng cho gia đình có khi còn không đủ. Và việc yêu ai đó sẽ chiếm hết toàn bộ thời gian ít ỏi còn lại của bạn. 

1603024doisonganhdich08 Tham gia lớp học nhảy, đi phượt một chuyến, ăn tối rồi quẩy cùng bạn bè,… mà không cần xin phép hay sợ ai tổn thương. Phụ nữ ạ, chỉ một lần trong đời hãy thử sống một mình, không yêu hay khao khát phải yêu ai đó, hãy làm việc đấy khi còn trẻ để thật sự được sống cuộc đời mình mong muốn. 

1603024doisonganhdich05

1603024doisonganhdich03

Thay vì cả ngày ru rú bên một người, rồi mơ mộng về một hình mẫu khác. Bạn có thể dành toàn bộ kì nghỉ yêu cho hàng loạt người tình lý tưởng trong mộng.

1603024doisonganhdich09

Cũng khỏi luôn việc phải dành 2/3 thời gian sống mỗi ngày cho việc “Phải thật đẹp”.

1603024doisonganhdich06

Đâu cần phải quyến rũ 24/24. Cho ai? Vì cái gì mà bạn phải khổ sở bó chẹt mình trong bộ y phục chật cứng thế. 

Bỏ đi nhé! - Cứ mặc thứ cho mình cảm giác thoải mái nhất. 

1603024doisonganhdich11

Trở thành đứa con gái được quan tâm nhất gia đình, ít nhất ai cũng thăm hỏi vài lần mỗi năm. Mệt thật đấy! Nhưng cũng vui mà phải không nào. Thế lại có thêm cơ hội mè nheo, nũng nịu vớ ông bà, bố mẹ.

1603024doisonganhdich02

Vài quyển sách bảo: “Đừng bao giờ đi ăn một mình.” 

Ừ, chẳng ai muốn đến giữa một quán ăn đông đúc ngồi thu mình và nhìn người ta có cặp có đôi. Nhưng hãy như thế, ít nhất một lần trong đời để nhận ra những điều tốt đẹp mình từng có. 

Ai cũng cần có một khoảng lặng của cảm xúc để trưởng thành và hiểu rằng một mình hay nhiều mình không phải vấn đề, chỉ đơn giản là bạn chọn cách nào để sống hạnh phúc mà thôi. 

Độc thân không phải một trạng thái, đó chỉ là tính từ để mô tả một cô gái đủ mạnh mẽ để sống và tận hưởng mà không cần phải dựa vào ai cả. 

Hoan hô đời độc thân!

Chia sẻ
Tin mới nhất