Sắc màu Cuộc Sống

Xuân Trường giỏi ngoại ngữ giúp đội tuyển Việt Nam thoát phạt đền

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Xuân Trường cố gắng giải thích, tác động khiến trọng tài người Trung Quốc không đuổi Quế Ngọc Hải, cũng như bỏ quyết định phạt Việt Nam penalty trong hiệp phụ.

Tình huống diễn ra ở phút 103, trong một pha phản công nhanh của tuyển Indonesia. Quế Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ mang áo số 14 trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, lần thứ hai trong trận.

Nếu để thua thêm bàn thứ ba, Việt Nam chắc chắn không còn cơ hội lật ngược tình thế khi phải ghi thêm 3 bàn trong khoảng 20 phút còn lại. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

0812xuantruong1

Xuân Trường giải thích với trọng tài chính rồi kiến nghị với trọng tài biên.

Lương Xuân Trường ngay lập tức giải thích với trọng tài người Trung Quốc bằng vốn tiếng Anh của mình. Điều này khiến trọng tài Fu Ming có đôi chút do dự. Sau đó, tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc quay sang kiến nghị với trọng tài biên.

Được biết, Xuân Trường giải thích với trọng tài biên rằng đó là một tình huống không hề cố ý của Quế Ngọc Hải. Đây là thời điểm rất quan trọng trong trận đấu, nếu bị thổi penalty thì mọi nỗ lực của Việt Nam từ đầu trận bị phá hỏng hết.

Ông Fu Ming sau đó ra hội ý với trợ lý của mình rồi quyết định “bẻ còi”. Quế Ngọc Hải nhờ đó thoát nhận thẻ vàng thứ hai và Việt Nam không bị thổi thêm phạt đền.

0812xuantruong2

Xuân Trường khóc khi Việt Nam bị loại.

Trước thềm trận bán kết giữa Indonesia và Việt Nam, trang chủ AFF Cup 2016 đã đăng tải đoạn video phỏng vấn Xuân Trường. Trong đoạn video này, Xuân Trường giao tiếp rất tự tin bằng tiếng Anh và phát âm cũng khá chuẩn.

Xuân Trường đang được cho mượn đến CLB Hàn Quốc, Incheon Utd. Tiền vệ trẻ Việt Nam tiếp thu nhanh và có thể giao tiếp những câu cơ bản bằng tiếng Hàn.

Xuân Trường tự tin trả lời PV bằng Tiếng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất