Sắc màu Cuộc Sống

Xử phạt nguội xe tải vào phố cấm qua camera

Chia sẻ

Trả lời câu hỏi về tình trạng xe tải không phép đi vào phố cấm và việc xử lý vi phạm của các chốt CSGT trên đường hiện nay, chủ trì buổi họp báo, thượng tá Trịnh Văn Sỹ, Phó trưởng phòng PC67 cho biết, quy định cấm xe tải không phép hoạt động trong khu vực nội đô được thành phố quy định từ năm 2013. 

Cũng theo quy định này, CSGT được cấp phép cho xe tải vận chuyển hàng hóa, vật liệu từ 10 tấn trở xuống có nhu cầu đi vào phố cấm; Sở GTVT cấp phép cho xe từ 10 tấn trở lên để lưu thông vào ban đêm (từ sau 21h đến 6h sáng hôm sau).

Xe tải đi vào phố cấm Nguyễn Trãi.
Xe tải đi vào phố cấm Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên thời gian qua, CSGT được phân công làm nhiệm vụ trên đường, đặc biệt là công tác phòng ngừa, ngăn chặn và tuần tra, xử lý còn hạn chế. Do xe tải không phép đi vào phố cấm, giờ cấm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc, TNGT nên lâu nay, PC67 có rất nhiều chuyên đề, kế hoạch xử lý xe vi phạm. 

“Trong những ngày vừa qua, sau khi báo Tiền Phong nêu, không chỉ đạo các Đội CSGT phụ trách địa bàn có xe tải vi phạm được báo phản ánh mà tất cả các Đội CSGT trên toàn thành phố phải tập trung xử lý. Đến nay thực trạng xe tải đi vào phố cấm có chuyển biến tích cực; PC67 sẽ duy trì thường xuyên việc xử lý này”, ông Sỹ thông tin.

Ngoài ra, theo ông Sỹ, tại nhiều chốt giao thông khu vực nội đô đã được trang bị camera giám sát, từ nay các trường hợp xe tải đi vào giờ cao điểm nếu CSGT không kịp phát hiện hoặc dừng xe sẽ gây ùn tắc, camera sẽ ghi lại. Từ thông tin như biển số, thời gian xe vi phạm… được camera lưu lại được, PC67 sẽ căn cứ vào đó mời tài xế, chủ xe vi phạm đến làm việc, xử lý theo quy định. 

“Những tồn tại của việc xe tải đi vào phố cấm được báo Tiền Phong phản ánh, chúng tôi ghi nhận và cảm ơn báo về những thông tin trên. Đây là sự hợp tác, để chúng ta kịp thời phát hiện ra và kịp thời chấn chỉnh đối với những vấn đề đang nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận và trực tiếp gây mất an toàn giao thông”, ông Sỹ nói.

Liên quan đến việc xử phạt nguội, phóng viên cũng đặt câu hỏi: Liệu hệ thống camera giám sát có thể xử phạt theo hình thức này? Thiếu tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đội Điều khiển đèn tín hiệu giao thông (PC67) cho rằng, hiện hệ thống camera giám sát xử lý vi phạm thành phố đã lắp được 87 camera. Về hình thức xử phạt, ông Minh cho hay, chủ yếu vẫn là CSGT trực tiếp dừng phương tiện vi phạm để xử lý; với hình thức xử phạt nguội, PC67 đang báo cáo công an thành phố.

Chia sẻ
Tin mới nhất