Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa dáng vẻ 'quê hơn cả người nhà quê' của NSƯT Trần Hạnh

Chia sẻ

Hình ảnh NSƯT Trần Hạnh "với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp" trên một chuyến xe buýt đầu năm khiến nhiều người không khỏi xót xa, tội nghiệp.

Lọt thỏm giữa những tin tức tươi vui ngập tràn các mặt báo vào buổi sáng đầu tiên của năm mới là mẩu chuyện nhỏ đầy xúc động về một người nghệ sĩ già đáng kính.

Chiều qua, trên một chuyến xe buýt đông đúc ngày cuối năm, nhiều người dân Hà Nội đã rất bất ngờ khi bắt gặp NSƯT Trần Hạnh len lỏi giữa đám đông hành khách. Hình ảnh người nghệ sĩ già “với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp” và “quê hơn cả những người nhà quê lần đầu ra tỉnh” ngồi khúm núm trên xe buýt sau khi được một hành khách chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, tội nghiệp.

NSUTTTranHanh (1)

Hình ảnh bình dị của NSƯT Trần Hạnh trên xe buýt do một hành khách lén chụp được.

Ngoài tấm ảnh lén chụp được, người này còn kể lại cảm xúc của mình khi gặp NSƯT Trần Hạnh:

Lật đật lên xe, ông chen vào đám đông trên xe buýt trong một chiều Hà Nội. Ở ông toát lên vẻ khắc khổ song cũng bình dị như bao ông già khác. Mọi người nhường ghế cho ông. Có vài người nhận ra ông.

Liếc vào ví lúc ông trả tiền vé xe chỉ thấy vài tờ bạc lẻ. Cái ví cũ kỹ như chính con người ông vậy, nó được ông buộc bằng dây chun và có lẽ không thể rách hơn được nữa. Ông cất cẩn thận nó trong túi áo trong…

Với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp, ông ôm khư khư túi đồ vào lòng như cảnh giác cao độ với mọi người xung quanh nhưng lúc này ai cũng đã nhận ra ông.

Nhìn ông quê hơn cả những người nhà quê lần đầu ra tỉnh, thật thà, hiền lành và chất phác.

- Ông bao tuổi rồi ạ?

- Tôi 87 tuổi rồi. Bao giờ tới gần ga Trần Quý Cáp cậu nhắc cho tôi xuống nhé. Nhà tôi ở đó“.

NSUTTTranHanh (2)

NSƯT Trần Hạnh vốn được nhiều khán giả yêu mến bởi lối sống bình dị, mộc mạc.

Một cư dân mạng cảm động trước câu chuyện đã chia sẻ: “Dù biết những lời cháu nói có thể ông sẽ không đọc được nhưng cháu rất rất ngưỡng mộ ông cả về trong những bộ phim hay cuộc sống ngoài đời thật. Ông ngoại cháu cũng rất bình dị và giản dị, có nét cũng giống ông nhưng ông cháu mất từ khi cháu còn bé. Cháu và tất cả người dân Việt Nam đều thương ông và mong ông sống luôn mạnh khoẻ bên gia đình. Cảm ơn ông vì những gì ông đã cống hiến cho nghệ thuật nước nhà”. 

Một người khác bày tỏ lòng ngưỡng mộ với NSƯT Trần Hạnh: “Yêu cái chất mộc mạc của ông. Yêu con người ông, yêu cái tình yêu ông dành cho nghệ thuật. Thật hiếm trong giới showbiz hiện nay…”

NSUTTTranHanh (3)

NSƯT Trần Hạnh: “Đời tôi còn khổ hơn phim!”

NSƯT Trần Hạnh (sinh năm 1929) là một diễn viên sân khấu và truyền hình gạo cội của Việt Nam. Ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 1984. 

Trong sự nghiệp diễn xuất hàng chục năm của mình, Trần Hạnh đánh dấu tên tuổi và được khán giả yêu mến qua những vai diễn người nông dân nghèo, khắc khổ. Cái khổ như vận từ trong phim ra ngoài đời. Ông từng tự nhận: “Đời tôi còn khổ hơn phim!”

Năm 2011, vợ ông qua đời sau khi ốm liệt giường 9 năm vì căn bệnh tai biến mạch máu não. Từ đó, một mình ông phải vừa quán xuyến việc nhà từ nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo… vừa chăm sóc cho đứa con trai út sinh năm 1965 “lớn tồng ngồng mà chả khác nào đứa trẻ lớn xác” do bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thần kinh từ cách đây 20 năm.

NSUTTTranHanh (4)

Ở tuổi xế chiều, người nghệ sĩ già vẫn cần mẩn đi đóng phim và chăm lo cho đứa con trai út bất hạnh.

Bên cạnh những cống hiến cho nghệ thuật nước nhà và hoàn cảnh gia đình nhiều khó khăn, khán giả còn yêu mến NSƯT Trần Hạnh bởi lối sống giản dị, khiêm nhường và giàu lòng tự trọng của ông. Hình ảnh và câu chuyện của người nghệ sĩ già trên chuyến xe buýt cuối năm vừa kể trên càng khiến mọi người càng thêm kính trọng và yêu quý ông hơn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất