Sắc màu Cuộc Sống

Cộng đồng đồng tính nam khai trương sân chơi mới, phòng chống HIV

Chia sẻ

Trang cộng đồng có tên gọi "Xóm Cầu Vồng" sẽ mở ra cơ hội giao lưu, trao đổi lành mạnh các kiến thức về quan hệ tình dục an toàn dành cho người đồng tính nam trên cả nước.

Ngày 30/9, tại TP HCM đã diễn ra sự kiện đánh dấu việc ra mắt chính thức trang cộng đồng trên mạng xã hội Facebook có tên “Xóm Cầu Vồng”. Đây là cơ hội để cộng đồng nam giới quan hệ đồng tính (MSM) tham gia và đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phòng chống HIV. Chiến dịch được đánh giá là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho cộng đồng MSM tại Việt Nam.

cauvong

Xóm Cầu Vồng - trang cộng đồng dành cho người đồng tính nam chính thức được ra mắt vào ngày 30/9.

Sự kiện thu hút các nghệ sĩ tham gia hưởng ứng như: Hương Giang Idol, diễn viên Kim Tuyến, Tô Lâm, diễn viên Kim Khánh…

_LP77239 (Copy)

Nghệ sĩ Tô Lâm.

_LP77263 (Copy)

Ca sĩ Minh Xù, ca sĩ Trúc Nhân.

_LP77269 (Copy)

Diễn viên Kim Tuyến.

cauvong

Ca sĩ Hương Giang Idol.

Cùng sự tham gia đông đảo của các bạn thuộc cộng đồng MSM Việt Nam.

_LP77379 (Copy)

_LP77385 (Copy)

Theo thống kê thì Facebook là một kênh truyền thông được cộng đồng MSM ở Việt Nam ưa thích và sử dụng nhiều nhất. Vì vậy chiến dịch lựa chọn sử dụng mạng xã hội này để cung cấp những không gian mở mới và cần thiết cho những người đồng tính nam kết nối, trao đổi thông tin về dự phòng HIV. 

“Xóm Cầu Vồng” là sự kết hợp hoàn hảo của hai từ “Cầu Vồng” - đại diện cho những gì mà MSM yêu thích, và “Xóm”- một biểu tượng của sự thân thiện, cởi mở, gần gũi.

Tại buổi ra mắt nữ ca sĩ Hương Giang Idol đảm nhiệm vai trò MC cho chương trình. Cô đã cùng các vị khách mời là ông Mark Breda (Cố vấn kỹ thuật cao cấp của USAID Việt Nam), diễn viên Kim Khánh, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam… thực hiện thủ tục “like khai trương” trang Fanpage chính thức của chiến dịch.

cauvong1

Và cùng nhau selfie một tấm ảnh để đăng tải lên trang facebook.

cauvong3

Ca sĩ trẻ Trúc Nhân chia sẻ những ý kiến của bản thân về chiến dịch. Anh tâm sự rằng luôn ngưỡng mộ tình yêu của các cặp đôi đồng tính, bởi vì để đến được với nhau họ phải trải qua rất nhiều khó khăn từ xã hội.

Được biết kể từ ngày 30/9 sẽ có rất nhiều cuộc thi hấp dẫn được tổ chức dành cho người đồng tính nam và những người ủng hộ họ trên Fanpage Xóm Cầu Vồng.

Sự kiện cũng khởi động chiến dịch “Tương lai của tôi, lựa chọn của tôi”, với mục tiêu thúc đẩy một cuộc sống vui khỏe bao gồm quan hệ tình dục an toàn và xét nghiệm HIV thường xuyên, đồng thời vẫn khuyến khích được các nhóm đồng tính nam thể hiện khát vọng và tự quyết định tương lai của mình. 

Bạn Nguyễn Thành (25 tuổi) hào hứng chia sẻ: “Mình thật sự tin tưởng chiến dịch lần này sẽ tạo nên một bước tiến lớn trong nhận thức về HIV cho những người đồng tính nam ở Việt Nam”.

cauvong4

Bạn Nguyễn Thanh hào hứng với chiến dịch.

Vũ Tiến Mạnh (thí sinh Project RunWay 2013) cũng đầy niềm tin với chiến dịch: “Với quy mô hoành tráng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức và giới văn nghệ sĩ, mong rằng Xóm Cầu Vồng sẽ nhanh chóng trở thành địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy của cộng đồng MSM ở Việt Nam”.

cauvong5

Vũ Tiến Mạnh đầy lòng tin vào chiến dịch.

_LP77225 (Copy)

Được thúc đẩy bởi nhóm lãnh đạo cộng đồng có tầm ảnh hưởng, hi vọng Xóm Cầu Vồng sẽ giúp cộng đồng MSM Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của quan hệ tình dục an toàn và xét nghiệm HIV thường xuyên, coi đó như là một phần cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công.

Chia sẻ
Tin mới nhất