Sắc màu Cuộc Sống

Xem bức ảnh này để thấy rằng: 'Nụ cười luôn là món quà vô giá'

Cường Ngô
Chia sẻ

Khoảnh khắc đẹp trong bức ảnh này như một món quà vô giá, chứa đựng thông điệp xúc động về tình người, niềm tin và giá trị của cuộc sống.

Từ lâu nhiếp ảnh vốn có sức mạnh truyền tải những thông điệp, bài học ý nghĩa về cuộc sống. Các nhiếp ảnh gia sử dụng bố cục, đường nét, màu sắc, cái tâm làm nghề để bày tỏ suy nghĩ của bản thân về thế giới xung quanh - Cái thế giới chứa đựng nhiều câu chuyện xúc động về tình người, lòng tốt, sự lạc quan và các giá trị nhân văn nhân bản.

Chúng ta đều là thiên thần chỉ có một chiếc cánh, và ta phải ôm lấy lẫn nhau để học bay” - Câu nói của một triết gia như “kim chỉ nam” cho bức ảnh xuất sắc dưới đây. Đó là bức ảnh khiến người xem phải rưng rưng xúc động vì vẻ đẹp tình người được tỏa sáng. Hãy tin đi! Dù cuộc đời còn lắm bể dâu, khó khăn, mất mát nhưng chúng ta vẫn cảm thấy một điều trong khung hình mộc mạc, đầy xúc cảm ấy là sự lạc quan, niềm tin không bao giờ vơi cạn.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của hai người đàn ông (một già, một trẻ). Mặc dù chưa xác định được mối quan hệ của hai người nhưng nhìn cảnh người đàn ông luống tuổi gầy gò dùng hành động của mình để mua vui cho một đứa trẻ tật nguyền khiến ai xem cũng phải nghẹn ngào. Và có lẽ đối với bản thân ông điều hạnh phúc nhất của mình là nhìn thấy nụ cười trên môi của “người bạn vong niên”.

Bức ảnh

Bức ảnh xúc động, truyền tải thông điệp: “Cuộc sống dù bất công thế nào thì nụ cười không bao giờ thiếu được”.

Bức ảnh đã chạm tới những cung bậc cảm xúc của người xem. “Biết rằng mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh nhưng khi chứng kiến khoảnh khắc đẹp và xúc động này, tôi thấy tình người và sự lạc quan có ở muôn nơi. Hạnh phúc chỉ đơn giản là nhìn thấy nụ cười của người mình yêu thương“, một độc giả chia sẻ.

Alex Phạm người ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này chia sẻ bức ảnh được chụp vào khoảng hơn 9h sáng ngày 9/12, tại chung cư xóm Chiếu, quận 4, TP HCM. Nhiếp ảnh gia không rõ hai người có phải là cha con hay không, chỉ biết rằng họ sống ở chung cư và người đàn ông lớn tuổi ấy rất thương cậu bé khuyết tật qua cử chỉ, hành động.

“Hàng ngày cậu bé lang thang quanh quẩn ở khu chung cư. Cậu ấy chỉ thích chơi với hộp sơn móng tay như bán đồ hàng vậy đó. Tôi thấy hay nên chủ động bắt chuyện thì biết rằng cậu ấy bị điếc.

Tôi ngỏ ý cho cậu bé tiền mua bánh ăn nhưng cậu không nhận. Lúc đó tôi giả vờ mua lọ sơn, cậu bé cũng không bán và còn sợ mất lọ sơn nữa. Người đàn ông không rõ là ba kia thấy vậy chạy lại hỏi chuyện, tôi nói rằng: “Con cho bé tiền ăn bánh nhưng bé không chịu”. Trong khi quan sát người đàn ông này giải thích bằng tay khi giao tiếp với cậu bé tôi ghi lại hình ảnh này“, Alex Phạm cho hay.

Cuộc sống dù bất công đến cỡ nào thì nụ cười không bao giờ thiếu được“, là thông điệp nhiếp ảnh gia gửi gắm qua bức ảnh được đặt tên: “Với nhiều người thì cuộc sống vô cùng đơn giản“.

4

6

Alex Phạm

Alex Phạm là người thường xuyên ghi lại những khoảnh khắc đẹp của con người và phong cảnh Sài Gòn.

Alex Phạm cho biết cảm thấy may mắn khi ghi lại được khoảnh khắc xúc động này, nhưng không bất ngờ khi bức ảnh được cư dân mạng chia sẻ nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lý giải về điều này, anh nói: “Tôi vẫn hay chụp và chia sẻ với mọi người cái đẹp bình dị của cuộc sống và con người Sài Gòn cho tới phong cảnh của mọi miền tôi đến. Tôi thích từng góc phố, cái chợ, tòa nhà mới xây… và ghi lại hình ảnh thay đổi từng ngày về mảnh đất “hòn ngọc Viễn Đông”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất