Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Bệnh viện Cư Kuin xin lỗi nhưng khẳng định gia đình Hà Vi không xin chuyển viện

Chia sẻ

Tại buổi họp báo chiều 17/3 về vụ bệnh nhân Lê Thị Hà Vi bị cưa chân, lãnh đạo ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã gửi lời xin lỗi chân thành đến nữ sinh và gia đình. Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện khẳng định không có chuyện gia đình nữ sinh này chuyển viện mà bệnh viện không cho.

Chủ trì buổi họp báo là ông Doãn Hữu Long - Phó Giám đốc Sở Y tế và ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắc Lắc, để xảy ra sự việc là sai sót chuyên môn không mong muốn và xin lỗi bệnh nhân Hà Vi cùng gia đình.

Báo cáo tại buổi họp báo, bệnh nhân Vi nhập viện lúc 12h ngày 6/3, được thăm khám và chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột và được chỉ định mổ ngày 8/3. Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cẳng chân của bệnh nhân bị chèn ép khoang nên không mổ mà tiếp tục điều trị.

Giám đốc bệnh viện Cư Kuin khẳng định gia đình Hà Vi không xin chuyển viện cho nữ sinh này.

Giám đốc bệnh viện Cư Kuin khẳng định gia đình Hà Vi không xin chuyển viện cho nữ sinh này.

Đến ngày 11/3, tình hình bệnh nhân có chiều hướng nặng lên và được chuyển lên bệnh viện tỉnh. Tại đây, Hà Vi được các bác sĩ chẩn đoán bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động. Sau khi thăm khám, đơn vị đã cho Vi chuyển viện.

Trả lời về vấn đề bệnh viện không cho bệnh nhân chuyển viện khi tình hình bệnh nhân có diễn biến xấu, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin khẳng định không có việc gia đình xin chuyển viện nhưng bệnh viện không cho.

Riêng thông tin không cho chuyển viện lan truyền trên mạng xã hội, ông Tâm có nói: “Tôi hỏi cháu Trang (là chị Vi) vì sao đưa lên Facebook thông tin giám đốc bệnh viện không cho chuyển viện? Trang nói mình không đưa, không nói gì về việc này”. Theo ông Tâm, bác sĩ Y Tâm (người bó bột cho Vi) là bác sĩ chính quy, công tác tại Bệnh viện huyện Krông Nô từ năm 2003, sau đó chuyển về bệnh viện Cư Kuin khoảng một năm nay.

Ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế Đắc Lắc khẳng trình độ chuyên môn ngành y tế địa phương chắc chắn không bằng TP HCM. “Tôi cũng trao đổi với chuyên gia về chấn thương chỉnh hình thì trường hợp của cháu Vi có nguy cơ hoại tử cao”, ông Long chia sẻ.

Từ cô nữ sinh ngoan hiền, xinh đẹp, Hà Vi trở thành người tàn tật vì sự tắc trách của bệnh viện. Ảnh: Gia đình Hà Vi cung cấp.

Từ cô nữ sinh ngoan hiền, xinh đẹp, Hà Vi trở thành người tàn tật vì sự tắc trách của bệnh viện. Ảnh: Gia đình Hà Vi cung cấp.

“Từ sự việc cháu Vi bị gãy chân dẫn đến phải cưa chân, tôi khẳng định có sai sót, thái độ phục vụ của kíp trực là có vấn đề “, ông Long nói. Tuy nhiên, một bệnh viện hạng ba như Bệnh viện Cư Kuin với 14 người một kíp trực, phải lo nhiều khoa, nhiều bệnh nhân cùng lúc nên cũng gặp khó khăn khi trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất còn kém.

Sở Y tế tỉnh cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra bao gồm các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chấn thương chỉnh hình để kiểm tra quy trình và đưa ra kết luận. Sở sẽ xử lý theo quy định những cá nhân, tập thể có sai phạm và thông tin đầy đủ đến gia đình và báo chí.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, trường hợp của Hà Vi sẽ được miễn toàn bộ viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong quá trình điều trị. Đồng thời hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Hơn nữa, nếu Vi có nguyện vọng học ngành y tế thì sẽ tạo điều kiện để Vi theo học.

Theo kế hoạch 18/3, đoàn công tác của bà Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ tới gia đình cháu Lê Thị Hà Vi để động viên, thăm hỏi gia đình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất