Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cặp đôi mặc đồ cưới tự tử: 'Chúng cháu là vợ chồng sắp cưới'

Chia sẻ

Trước khi mặc đồ cưới chụp ảnh rồi uống thuốc cỏ tự tử vào ngày 28/11, Viết A và chị Lê Thị T đã chuyển về ở cùng với nhau.

Cả khu phố hoang mang

Liên quan đến vụ việc đôi nam nữ mặc đồ cưới chụp ảnh rồi uống thuốc cỏ tự tử xảy ra vào ngày 28/11, tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Thanh Hóa, để cung cấp cho bạn đọc cái nhìn đa chiều về vụ việc trên, PV đã về địa phương tìm hiểu.
 
Được biết, “chú rể” trong vụ việc là Viết A, hiện đang trú ở đường Lê Khôi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, còn “cô dâu” là chị Lê Thị T (23 tuổi), trú tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hoá.
 

Chị Lê Thị T đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong buổi trưa cùng ngày, PV đã tìm về căn nhà gia đình anh Viết A đang sinh sống. Tuy nhiên, khi PV có mặt, căn nhà trên đóng cửa im ỉm.

Theo một số người dân sinh sống trong khu vực, Viết A được người thân đưa từ Hà Nội về nhà vào chiều 30/11 trong tình trạng nguy kịch vì thuốc độc đã ngấm vào máu và nội tạng có thể bị phá hủy trong ít ngày sắp tới.
 

Căn nhà gia đình anh Viết A sinh sống.

Tuy nhiên, với hi vọng còn nước, còn tát nên sáng sớm ngày hôm nay (1/12), người thân trong gia đình Viết A đã đưa nạn nhân vào trong Đắc Lắc để điều trị.

“Ở địa phương, thằng Viết A được gọi tên khác là N. Do hai vợ chồng nó sinh sống với nhau không được hòa thuận, hạnh phúc nên hai đứa đã sống ly thân khoảng 2 - 3 tháng nay và đã gửi đơn ly hôn lên tòa án, đang chờ giải quyết.

Sau khi sống ly thân, vợ thằng Viết A dẫn theo con gái 7 tuổi về nhà mẹ đẻ sinh sống và vẫn thường xuyên về nhà mẹ chồng để phụ giúp bố mẹ chồng.

Ở khu phố, thằng Viết A được đánh giá là đứa hiền lành, ngoan ngoãn, không ai hiểu nguyên cớ làm sao mà nó lại hành động dại dột như vậy.

Khi nghe tin cả khu phố chúng tôi bàng hoàng, không dám tin vào sự thật”, bà Nguyễn Thị H (một người dân sống cạnh nhà Viết A) tỏ vẻ bàng hoàng cho biết.

Về sống chung gần một tháng nay

Theo tìm hiểu, được biết, Viết A và chị Lê Thị T đã thuê nhà trọ ở chung với nhau khoảng gần một tháng nay tại khu phố 2, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Nhờ sự giúp đỡ của người dân, PV đã tìm về khu vực mà Viết A cùng chị T thuê trọ để tìm hiểu.

Căn phòng trọ mà Viết A và chị T sinh sống gần một tháng nay.

Trao đổi với PV, ông Quý chủ nhà nhà trọ cho biết: “Thằng Viết A mới về khu nhà trọ của nhà tôi ở khoảng gần một tháng.

Ngày đầu tiên thì nó đến thuê trọ chỉ có một mình, đến hôm sau thì có thêm Lê Thị T đến ở cùng. Khi T đến ở, tôi có hỏi chúng mày là gì mà lại về sống chung với nhau như thế thì thằng Viết A bảo: “Chúng cháu là vợ chồng sắp cưới”.

Nghe thằng Viết A nói thế, tôi cũng không hỏi gì thêm, cứ nghĩ chúng nó sắp cưới nên có dọn về ở chung với nhau thì cũng là chuyện bình thường. Mấy ngày sau đó, thằng Viết A cùng con bé T có cầm chứng minh thư lên để cho tôi kiểm tra.

Sau đó, tôi bảo thằng Viết A và con bé ở cùng đi phô tô chứng minh thư để cho tôi làm giấy đăng kí tạm vắng nhưng mãi không thấy chúng nó cầm lên”.

Cũng theo lời ông Quý, khi về dãy trọ của gia đình ông sinh sống, Viết A được mọi người ở đây gọi tên là N chứ không mấy ai gọi là Viết A.
 

Bên trong phòng trọ của Viết A và chị T thuê trọ đồ đạc vương vãi khắp nơi.

Trong thời gian sinh sống tại dãy trọ của gia đình ông Quý, Viết A và chị T sống hòa đồng, vui vẻ với mọi người. Khi nghe tin hai người uống thuốc cỏ tự tử, nhiều người sống trong dãy trọ không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.

Theo quan sát của PV, bên trong phòng trọ của Viết A và chị T thuê trọ đồ đạc vương vãi khắp nơi.

Trao đổi với PV, Trung tá Đỗ Tân Phú - Trưởng công an phường Đông Hương, TP Thanh Hóa cho biết, từ đêm 28/11 đến tối ngày 30/11, đơn vị chưa nhận được tin báo về vụ việc có đôi nam nữ uống thuốc độc tự tử trên địa bàn.

Qua xác minh ban đầu, Công an Phường Đông Hương xác định, cách đây ít ngày có một đôi nam nữ đến khách sạn H H thuê phòng ở. Sau đó, hai người này không quay lại, mà có người nhà đến lấy đồ về.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…
Chia sẻ
Tin mới nhất