Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 4 học sinh tiểu học ở Hà Nội đi lạc: Trốn nhà đi… xin việc làm

Chia sẻ

Theo thông tin ban đầu, cơ quan công an xác định 4 học sinh tiểu học nghi đi lạc ở Hà Nội ngày 9/3 vừa qua thực ra là rủ nhau bỏ học, trốn nhà đi xin việc làm để có tiền... ăn chơi.

Lúc 22h10 đêm 9/3, Công an Hà Nội đã tìm được 4 học sinh nữ đang học tiểu học của trường Tiểu học Bế Văn Đàn, trong sự vui mừng khôn tả của người thân các em và đội ngũ cán bộ giáo viên…

Theo đó, 4 em học sinh lớp 5 gồm N.L.A, P.M.H, Đ.H.Y và N.K.L, đều sinh năm 2005, học cùng lớp và cùng ở trên địa bàn phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

tronnhadichoi

Lẻn qua cổng rồi mất hút

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h41p, ngày 9/3, các em học sinh trên bất ngờ rủ nhau lẻn qua cổng trường rồi trốn đi chơi và không trở lại.

Sự việc khiến nhà trường và gia đình phụ huynh vô cùng lo lắng, hoang mang sau đó trình báo cơ quan công an để vào cuộc truy tìm. Trong khi đó, nhiều nguồn tin trên mạng cho rằng các bé đã lên xe buýt hoặc taxi để đến một địa điểm khác trong thành phố.

Chiều 10/3, trở lại ngôi trường các em đang theo học, chúng tôi nhận thấy không khí nơi đây hôm nay có nhiều khác biệt. Công tác an ninh được tăng cường thêm nhân viên bảo vệ, người ra vào được kiểm soát chặt chẽ hơn rất nhiều.

tronnhadichoi2

Theo bảo vệ trường, thời điểm xảy ra sự việc, ở khu vực cổng trường chỉ có một người trông coi.

“Chỉ có một mình tôi không thể kiểm soát hết được, lúc đó tôi đang quan tâm một em học sinh bị thiểu năng trí tuệ. Lợi dụng cổng đang hé mở, cả bốn em học sinh chạy vụt sang bên đường chui vào ngõ rồi đi mất hút…” - bảo vệ thuật lại.

Tiếp xúc với PV, bà Mai Tố Quyên, hiệu trưởng trường Tiểu học Bế Văn Đàn cho hay, ngay sau nhận được thông tin của bảo vệ báo lên, nhà trường ngay lập tức bàn bạc với ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm xác minh và tìm hướng giải quyết.

Bà nói: “Sự việc diễn ra như vậy, chúng tôi cảm thấy lo lắng, xót xa như đau đứt ruột… Ngay lập tức, tôi gọi giáo viên chủ nhiệm và các cán bộ nhà trường lại và tìm hiểu nguyên nhân”.

Nhiều phụ huynh đến sớm hơn mọi ngày để chờ đón con sau khi sự việc trên xảy ra

Nhiều phụ huynh đến sớm hơn mọi ngày để chờ đón con sau khi sự việc trên xảy ra

Theo bà Quyên đây là sự việc được coi là hy hữu không may đối với nhà trường và tất cả đều vô cùng bối rối, thông tin ban đầu từ bạn của các em cùng lớp cho biết “Có một em nhà ở Giáp Bát và nghe nói có thể sẽ về đó, thế là chúng tôi gọi điện cho các phụ huynh và các cô giáo phân công nhau đến từng nhà để tìm hiểu..”, bà Quyên nói.

Đồng thời, lãnh đạo nhà trường thông báo sựu việc đến công an phường để phối hợp tìm kiếm các em. “Không một phút nào chúng tôi đứng ngồi yên ổn, coi các con như con ruột của mình và một phần còn vì trách nhiệm…”, bà Quyên chia sẻ.

Nói về 4 em học sinh trên, bà Quyên thông tin, sự việc xảy ra và được cơ quan công an giúp đỡ, sau đó các em được bố mẹ đón về, hôm nay một số em vẫn còn mệt và hoảng loạn nên đang nghỉ, nhà trường chưa có thời gian để hỏi chuyện.

“Tuy nhiên, theo tôi tìm hiểu qua giáo viên chủ nhiệm thì bốn con, mỗi người một tính cách. Các con đều là những học sinh học tập tốt, đạt yêu cầu về mọi mặt, kể cả kỹ năng sống cũng tốt…”, lời bà hiệu trưởng.

tronnhadichoi4

Trong phòng hiệu trưởng luôn có các camera theo dõi

Hiệu trưởng cho biết thêm, trong số này có một em học sinh có hoàn cảnh gia đình éo le. Và việc các em tự ý trốn đi khỏi trường là do một em rủ đi về nhà bà ngoại để chơi. Còn nguyên nhân và mục đích của các em bỏ đi thì cơ quan công an mới nắm được.

Bà mong muốn: “Qua sự việc này chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm hơn trong việc bảo vệ, thông tin đến từng giáo viên chủ nhiệm quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho các con. Đồng thời mong muốn gia đình cùng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm trong việc quản lý, chăm sóc giáo dục các con, nhất là các con đang ở tuổi sinh lý phát triển nhanh nên có nhiều sự thay đổi…”.

Thuê taxi đi… xin việc lấy tiền ăn chơi

Liên quan đến sự việc, cơ quan công an cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh, qua kiểm tra hệ thống camera an ninh của trường, lực lượng công an phát hiện 4 nữ học sinh lớp 5 lợi dụng lúc bảo vệ không chú ý, lẻn ra khỏi cổng trường lúc 9h41p cùng ngày.

Sau khi rà soát tại các bến xe khách phía Nam (Hoàng Mai), Gia Lâm (Long Biên), được 1 phụ xe khách ở bến xe Gia Lâm cung cấp thông tin về 4 cháu gái khoảng 10-11 tuổi, đã lên xe khách tuyến số 1 đi về quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Do đó, lực lượng chức năng tiếp tục rà soát toàn bộ các bến xe, nhà nghỉ, quán internet, các Trung tâm thương mại, nơi vui chơi, giải trí trên địa bàn này, nhưng không phát hiện được tung tích 4 bé gái.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an được biết trong số những địa chỉ thân thiết của các học sinh có quê ngoại học sinh A. ở khu vực huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là gần nhất và tập trung truy tìm theo hướng này. Tuy nhiên, khoảng 21h45 tối cùng ngày, lực lượng chức năng nhận thông tin cháu L. vừa liên lạc với bố đẻ thông qua số di động của một lái xe taxi.

tronnhadichoi5

Lợi dụng lúc cổng hé mở, bốn em đã lẻn ra ngoài.

Lực lượng chức năng làm rõ chủ thuê bao là anh Minh Thi (SN 1977, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), lái xe taxi hãng “Hoàng Gia”. Qua trao đổi thông tin, anh Thi cho biết hiện đang dừng xe ở khu vực đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, trên xe có 4 cháu gái cỡ tuổi học sinh tiểu học.

Chỉ sau đó khoảng 15 phút, lực lượng công anh đã đến đường Lạc Long Quân và đón các cháu về trụ sở CA phường Nam Đồng an toàn.
Tại cơ quan công an, anh Thi cho hay vào lúc chập tối khi đang đón khách ở ngã ba Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, anh Thi được 4 cháu gái thuê chở về Trung tâm Hà Nội.

Khi xe qua cầu Nhật Tân đến quận Tây Hồ, thấy các học sinh này có sự bàn bạc và uẩn khúc do có hai trong số 4 học sinh đòi xuống xe thuê taxi khác đi về. Anh Thi và người đồng nghiệp thống nhất chờ lực lượng chức năng đến giải quyết…

Về nguyên nhân vụ việc, theo thông tin ban đầu cơ quan công an xác định 4 học sinh rủ nhau bỏ học, trốn nhà đi xin việc làm để có tiền ăn chơi.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã bàn giao các em học sinh trên cho các phụ huynh đến đón về trong sự xúc động.

Chia sẻ
Tin mới nhất