Sắc màu Cuộc Sống

Tố vợ phụ bạc, chồng gửi ba con vào chùa sau khi được quyên góp từ thiện

Chia sẻ

Con trai út mới được 7 tháng, cô vợ kém 16 tuổi bỏ nhà đi theo tình mới, anh Cường dắt ba đứa con thơ bỏ nhà đi biệt xứ. Cuộc sống khổ cực, thiếu thốn nhưng cha con lúc nào cũng quây quần bên nhau. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác.

Một lần nữa internet, đặc biệt là mạng xã hội lại khẳng định sức mạnh khủng khiếp của nó qua trường hợp của anh Ngũ Quang Cường (44 tuổi, quê ở Đồng Nai) - người đàn ông bị vợ phụ bạc, một mình nuôi ba con nhỏ (theo lời chia sẻ của nhân vật). Sau khi hoàn cảnh trớ trêu của anh Cường được một cư dân mạng đăng tải và kêu gọi giúp đỡ, đông đảo các nhà hảo tâm đã lũ lượt tìm đến căn chòi nhỏ chừng 6 mét vuông nằm trên đường Đồng Văn Cống (quận 2) của cha con anh.

nguoichavabaduacon_sttkeugoi

Câu chuyện về người cha đơn thân Ngũ Quang Cường và ba đứa con thơ lưu lạc tại đất Sài Gòn được tài khoản Facebook L.M.D chia sẻ, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Clip cuộc sống của cha con anh Cường và tâm sự của anh về người vợ bội bạc:

nguoichavabaduacon_ML (13)

Lần lượt hết tốp này đến tốp khác các nhà hảo tâm tìm đến thăm hỏi và giúp đỡ cha con anh Cường.

nguoichavabaduacon (1)

Chị Thúy và nhóm từ thiện Vô Thường lặn lội từ Củ Chi đến trao quà cho ông bố đơn thân sau khi đọc thấy câu chuyện của anh trên mạng.

Chỉ trong vòng 2 tiếng có mặt tại đây, nhóm phóng viên SaoStar đã chứng kiến trên dưới 10 lượt cá nhân/tổ chức đến thăm và tặng quà cho cha con anh Cường. Trong số đó có cả một nhóm khách nước ngoài mang đến rất nhiều đồ chơi và quà tặng đắt tiền cho các bé. Ngôi nhà vốn đã có diện tích khiêm tốn, nay trông lại càng nhỏ bé hơn khi chất đầy thực phẩm, quà bánh, đồ chơi, vật dụng…

nguoichavabaduacon_ML (10)

Nhóm từ thiện của anh Thái (quận 4) và những người bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau mang đồ chơi và thực phẩm đến tặng cha con anh Cường.

nguoichavabaduacon (9)

nguoichavabaduacon_ML (11)

Anh em bé Tô Thanh Hải (7 tuổi) và Tô Thanh Hà (5 tuổi) vui sướng khi lần đầu tiên trong đời được cầm trên tay những hộp quà xinh xắn đến thế.

nguoichavabaduacon_ML (6)

Ngôi nhà nhỏ càng lúc càng chật chội hơn vì những món quà của các nhà hảo tâm.

nguoichavabaduacon (16)

Hai bạn gái trẻ đến tặng quà còn dành thời gian chơi đùa cùng các bé.

Tưởng rằng với sự quan tâm và giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái trong xã hội, cuộc sống của cha con anh Cường sẽ đủ đầy, trọn vẹn và nhiều tiếng cười hơn. Nhưng mới đây, ông bố đơn thân này lại bất ngờ quyết định sẽ gửi ba đứa con thơ của mình vào chùa với lý do “không nuôi nổi” và “mệt mỏi quá rồi”.

nguoichavabaduacon_ML (5)

Lúc anh Cường và các con khăn gói bỏ nhà ra đi, bố mẹ vợ anh từng xin giữ lại một đứa cháu nhưng anh không đồng ý. Dắt ba đứa con thơ đi cả năm, nay anh lại bất ngờ gửi chúng vào chùa vì không nuôi nổi?

Người cha “gà trống nuôi con” kể lại: “Hôm trước, một nhóm nhà hảo tâm đi ô tô đến thăm và tặng quà cho cha con tôi. Họ thuyết phục tôi nên gửi các cháu vào chùa để được chăm sóc đàng hoàng, được đi học đến nơi đến chốn. Họ còn lấy ô tô chở tôi đến tận chùa nói chuyện với thầy trụ trì. Chùa đã đồng ý nhận nuôi ba đứa nhỏ từ mùng 8 Tết này”.

Khi chúng tôi hỏi chùa gì, ở đường nào, anh Cường lại không trả lời được. Người đàn ông với vẻ ngoài xù xì cho biết, do hôm đó đi ô tô, lại có người dẫn đường nên không nhớ. Anh chỉ biết ngôi chùa nằm ở quận 7 và có nuôi dạy trẻ mồ côi, bị bỏ rơi…

nguoichavabaduacon (7)

nguoichavabaduacon (11)

Những đứa trẻ này vẫn chưa biết mình sắp phải sống xa cha, người thân duy nhất còn lại của các em.

Ông bố đơn thân tiếp tục trải lòng: “Đến giờ, tôi vẫn chưa nói cho tụi nhỏ biết việc sẽ gửi chúng vô chùa. Chắc chắn là khi nói ra, tụi nó sẽ buồn, khóc và không chịu đi. Nhưng tôi nghèo quá, không có tiền lo cho con cái đàng hoàng. Một mình tôi còn lang bạt nay đây mai đó, kiếm ăn qua bữa được. Có ba đứa đi theo thì cả bốn cha con đều khổ. Nên đành phải chấp nhận cảnh này thôi”.

nguoichavabaduacon (13)

Bé Tô Thanh Hải sáng sủa, khôi ngô nhất trong ba anh em. Anh Cường cho biết, hồi còn được đến trường, Hải học giỏi lắm, năm nào cũng được giấy khen.

nguoichavabaduacon (10)

Bé Tô Thanh Hà bị bỏng nước sôi lúc nhỏ nên hai tay em chằng chịt sẹo. Là con gái duy nhất trong nhà nhưng em lại không may mắn có bàn tay mẹ chăm sóc.

nguoichavabaduacon (17)

Cu Bin (18 tháng) sinh ra chưa kịp được đặt tên đã phải theo cha đi lang bạt. Còn nhỏ nhưng không được chăm sóc chu đáo nên em hay quấy khóc.

Chúng tôi tỏ ý lo lắng cho cảm xúc của những đứa trẻ non nớt phải sống xa vòng tay cha mẹ nên gợi ý anh Cường mỗi cuối tuần xin chùa đón các bé về nhà để cha con quây quần. Nhưng anh lắc đầu, đáp: “Không được. Ở chùa nói đã gửi vô rồi là không được xin ra nữa. Phải ở đến khi 18 tuổi rồi muốn đi đâu thì đi. Với lại, tôi nghe nói qua Tết ông chủ sẽ lấy lại đất, cái chòi này cũng không còn nữa, có xin mang con về cũng không biết ở đâu. Nhớ con thì tôi vào chùa thăm tụi nhỏ”.

nguoichavabaduacon (6)

Mang nhiều tâm sự trong lòng nên người đàn ông này liên tục mượn khói thuốc để quên sầu. Trong lúc con ngủ, anh lại ra ngồi ngay cửa, rít thuốc và nhìn về nơi xa lắm.

Anh Cường cho biết, anh sẽ chuyển toàn bộ hiện vật mà các mạnh thường quân trao tặng cho nhà chùa để chăm lo đời sống các em nhỏ tại đây, trong đó có ba đứa con của anh. Còn anh sẽ đi kiếm công việc nào đó để làm, sướng khổ gì một mình anh chịu.

nguoichavabaduacon (18)

Anh Cường và cu Bin vẫy chào tạm biệt chúng tôi. Không lâu nữa, nơi cha con anh đang đứng sẽ trở về là một khoảnh đất trống như trước kia hoặc mọc lên một tòa nhà nào khác. Còn bốn cha con sẽ mỗi người một phương, chẳng biết bao giờ mới lại quây quần bên nhau như lúc này.

Mời các bạn ngắm nhìn một số hình ảnh cuối cùng về tổ ấm tạm bợ của cha con anh Cường:

nguoichavabaduacon_ML (1)

Ông chủ của ngôi nhà sang trọng kế bên đã cho cha con anh Cường mượn một khoảnh đất nhỏ dựng chòi ở tạm.

nguoichavabaduacon_ML (2)

Trước đó, cha con anh từng có những ngày tháng sống ngay trên vỉa hè cũng tại vị trí này.

nguoichavabaduacon_ML (3)

Lúc bỏ ra đi, anh Cường chỉ mang theo vài bộ quần áo. Đồ đạc trong nhà sau này do những người tốt bụng thương tình mang cho.

nguoichavabaduacon_ML (4)

Gian bếp khiêm tốn của bốn cha con.

nguoichavabaduacon_ML (7)

Ngôi nhà không có bàn tay người phụ nữ nên rất bừa bộn. Bát đũa để lâu không ai rửa.

nguoichavabaduacon (2)

Quầy nước đặt ven đường đã nuôi sống anh Cường và ba đứa con trong những ngày tháng lưu lạc tại Sài Gòn. Ngoài ra, anh còn chạy xe ôm và sửa xe dạo.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất