Sắc màu Cuộc Sống

Vợ ‘người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén: 'Hạnh phúc mỉm cười chưa trọn vẹn'

Chia sẻ

Sau 17 năm ngồi tù oan trở về đoàn tụ gia đình, ông Nén tập đi xe máy thì không may xảy ra tai nạn dẫn đến thương tích nặng. Một lần nữa, sóng gió lại đến với gia đình “người tù thế kỷ” khi bất ngờ lâm vào cảnh khó khăn.

Ngồi ở hàng ghế dành cho người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Nén) không khỏi xúc động khi kể về người chồng tội nghiệp của mình. Đôi lần bà Cẩm phải chạy vào xem tình hình vì những tiếng “ú ớ” của ông trong cơn mê.

Ông Huỳnh Văn Nén đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Huỳnh Văn Nén đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo người vợ, ông Nén bị tai nạn nghiêm trọng lúc 17h45 ngày 22/3 khi được người cháu gái cho mượn xe máy để tập chạy. Người nhà lập tức đưa ông Nén đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh. Do vết thương quá nặng, “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để điều trị và theo dõi trong tình trạng liên tục co giật, hôn mê.

“Hồi trước thì ông ấy có biết chạy xe Honda Cup 50, nhưng sau khi ở tù oan 17 năm, ông ấy không còn biết gì nữa. Đến điện thoại di động cũng không biết là gì. Vì thấy người ta chạy xe được nên ông ấy muốn tập để sau này tự đi, khỏi làm phiền con cháu”, bà Cẩm xúc động chia sẻ.

Đứng nhìn chồng, nước mắt cứ rơi ướt đẫm đôi gò má của bà Cẩm. Đôi bàn tay của bà nắm chặt lấy nhau, run rẩy mỗi khi chồng lên cơn đau đớn. Tưởng chứng sau ngần ấy thời gian khổ cực, hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình. Nào giờ đến nay mọi thứ vẫn còn quá mong manh và xa vời.

nguoi tu the ky 4

Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén.

Bà Cẩm kể, do ở tù oan, bị đánh đập và ép cung nên tâm lý của ông Nén không được ổn định. Ông không tin tưởng ai, thường xuyên nói chuyện một mình, sức khỏe khá yếu.

Người vợ đau đớn kể: “Nhiều lúc ông ấy không ăn cơm vì nghi ngờ có người bỏ độc nên vài lần hai vợ chồng cãi nhau. Nhưng sau đó, khi đã bình tĩnh lại, ông ấy tìm cách xin lỗi và thể hiện tình yêu dành cho vợ nên bất hòa qua đi”.

Người phụ nữ trung niên cho biết, đến giờ này vẫn chưa nhận được tiền đền bù trong vụ án ông Nén đi tù oan nên gia đình đang rất khó khăn trong lúc người chồng gặp nạn.

"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén thời điểm chưa gặp nạn.

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén thời điểm chưa gặp nạn.

“Mỗi khi thấy tôi đi làm vất vả, ông ấy động viên cố gắng, nói khi nào có tiền thì kiếm nghề khác làm ăn cho đỡ cực. Từ ngày về nhà đến nay, ông ấy luôn vun vén và chăm lo cho gia đình. Hôm xảy ra chuyện, tôi đang ở Bình Dương thăm người thân nhưng ông ấy luôn gọi điện nói “nhớ vợ quá” để thúc giục tôi về. Không ngờ lại ra cớ sự này”, bà Cẩm nghẹn ngào trong nước mắt.

Ngày ông Nén gặp tai nạn, bà Cẩm chạy vay mượn khắp nơi được 20 triệu đồng để mang theo lo bệnh cho chồng. “Nhà tôi không có gì đáng giá, con cái thì chỉ làm thuê và đủ sống qua ngày nên chúng cũng không lo được cho vợ chồng tôi. Điều tôi lo lắng là sau khi sức khỏe ông tốt hơn và phải nằm điều trị dài ngày thì không biết lấy tiền đâu ra chữa trị. 17 năm xa cách, giờ hạnh phúc của hai vợ chồng vẫn chưa trọn vẹn”, vợ “người tù thế kỷ” nghẹn ngào.

TS.BS Nguyễn Kim Chung - Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh cho biết, tình trạng sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đang diễn biến tốt, tiên lượng ổn và không cần phải phẫu thuật.

nguoi tu the ky 1

Sức khỏe ông Nén đang tiến triển khá tốt.

Theo BS Chung, sau khi chụp CT, kết quả cho thấy ông Nén bị tụ máu não ở phần dưới não và phần thái dương, xương sọ không có dấu hiệu tổn thương, tay trái của ông Nén cũng bị gãy xương đòn.

“Đối với những ca có máu tụ ở não thường là rất nặng. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của ông Nén. Ngoài ra, bệnh viện cũng đang tiến hành điều trị bằng thuốc cho ông Nén, không cần phải phẫu thuật. Tiên lượng hiện tại của ông Nén tương đối ổn định, dự kiến khoảng 10 ngày nữa ông Nén có thể chuyển về BV địa phương điều trị”, BS Chung nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất