Công Nghệ

Vật thể lạ ở Tuyên Quang được ví như… phi thuyền của người Siêu Xayda

Chia sẻ

Sau khi nhìn thấy hình dáng "tròn trĩnh" của vật thể lạ này, nhiều bạn trẻ đã "phát hoảng" lên và cho rằng... Siêu Xayda sắp sang tấn công Việt Nam.

Vào khoảng 6h30 đến 7h sáng ngày 2/1, một vật thể lạ có hình cầu đã rơi xuống bãi đất hoang cạnh bờ suối ở thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Trước khi vật thể này chạm đất, người dân đã nghe thấy những tiếng nổ lớn như bom mìn.

Quả cầu này có vỏ bằng kim loại và có núm ở hai đầu, trên mình còn có chi chít chữ bằng tiếng Nga, đường kính 80 đến 100 cm. Hiện công an và quân đội đã phong tỏa hiện trường và tiến hành xác minh.

Vatthela1

Vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang vào sáng 2/1.

Vatthela2

Trên thân quả cầu có chi chít chữ được cho là tiếng Nga.

Một vật thể lạ khác có hình dáng tương tự cũng được phát hiện tại Yên Bái trong cùng ngày. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Một vật thể lạ khác có hình dáng tương tự cũng được phát hiện vào khoảng 6h sáng cùng ngày tại Yên Bái. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Khi những hình ảnh trên được tung ra, nhiều cư dân mạng cảm thấy hoang mang. Ngay lập tức, hàng loạt “thánh chém gió” đã xuất hiện, lập ra vô số “thuyết âm mưu” cho sự xuất hiện của vật thể trên. Có người lại cho rằng sự việc trên là “nực cười”, có bàn tay con người dàn dựng vì hố trên mặt đất quá nông, như có ai đào xuống rồi đặt vào để “câu like”. Không ít bình luận còn “xúi dại” rằng mau mau đem đi cưa nhỏ ra bán đồng nát. Thậm chí có người còn “phán” những hình ảnh này không phải được chụp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng lại phát huy khiếu hài hước của mình trong hoàn cảnh này. Vì hình dáng “tròn trĩnh” của vật thể lạ, họ lập tức hình dung ra nó là phi thuyền của người Xayda trong bộ truyện tranh Dragon Ball (7 viên ngọc rồng) vừa đáp xuống trái đất.

Nguoingoaihanhtinh

Phe “Người ngoài hành tinh” nêu giả thuyết.

Phe "Siêu Xayda"

Phe “Siêu Xayda” nói lên nhận định của mình, có người còn cho rằng đây là “ngọc rồng”.

PhithuyenXadaylon

Phi thuyền mà người Xayda dùng để di chuyển trong bộ truyện Dragon Ball.

PhithuyenXada

Nhân vật chính Goku cũng đến Trái Đất trong một chiếc phi thuyền tương tự.

CapsuleSpaceship3

Các phi thuyền của tập đoàn Capsule trong truyện cũng có hình cầu.

WreckingBallMiley1

Hình dáng của nó cũng khá giống quả cầu này đấy chứ nhỉ?

Ngoài ra, còn có những bình luận hài hước không kém như: “Ơ! Cục bi sắt của tui. Tối qua đang tập ném nó bay đâu mất, tìm hoài ko ra. Thì ra là nó bay ra tận đây cơ à!”, “Chắc là như trong phim đánh nhau trên máy bay. Xong đánh vỡ máy bay rồi cái quả sắt này rơi xuống Việt Nam còn mấy phần còn lại rơi xuống chỗ khác”…

Hoặc có người, khi thấy đám đông cư dân mạng tụm vào, bàn tán chỉ trỏ xôn xao thì liên tưởng đến câu chuyện về cái chai rơi xuống bộ lạc thổ dân trong phim The Gods must be crazyến Thượng Đế cũng phải cười). 

"Vật thể lạ" là cái chai thủy tinh vô tình rơi xuống một ngôi làng thổ dân ở Châu Phi, khiến cuộc sống của tất cả mọi người đảo lộn.

“Vật thể lạ” là cái chai thủy tinh vô tình rơi xuống một ngôi làng thổ dân ở Châu Phi, khiến cuộc sống của tất cả mọi người đảo lộn và hoang mang.

Sau đó, trên trang fanpage của Trung tâm Tin tức VTV24 lên tiếng cho rằng đó có thể là bình chứa nhiên liệu động cơ phản lực của các tên lửa quân sự hoặc thiết bị không gian. Trong thời điểm hiện tại, nhà chức trách vẫn đang xác minh và chưa có phát ngôn cụ thể nào về danh tính của vật thể lạ này.

VTV24xacminhvatthela

Tại một số nơi trên Thế giới, những vật thể có hình dáng tương tự cũng đã được phát hiện sau khi rơi từ trên không xuống. Ví dụ như một “quả cầu vũ trụ” rơi xuống Namibian vào năm 2011 đã được xác minh là một bể nguyên liệu từ một loại tên lửa chưa rõ số hiệu. 

dailymail

Chia sẻ
Tin mới nhất