Sắc màu Cuộc Sống

Tuổi thơ 'dữ dội' mà chỉ thế hệ 8x mới có may mắn trải nghiệm!

Chia sẻ

Tuổi thơ như hành trang chứa đầy hạnh phúc của mỗi người, để mỗi khi nhớ về quê, ta lại mang ra hoài niệm.

Ai cũng có một tuổi thơ được xem là quá khứ, một phần kỷ niệm hay những gì gợi nhớ thương trong tâm hồn. Tuổi thơ của bao người ngọt ngào như dòng suối mát, nhưng cũng hung hăng như một con sông mùa lũ. Đó là một tuổi thơ không bình yên, nhưng cũng đủ mơ màng để in dấu trong sâu thẳm tâm hồn.

_DSC6644-2

Những cảnh làng quê đang dần dần biến mất bởi làn sóng đô thị hóa, cùng với đó, những khoảnh khắc tuổi thơ của trẻ em tại các vùng quê cũng dần bị thay thế bởi những trò chơi, những khoảnh khắc và gam màu hiện đại. Còn đâu những khoảnh khắc tuổi thơ thật bình dị, an yên, gợi cho mỗi người cảm giác yên bình mỗi khi nhớ về một thời thơ ấu đã qua.

Ký ức tuổi thơ tại một vùng quê qua những khoảnh khắc này đẹp tự nhiên và thuần khiết. Những buổi chiều chăn trâu, cùng nhau đọc sách và ôn bài; những buổi trưa nắng đi bắt cá mương làm tóc ướt nhèm, nước bắn tung tóe, ánh mắt rạng rỡ reo hò mỗi khi bắt được chú cá to… làm giòn tan nụ cười của tuổi thơ dịu mát.

tuoitho vudieulaco dangian

_DSC68021 _DSC6328 Tuổi thơ như hành trang chứa đầy hạnh phúc của mỗi người, để mỗi khi nhớ về quê, ta lại mang ra hoài niệm. Tuổi thơ có thể là những ngày bêu nắng tắm sông, chơi bịt mắt bắt dê, là những ngày vừa càu nhàu theo mẹ phụ việc đồng áng rồi phút chốc quên ngay sau những luống cày, rơi theo giọt mồ hôi mặn chát…

_DSC59301

Không Iphone, Ipad,… lũ trẻ vẫn hạnh phúc với những trò chơi tự chế.

dangian1 CAUCA1

Nếu tuổi thơ có hình hài cụ thể, có lẽ nhiều người muốn gặp nó để nói lời cảm ơn. Cảm ơn những năm tháng gian khổ, nhưng ngọt ngào, những năm tháng hồn nhiên, tươi vui, vô lo vô nghĩ, mang cho người một tâm hồn biết yêu và biết sống. Tuổi thơ sẽ luôn là điểm tựa để tìm về mỗi khi gặp chông gai hay mỏi mệt trong cuộc sống.

_DSC6772 _DSC6626 _DSC6230 _DSC6170 _DSC5781

Dù là những tháng ngày bình yên hay sóng gió nhất thì tuổi thơ cũng đáng trân trọng như bất kỳ quãng đời nào của một con người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất