Sắc màu Cuộc Sống

Truy nã nghi can xả súng ở Đắk Nông làm 3 người chết

Theo Zing
Chia sẻ

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án xả súng khiến 3 người chết, 16 bị thương ở Đắk Nông. Công an cũng ra quyết định truy nã một nghi can.

Sáng 26/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án khiến 3 người chết, 16 bị thương xảy ra tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

VKSND cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) về hành vi Giết người.

Ông Cường cũng cho biết thêm, ngoài ông Hiến, cơ quan điều tra cũng đã xác định được một số người tình nghi có liên quan đến vụ án và đang làm rõ.

truy-na-nghi-can-xa-sung-o-dak-nong-lam-3-nguoi-chet-33-134027

Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi các nạn nhân. Ảnh: Tây Nguyên.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Đức, cơ quan chức năng xác định được 5 nghi can trong vụ xả súng gồm: Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, ngụ xã Đắk Ru, huyện Đắk R'lấp); Ninh Viết Thọ (36 tuổi), Ninh Viết Bình (34 tuổi) cùng quê Thái Nguyên; Ninh Viết Vương (em họ của Thọ, chưa xác định được lai lịch); Đặng Văn Hiến (40 tuổi, ngụ xã Quảng Trực).

Cơ quan chức năng cho biết Thọ, Bình và Vương là anh em.

“Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do Công ty Long Sơn sử dụng lực lượng và phương tiện vào san ủi đất của ông Thắng lấn chiếm. Tuy nhiên, khi thực hiện việc san ủi Công ty Long Sơn không thông báo với chính quyền địa phương và người dân trước khi triển khai lực lượng thực hiện. Do đó, một số người quá khích đã sử dụng súng tự chế tấn công, bắn vào lực lượng của Công ty Long Sơn gây hậu quả nặng nề”, báo cáo nêu.

Sáng 23/10, ba người cầm súng dạng hoa cải và thể thao xông đến bắn nhóm công nhân đang san ủi vườn điều tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Trong số các nạn nhân nằm la liệt tại hiện trường, có 3 người không qua khỏi, 16 người bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất