Sắc màu Cuộc Sống

Trở về 'tuổi thơ dữ dội' qua những bộ phim hoạt hình

Chia sẻ

"Cuộc phiêu lưu của Papyrus", "Bạn tôi là Marsupilami" hay "Thám tử Sherlock Hound"... là nhưng cái tên đã từng "lăn lộn" với tuổi thơ của nhiều người.

Cái thời internet chưa phổ biến, các chương trình giải trí cho thiếu nhi cũng nghèo nàn, thì những bộ phim hoạt hình chiếu hàng tối trên các kênh truyền hình chính là thứ duy nhất mà lũ trẻ con mong đợi. Mỗi ngày chỉ có 1 đến 2 khung giờ chiếu hoạt hình, và chỉ chiếu đúng một bộ, khi hết mới chuyển sang bộ khác đã khiến không biết bao nhiêu 8x ngẩn ngơ vì chậm giờ xem phim.

Những bộ phim hoạt hình thời đó tuy đơn giản, chẳng có nhiều kỹ xảo hoành tráng, 3D nhưng cũng đủ làm cho đám trẻ con mê tít và mang đầy mơ mộng.

Những Cuộc Phiêu Lưu Của Papyrus

Được sản xuất vào năm 1988, bộ Phim Những Cuộc Phiêu Lưu Của Papyrus kể về câu chuyện thần Chim Ưng Horus và ác thần Seth đấu tranh giành quyền thống trị Ai Cập. Nó chỉ nói về lòng dũng cảm mà còn đề cao tình người, tình bạn và sự đoàn kết của con người trong cuộc chiến chống lại cái ác.

Sản xuất vào năm 1988, Những Cuộc Phiêu Lưu Của Papyrus kể về chuyện thần Chim Ưng Horus và ác thần Seth đấu tranh giành quyền thống trị Ai Cập. Nó không chỉ nói về lòng dũng cảm mà còn đề cao tình người, tình bạn và sự đoàn kết trong cuộc chiến chống lại cái ác.

Bạn tôi là Marsupilami

Đây là bộ phim hoạt hình của Pháp từng "gây sốt" trên truyền hình lúc bấy giờ Hình ảnh của những chú Marsupilami và tiếng gọi Huba Huba quen thuộc từng là câu đùa cửa miệng của nhiều trẻ em sau khi xem phim. Sau khi bộ phim kết thúc, nhiều băng đĩa, đồ chơi, tranh ảnh,... được phủ khắp bởi màu vàng chấm đốm quen thuộc của Marsupilami. Ảnh hưởng của bộ phim hoạt hình lớn đến nỗi phiên bản live-action của Marsupilami cũng không thể thành công như mong đợi.

Đây là bộ phim hoạt hình của Pháp từng “gây sốt” trên truyền hình lúc bấy giờ. Hình ảnh của những chú Marsupilami và tiếng gọi Huba Huba quen thuộc là câu đùa cửa miệng của nhiều trẻ em sau khi xem phim.

Ca khúc mở màn của seri hoạt hình Marsupilami.

Hoàng tử Argai

HoangtuArgai

Angel, vị hôn thê của Hoàng tử Argai chịu ma thuật của mụ Nữ Hoàng Bóng Tối. Để cứu vị hôn thê, Argai đã cùng thám tử Oscar Lightbulb chiến đấu chống lại nữ hoàng và giải cứu người yêu của mình. Bộ phim hoạt hình pha lẫn giữa thần thoại và viễn tưởng này đã từng khiến nhiều khán giả nhí phải chú ý theo dõi trước màn ảnh HTV mỗi tối. 

Những câu chuyện về thiên nhiên

Những câu chuyện luôn lôi cuốn của bộ phim "Những câu chuyện về thiên nhiên" gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta, đưa ta đến thế giới sinh vật thật nhiều sắc màu, những người bạn sinh động, đáng yêu, những bài học ý nghĩa, quý giá sau mỗi tập phim.

Đây là bộ phim hoạt hình rất thành công do Mondotv (Italy) phát hành, chiếm được nhiều tình cảm của các khán giả nhỏ tuổi. Những câu chuyện trong phim luôn lôi cuốn, đưa trẻ em đến thế giới sinh vật thật nhiều sắc màu, những người bạn sinh động, đáng yêu, những bài học ý nghĩa, quý giá sau mỗi tập phim.

Bảy anh em hồ lô

"Bảy anh em hồ lô" là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Trung Quốc. Nhân vật chính trong phim là 7 cậu bé sinh ra từ những quả bầu, mỗi cậu bé lại có một năng lực đặc biệt khác nhau.

Bảy anh em hồ lô là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Trung Quốc. Nhân vật chính trong phim là 7 cậu bé sinh ra từ những quả bầu, mỗi cậu có một năng lực đặc biệt khác nhau. Những màn giải cứu ông nội và tiêu diệt hai con yêu quái của 7 anh em hồ lô luôn thu hút đông đảo các khán giả nhí. 

Flipper và Lopaca

Phimhoathinhtuoitho (6)

Flipper and Lopaca là một bộ phim hoạt hình dài tập từng được trình chiếu trên HTV7 trong khung giờ 19h các ngày thứ 2, 4, 6 hằng tuần, kể về tình bạn giữa chú cá heo Flipper và cậu bé Lopaka.

Anne - cô gái tóc đỏ

Phimhoathinhtuoitho (8)

Bộ phim có nhiều tên khác nhau như: Anne của nhà Đầu Hồi Xanh, Cô bé Anne, Cô bé tóc đỏ… được làm dựa theo tiểu thuyết Anne of Green Gables của nữ nhà văn Canada Lucy Maud Montgomery. Câu chuyện cảm động về cô bé Anne chịu thương chịu khó từng làm biết bao người thương cảm.

Sherlock Hound

Phimhoathinhtuoitho (10)

Dựa trên cốt truyện Sherlock Holme của tác giả Sir Arthur Conan Doyle, nhưng dàn nhân vật chính đã được biến thành các chú chó đáng yêu, bộ phim này là đã trở thành ký ức khó quên của thế hệ 8x, 9x. Tối nào trước màn hình tivi, các bạn nhỏ cũng căng mắt chờ xem những màn phá án thần sầu của thám tử Hound, và những pha chạm chán gay cấn với đối thủ truyền kiếp Moriarty.

Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin

Phimhoathinhtuoitho (11)

Là bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới, Tin Tin đã từng được yêu thích cực độ khi trình chiếu tại Việt Nam. Ra mắt lần đầu trên VTV3 vào lúc 17h hằng ngày, những vụ phá án li kì của Tin Tin và chú chó thân cận trong mỗi tập phim đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều trẻ em.

Buổi sáng của Martin

Phimhoathinhtuoitho (12)

Cậu bé Martin nghịch ngợm hiếu động luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh. Mỗi buổi sáng thức dậy, cậu bé lại hóa thân vào một nhân vật, một bối cảnh khác nhau để kể chuyện cho các bạn nhỏ. Bộ phim này khiến nhiều người trong chúng ta một thời “mắt tròn mắt dẹt” ngồi chăm chú theo dõi từng tập để xem Martin sẽ biến thành gì vào ngày hôm sau.

Vịt con xấu xí

Phimhoathinhtuoitho edit(13)

Cốt truyện quen thuộc, nhưng được thể hiện đầy hấp dẫn và nhân văn. Hành trình đi tìm lại bản thân của chú vịt con xấu xí không biết mình là thiên nga đã khiến các 9x phải ngồi “dán mặt” vào màn hình tivi mỗi tối.

Barney & Friends

Phimhoathinhtuoitho (14)

Nếu đến giờ bạn vẫn còn bị ám ảnh với giai điệu “I love you, you love me…” thì chắc chắn bạn không thể quên chú khủng long đáng yêu màu tím này rồi. Đến tận bây giờ, chương trình này vẫn xuất hiện tại các trung tâm dạy tiếng Anh để nâng cao kĩ năng phát âm và nghe của trẻ nhỏ.

Ca khúc chủ đề “I love you” của Barney.

Những câu chuyện của Anna

Phimhoathinhtuoitho (15)

Trong phim, cô bé Anna luôn nghĩ ra những câu chuyện hay để kể cho nhóm bạn nghe khi họ bặp phải những vấn đề rắc rối. Mỗi tập phim là một câu chuyện. Và chính nhóm bạn đã hoá thân vào thế giới nhân vật của miền cổ tích thân thương.

Con đầu to bố đầu nhỏ

Phimhoathinhtuoitho (18)

Con đầu to bố đầu nhỏ là một trong số những bộ phim hoạt hình Trung Quốc được nhiều khán giả nhớ nhất. Tạo hình ngộ nghĩnh, đáng yêu và hoàn toàn đối lập giữa 2 nhân vật chính cùng những câu chuyện vui nhộn, ý nghĩa qua từng tập phim chính là yếu tố để bộ phim này được đón nhận nồng nhiệt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất