Sắc màu Cuộc Sống

Tranh cãi vì thẩm mỹ lạ lùng của đài phun nước Bờ Hồ

Chia sẻ

Mới đây, để “thay áo” đón mừng năm mới, đài phun nước Bờ Hồ đã được lắp đặt thêm một công trình trang trí mới nhưng đã làm dấy lên tranh cãi trong dư luận vì tính thẩm mỹ lạ lùng của nó.

Đến hẹn lại lên, cứ đến mỗi dịp lễ Tết, nhiều địa điểm nổi tiếng tại thủ đô lại được trang hoàng lộng lẫy và đẹp mắt. Trong số đó, phải kể đến đài phun nước tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm). Đây chính là nơi ghé chân của rất nhiều người khi dạo quanh hồ Gươm.

Mới đây, để “thay áo” đón mừng năm mới, đài phun nước Bờ Hồ đã được lắp đặt thêm một số thanh trụ tạo hình hoa bao quanh, với vật liệu chủ yếu bằng sắt. Theo hình ảnh được đăng tải, công trình trang trí hình hoa khá đồ sộ, gần như bao trọn xung quanh đài phun nước. Những thanh sắt uốn cong thành hình than cây màu xanh, phía trên là những bông hoa màu tím rủ xuống các phía.

daiphunnuocHaNoi

Diện mạo mới của đài phun nước Bờ Hồ.

Ngay lập tức, hình ảnh về công trình trang trí này được dân mạng truyền tay nhau với nhiều ý kiến bình phẩm hết sức thú vị. Trên một diễn đàn thu hút hơn 600.000 người theo dõi, cư dân mạng được một phen bàn luận, tranh cãi sôi nổi, mà nguyên nhân là do…chưa xác định được đây là hoa gì.

Chỉ một tạo hình trang trí mà người thì cho là hoa rau muống, người khác lại cho rằng đó là hoa loa kèn, hoa bẫy ruồi, hoa thủy tiên, hoa dâm bụt, thậm chí có người còn có trí tượng tượng phong phú hơn khi cho rằng đó là… hoa ăn thịt người. Phần lớn, mọi người đều khá thất vọng về tạo hình có phần sến súa, ủ rũ và buồn tẻ của công trình mới này.

daiphunnuocHaNoi-1edit

Một bạn có nickname Ya Euro bình luận: “Tôi xem rất lâu, rất kỹ nhưng đến giờ vẫn chưa hình dung ra là hoa gì ấy nhỉ? Thôi cứ gọi hoa sắt cho xong”.

Facebooker My Su bình luận hài hước: “Hôm qua đi ngang lúc đang trồng vào, mọi người cứ chê nó không tươi với cả héo úa quá, do thời tiết âm u thôi, chứ mấy hôm nữa nắng lên nó tươi ngay”.

Bạn Minh Ngọc Hoa thốt lên: “Hoa ăn thịt người hả? Cảm giác đặt mông ngồi hóng mát hay chờ đợi ai là bị hút lên rồi mất xác”. 

Một ý kiến khá hài hước khác của bạn Hoàng Duy: “Có cái đài phun nước cũng phải rào kín thế sao? Người với người với nhau mà ngay cả chữ tin tưởng không có”.

Bạn Quỳnh Anh Phạm lạc quan hơn khi cho rằng: “Mấy hoa này rủ xuống thì người đứng dưới selfie mới lấy được cả bông. Hoa chổng lên dời mọi người chụp được toàn cuống. Chắc vậy”.

Đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nằm ở phía Đông Bắc quận Hoàn Kiếm, quảng trường là đầu nối các phố Lê Thái Tổ, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Cầu Gỗ.

daiphunnuocHaNoi (2)

Cận cảnh những bông hoa sến súa gây tranh cãi.

Đây là địa điểm tụ tập của thanh niên, điểm dừng chân yêu thích của trẻ em, người già mỗi khi đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm. Trước đây, đài phun nước được bảo vệ bởi hàng rào chắn xung quanh trong một thời gian dài. Có thể nói, đài phun nước là một điểm nhấn tuy nhỏ bé nhưng rất quan trọng, góp phần tạo nên một không gian ấn tượng cho thủ đô. 

Tuy nhiên, với tạo hình trang trí mới đây, không ít người tỏ ra bất ngờ và lạ lẫm với hình ảnh mới của công trình trước nay đã trở nên quá quen thuộc và gắn bó với người dân Hà Nội và du khách.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất