Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai bị đâm xuyên sọ tái khám với những dấu hiệu bất thường

Chia sẻ

Sau khi phát hiện con có nhiều dấu hiệu bất thường như nghiêng đầu, chảy nước mắt… Ba bé Phát đã đưa con trai lên TP HCM tái khám.

Sáng ngày 5/11, các y bác sĩ chuyên khoa bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có buổi trực tiếp thăm khám cho bé Dương Minh Phát - bé trai bị một phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm xuyên sọ khi đang điều trị bệnh tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Có mặt từ rất sớm với nét mặt lo lắng, chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, quê Vĩnh Long) cho biết, 2 tuần qua thấy con có nhiều biểu hiện chảy nước mắt sống, nghiêng đầu, khóc nhiều, sụt cân…

1.

chị Duyên lo lắng khi con trai có nhiều dấu hiệu bất thường trước đó.

9 giờ 30 sáng, sau khi tiến hành khám cho bé Dương Minh Phát, bác sĩ Trần Châu Thái (BS chuyên khoa Mắt) cho biết: “Mắt của bé phản ứng linh hoạt, bệnh nhi biết nhìn các vật dụng theo chiều trái - phải - lên xuống, ban đầu nhập viện bé có dấu hiệu tổn thương nhãn cầu nhưng đến nay đã có dấu hiệu xẹp. Ở hốc mắt bị đâm xuất hiện dấu hiệu chảy nước mắt do vết sẹo từ vết đâm co dãn dẫn đến tắt tuyến lệ đọng, đây là biểu hiện bình thường không đáng lo ngại”.

2,

Bác sĩ Thư khám vận động cho bé trai bị đâm xuyên sọ.

3

Vận động chi bên trái của bé Phát có dấu hiệu phát triển tốt.

4

Anh Tiền và vợ lo lắng theo dõi bác sĩ khám mắt cho con.

Về tâm lí, bé Phát được chuẩn đoán đã ổn định, tinh thần phát triển tốt, muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Tuy mới sinh ra đã bị sang chấn khủng khiếp nhưng bước đầu cho thấy bé đã phục hồi kì diệu.

Cũng theo kết quả thăm khám, vận động bên trái của bé yếu, không chịu được lực mạnh. Tuy nhiên bé đã có thể tự xoay được. “Bé ít chịu vận đông bên trái do sức yếu nhưng khi đặt lên bàn, bé có thể gượng bò dậy được cho thấy vận động của bé có tiến triển tốt”, BS Thư chuyên khoa Vật lí trị liệu cho biết.

5,

Bé kháu khỉnh nhìn mọi thứ xung quanh.

6

Sau khi bị sang chấn rất lớn nhưng đến hiện tại bé Phát đã ổn định tâm lí.

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh - người trực tiếp theo dõi sức khỏe bé trong quá trình điều trị cho biết, các chức năng hô hấp, tiêu hóa, tuần hoàn của bé phát triển bình thường như những trẻ khác.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Vinh- Phó trưởng khoa Thần Kinh cho biết, vấn đề đáng lo ngại nhất hiện tại là vết thương bị dao đâm, theo các bác sĩ, sau khi mũi dao được rút ra, do tổn thương não trái quá lớn nên nguy cơ bé bị động kinh có thể xảy ra. Sau 3 tháng tái khám tiếp theo và đến 3 năm sau mới biết được việc bé có bị ảnh hưởng thần kinh hay không. Bé cần phải được theo dõi và tập vật lý trí liệu trong những tháng tiếp theo.

“Khi chưa đưa con lên khám tôi rất lo lắng, sợ những triệu chứng trước đó ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau khi nghe các bác sĩ thông báo cả hai vợ chồng đã nhẹ nhõm hơn…”, anh Dương Minh Tiền- ba bé Phát chia sẻ.

8,

Bé trai bị đâm xuyên sọ đã phục hồi kì diệu.

10

Sau khi sức khỏe đã tạm ổn định, các bác sĩ và gia đình vẫn sẽ tiếp tục theo dõi thần kinh cho bé.

Trước đó, ngày 8/8, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, quê Vĩnh Long) nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán, tổn thương não. Theo gia đình cho biết, bé Dương Minh Phát bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần lưỡi dao bầu cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11 cm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất