Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh lớp 11 hành hung cô giáo vì bị nhắc nhở

Chia sẻ

Bị nhắc nhở khi vi phạm, gây mất trật tự trong giờ học, một học sinh lớp 12A14 trường THPT Trần Quang Khải (Quận 11, TP HCM) đã ngang nhiên lăng mạ cô giáo và hành hung cô ngay tại bục giảng.

Chiều 24.9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, thầy Trần Văn Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải (P5, Q.11, TP.HCM) xác nhận vụ việc học sinh lăng mạ, hành hung giáo viên ngay trên lớp là có thật.

Danh-giao-vien Hiệu trưởng Trần Văn Sơn trao đổi với PV.

 
Trước đó, chiều 22.9, trên mạng xã hội tài khoản Facebook có tên Mỹ Xuân Nguyễn xuất hiện dòng status có nội dung về mình bị học sinh hành hung ngay trên bục giảng. Sau đó, dòng trạng thái này được lan truyền nhanh chóng trên mạng. Chỉ trong vòng 2 giờ đăng mà đã có hàng trăm lượt chia sẽ, bình luận của các học trò, cả cộng đồng dân cư mạng facebooker. Dòng trạng thái trên được cho là của một giáo viên tên Nguyễn Thị Mỹ Xuân đang dạy tại trường THPT Trần Quang Khải. (Quận 11, TP HCM).
 
Theo thông tin được đăng tải trên Facebook cho biết: “Sự việc được xảy ra vào chiều ngày 21.9, ngay trên bục giảng của nhà trường. Theo đó, sau khi bị nhắc nhở khi vi phạm, gây mất trật tự trong giờ học thì một nam sinh có tên Ông Tòng Thịnh (học sinh lớp 12A14) đứng dậy lấy chân giá đựng bình nước trên bục giảng đánh giáo viên, nhưng được sự can ngăn của các bạn trong lớp, nên sự việc nhanh chóng được hạ xuống. Sau khi ngăn cản nam sinh trên, một học sinh của lớp 12A14 bị thương ở mắt.”

Danh-giao-vien1

 
Sự việc chưa dừng ở đó, nam sinh còn có hành vi lăng mạ nhân cách giáo viên, hăm dọa sẽ chặn đánh bất cứ ở đâu. Sự việc sau đó được báo lên ban giám hiệu (BGH -PV) nhà trường và công an phường 5, quận 11, TP HCM.
 
Sự việc lên đến đỉnh điểm khi, sáng ngày 22.9, sau khi giáo viên chủ nhiệm (GVCN - PV) làm việc với phụ huynh học sinh vi phạm, thì Ông Tòng Thịnh lại một lần nữa chạy ầm ầm lên bục giảng liên tục chửi thề và lấy bình nước quăng tiếp vào người cô Xuân, học sinh lớp 12A14 tiếp tục ngăn cản. Sự việc được nhiều người, đông đảo GV và toàn bộ học sinh khối 12 lầu 1 dãy B chứng kiến. Cô giáo bị thương nhiều ở tay và những bộ phận khác.

Danh-giao-vien2

 
Để tìm hiểu thông tin về vụ việc, chiều ngày 24.9, PV tìm trường THPT Trần Quang Khải (Quận 11, TP.HCM). Tin nhanh từ thầy Trần Văn Sơn- Hiệu trường trường THPT Trần Quang Khải: “Sự việc xảy ra vào lúc 16h15 chiều 21.9, khi đó là tiết Ngữ Văn do cô giáo Xuân giảng dạy. Do học sinh Ông Tòng Thịnh không làm bài tập nên bị cô giáo nhắc nhở, Thịnh đáp lại bằng cách dùng chân bình nước trong lớp hành hung giáo viên, được bạn bè cùng lớp ngăn cản nên Thịnh bỏ về.”
 
Theo đó, sáng 22.9 trong lúc làm việc với phụ huynh học sinh xong, cô Xuân lên lớp giảng dạy, Thịnh chạy theo và tiếp tục hành hung cô. Cô tự vệ, khiến tay cô bị thương. Sau đó, vụ việc được báo lên BGH nhà trường và công an phường 5, quận 11, TP.HCM.
 
Vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Xuân nói: “Học sinh Thịnh rất hung hăn khi hành hung cô, không chỉ hành hung mà còn dùng nhiều ngôn từ rất phản cảm và hăm dọa gặp cô ở đâu thì đánh ở đó. Khi bảo vệ cô, có một học sinh bị thương ở mắt.”
 
Theo tin tức của PV tìm hiểu được, giáo viên Xuân là một giáo viên giỏi của trường, đã công tác ở đây nhiều năm, được nhiều học sinh quý mến, sự việc xảy ra cũng khiến ai ngỡ ngàng.
 
Được biết, Thịnh vừa mới chuyển qua lớp 12A14 mới khoảng 2 tuần thì đã gây ra vụ việc trên.
 
“Em học chung với Thịnh đã nhiều năm rồi. Năm lớp 12 em được chuyển qua khối D, và Thịnh được chuyển qua khối B, sau đó khoảng 2 tuần trước thì Thịnh được chuyển về lớp 12A14 cùng lớp với em. Tính tình của Thịnh đối với bạn bè cũng khá tốt, ít gây mâu thuẫn với người khác. Sự việc xảy ra khá bất ngờ nên lớp em rất xấu hổ, bị nhiều tai tiếng trong trường”. Em Trần Nguyễn Thùy Duyên - Lớp trưởng 12A14 cho biết.
 
Cũng theo Duyên cho hay: “Thịnh thay đổi từ năm lớp 11, năm đó Thịnh có quen với 1 cô gái cùng lớp, từ đó tính tình của Thịnh thay đổi rất nhiều. Cũng từ đó, Thịnh nhiều lần lớn tiếng với giáo viên. Nhưng lần này là lần lớn nhất mà em thấy được”.
 
Theo nguồn tin, Thịnh cũng không phải là học sinh cá biệt trong lớp, trong trường, nhưng học sinh Thịnh thường xuyên nổi nóng với mọi người, kể cả gia đình Thịnh.
 
Trước đó, cách đây 2 tuần Thịnh đánh bố đẻ của mình và gây nhiều thương tích cho bố, đặc biệt bị thương nặng ở đầu.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất