Sắc màu Cuộc Sống

Tipsy Art - trò vui mới 'biến hóa' người không biết vẽ thành 'họa sĩ' ở Sài Gòn

Ninh Đức
Chia sẻ

Chỉ với 3 tiếng đồng hồ, trong một không gian với tiếng nhạc du dương, tay cầm ly đồ uống miễn phí bạn có thể tự tay tạo cho mình một bức tranh treo tường hết sức độc đáo dù trước đó chưa hề biết cầm cọ vẽ là gì!

Chiều ngày 26/6, Tipsy Art lần đầu tiên đổ bộ đến TP.HCM thu hút đông đảo nhiều người yêu thích nghệ thuật hội họa. Một quán cafe nổi tiếng giữa trung tâm thành phố được chọn làm không gian để các bạn trẻ “phóng bút” trong cuối tuần này. Đến đây, các bạn không những được phiêu cùng âm nhạc, mà các bạn còn được hòa mình với không gian vừa học, vừa chơi vô cùng thú vị.

tipsy3

Bắt đầu buổi học, cô giáo cùng các học viên sẽ trải qua một nghi lễ hết sức độc đáo đó là các học viên sẽ đặt tay lên toan vẽ và hứa “Tôi sẽ không chê tranh tôi vẽ, tôi sẽ không chê tranh bạn tôi vẽ, tôi sẽ không nhờ người vẽ hộ,… xin hứa, xin hứa!!!”. Đây là một nghi lễ khiến các bạn trẻ vui thích và cảm nhận được sự tôn trọng bản thân qua tác phẩm của mình.

tipsy1

Các học viên đang đặt tay lên toan vẽ để thực hiện nghi lễ.

Tại lớp học, mỗi người sẽ được phát một bộ cọ vẽ, bảng màu đã được dặm sẵn cùng một khung tranh mới toanh. Các học viên sẽ được cô giáo hướng dẫn từ cách phân tích bức tranh, ánh sáng, bố cục, tư thế cầm bút, pha màu, cho đến những kỹ thuật giúp thổi hồn vào những bức tranh. Cô hướng dẫn phân tích rõ độ chuyển sắc, độ sâu của bản chép rồi chỉ tận tình từng bước một để các bạn trẻ hoàn thành tác phẩm nghệ thuật cho chính mình.

tipsy5

Cô giáo đang hướng hướng dẫn các học viên đi từng nét vẽ để tạo cảm giác 3D sống động cho bức tranh.

Các bạn luôn tỏ ra thích thú và chuyên tâm lắng nghe để thực hiện từng nét bút, có bạn còn sáng tạo cho tác phẩm của mình sao cho khác hơn so với bản chép. Đặc biệt qua buổi học, các học viên được khai sáng, hiểu rõ hơn về chất màu, chất cảm cho từng tác phẩm của riêng bản thân - đó lá điều thú vị mà ai cũng hào hứng.

tipsy14

Học viên trẻ tuổi đang tập trung lắng nghe giáo viên hướng dẫn.

Lớp học nghệ thuật này do 3 thành viên là Trang Nguyễn, Ngân Bùi và Lê Hoàng sáng lập. Cả 3 đều là những người yêu thích nghệ thuật, từng đi du học hoặc học các lớp về nghệ thuật trong đó có vẽ tranh và rất thích thú với hình thức này. Bắt đầu từ đam mê cá nhân, rồi mong muốn tạo ra không gian sinh hoạt nghệ thuật dành cho mọi người, ý tưởng khởi nghiệp của nhóm Tipsy Art đã bắt đầu như vậy. Chị Trang (người đồng sáng lập Tipsy Art) chia sẻ: “Các bạn đến với Tipsy Art thường ngại ngùng bắt đầu bằng câu 'nhưng mình không biết vẽ'. Lúc đầu, các bạn e dè, ngập ngừng nhưng khi cầm cọ vẽ một lúc thì họ bắt đầu có sự điều khiển tốt hơn trong cách cầm cọ, khám phá sự đa dạng và chiều sâu của cọ vẽ. Các bạn cũng dần có cảm nhận màu sắc tốt hơn.” 

tipsy12

Nửa buổi mọi người nghỉ ngơi đợi tranh khô, thưởng thức đồ ăn nhẹ, giao lưu với mọi người.

tipsy4

Lớp công bố lịch học khoảng 1 tuần trước khi diễn ra, trong đó bao gồm thông tin hình ảnh về bức tranh sẽ được vẽ. Những bạn yêu thích chỉ cần đăng ký chọn ngày, giờ phù hợp với bức tranh mình muốn thử sức và đến địa điểm tham gia.

Khi hoàn thành xong tác phẩm của mình, các học viên cầm bức tranh trên tay tự hào với thành quả của mình, chụp hình rồi khoe với bạn bè, đăng Facebook làm kỷ niệm.

tipsy16

tipsy15

Những tác phẩm sau 3 tiếng “chấm phá”.

tipsy8

Bạn Hồng Nga (sinh viên ĐH Huflit) hãnh diện với bức tranh đầu tay của mình.

Ngày nay, các bạn trẻ dễ dàng từ bỏ đam mê và sở thích của mình, nhưng nếu bạn thật sự yêu thích nó, nghiêm túc nó thì thành công sẽ luôn chờ đón bạn. Trong hội họa cũng vậy, bạn có thể bắt đầu học từ những bản chép, dần dần bạn có thể tự sáng tạo cho mình một tác phẩm riêng độc đáo.

tipsy11

Các bạn có thể sáng tạo tranh của mình khác với bản chép bằng cách thay đổi các họa tiết hoặc khung cảnh không gian của bức tranh.

tipsy7

>> Xem thêm:

Sơ đồ bằng hình vẽ thú vị giúp sĩ tử khối 12 sẵn sàng chiến đấu với môn Văn

Chê ‘Con đường hội họa’, du khách đòi ‘tẩy chay’ Festival hoa Đà Lạt

Gặp chàng trai có tài vẽ tranh đẹp như ảnh chụp

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Video

Ninh Đức

Tin mới nhất