Sao & Đời Sống

Tình bạn đặc biệt của soái ca Đà Nẵng và người bạn trai Sài thành

Chia sẻ

Người ở Đà Nẵng, người thì Sài Gòn, họ gắn bó với nhau bằng tình cảm đặc biệt thân thiết như tri kỉ và cùng nhau trải qua nhiều công tác thiện nguyện giúp ích cho đời.

Nguyễn Hữu Phước - soái ca tâm huyết với công tác thiện nguyện

Sống tại Đà Nẵng, mảnh đất được xem là đáng sống nhất Việt Nam trong một căn hộ sang trọng hiện đại với nhiều tiện nghi đắt giá cùng sở thích chơi siêu xe. Phước hiện là giám đốc của một khách sạn lớn tại đây. Chàng trai 8x chợt nổi bật và được nhiều bạn trẻ yêu quý và ngưỡng mộ sau clip giới thiệu bản thân hoành tráng được đăng tải trên mạng xã hội những ngày vừa qua.

1603024doisongquypk06

Chàng công dân kiểu mẫu của thành phố Đà Nẵng.

Trong mắt bè bạn, Phước không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là chàng trai dành mục đích đời mình hướng đến công tác thiện nguyện. Đối với anh việc được chia sẻ nỗi đau của những hoàn cảnh kém may mắn, giúp đỡ xây trường học, nhà tình thương, xây chùa không chỉ là niềm vui mà còn là hành động phải làm của một người con có trách nhiệm với đất nước. 

1603024doisongquypk04

Ít ai biết rằng chàng trai mà giới trẻ gọi là soái ca hằng ngày sau mỗi giờ làm việc đều đích thân đến bệnh viện để tìm hiểu những hoàn cảnh đang gặp khó khăn. Chẳng những thế, Phước còn nhận nuôi bốn trẻ em cơ nhỡ, ngày nhận con anh nói: “Dù không phải là cha ruột, nhưng từ nay tôi sẽ có trách nhiệm chăm lo và giáo dục các con của mình. Chỉ mong chúng trở thành người tốt và có ích cho xã hội”.

1603024doisongquypk05

Tài, Trung, Dũng, Hiền được Phước nhận nuôi và bảo đảm cuộc sống tương lai.

Bên anh trong chặng đường thiện nguyện đó còn có người bạn thân tuy không chung quê hương nhưng lại có cùng nhiều mục đích cao cả trong cuộc sống.

Lê Đăng Khoa - chàng giám đốc trẻ lấy cuộc đời thiện nguyện của Bill Gates làm chuẩn mực.

CEO của công ty phân bón Ba lá xanh và cụm du lịch sinh thái Làng tre Việt. Tốt nghiệp cử nhân tâm lý nhưng vì kế thừa sự nghiệp của gia đình, anh đột ngột trở thành giám đốc ở tuổi 23. 

1603024doisongquypk13

Ngoài hình ảnh chỉn chu và thành đạt, nhiều người còn biết đến anh với chương trình “Mái ấm ước mơ” xây nhà ở cho người nghèo ở Long An và các tỉnh miền Tây. Thêm nữa Khoa còn cùng người bạn thân của mình là Nguyễn Hữu Phước có một quỹ riêng để giúp đỡ các trường hợp khó khăn khắp cả nước - quỹ P.K (lấy tên của hai người để đặt). 

1603024doisongquypk14

Thường xuyên đăng tải hình ảnh những chuyến từ thiện lên trang Facebook cá nhân, đã không ít lần Khoa bị ném đá vì cư dân mạng cho rằng anh muốn đánh bóng tên tuổi. Thế nhưng Khoa quan niệm: “Ai nói gì không quan trọng, miễn là người nghèo được ấm no, có mái nhà che thân.” Anh chắc chắn sẽ tiếp tục làm những việc mình muốn. 

1603024doisongquypk03

Một chuyến từ thiện xa của Phước và Khoa.

1603024doisongquypk11

Bệnh viện là nơi cả hai thường xuyên lui tới.

Cùng chung chí hướng âm thầm giúp đời, Khoa và Phước gặp nhau như một định mệnh. Cả hai đều cho rằng cuộc đời mình được may mắn có tài sản lớn, nhà lầu xe hơi đầy đủ, không phải chật vật cơm áo gạo tiền mỗi ngày. Khi so với nhiều người ngoài xã hội, cả hai đều nghĩ mình có điều kiện hơn họ nhiều, chia sẻ là điều nên làm. 

1603024doisongquypk02

Phước và Khoa trong một lần đi từ thiện.

Quen biết nhau do tình cờ tham gia cùng nhiều hoạt động từ thiện, ban đầu ấn tượng của Phước về Khoa là chàng công tử khó gần, khá lạnh lùng nhưng lại có trái tim nhân ái. Qua tìm hiểu và trò chuyện, họ nhận ra ở nhau những nét tương đồng về cách sống, mục đích tồn tại và tinh thần “Làm ơn bất cầu báo”, dần dần họ trở thành cặp tri kỉ đáng mến luôn đi cùng nhau. 

1603024doisongquypk10

Tấm lòng biết san sẻ đã biến hai người xa lạ trở thành tri kỉ.

8 năm song hành trên mọi nẻo đường, từng giúp đỡ thay đổi cuộc sống của không biết bao nhiêu trường hợp nghiệt ngã. Quỹ từ thiện PK cũng ra đời từ sự đồng điệu đó.

Một số hình ảnh từ thiện của Phước và Khoa: 

160326doisongsoaicathiennguyen

1603024doisongquypk01 1603024doisongquypk02 1603024doisongquypk03

1603024doisongquypk04 1603024doisongquypk05 1603024doisongquypk06

Danh vọng và địa vị, sự thành công của tuổi trẻ là những thứ họ đã có dư dả. Cả Khoa và Phước đều chia sẻ về khái niệm hạnh phúc của mình chỉ bằng một câu: “Cho đi tức là nhận lại”.

Những tấm lòng của những doanh nhân trẻ làm từ thiện không chỉ đem lại niềm vui, giá trị cuộc sống mà còn muốn mang lại nguồn cảm hứng, bài học về sự chia sẻ cho mọi người xung quanh, cho các thế hệ sau. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất