Nữ sinh 21 tuổi cầm đầu vụ tạt axit bạn cùng phòng ở Sài Gòn

Chia sẻ

Thông tin từ công an quận Gò Vấp, Quyên đã chủ mưu cùng với 2 thanh niên khác mua 8 lít axit để gây án khiến nữ sinh Thu Hương bỏng gần hết mặt và có nguy cơ bị mù mắt.

    9X được thuê tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn với giá 1 triệu đồng

Ngày 1/4, công an quận Gò Vấp đã bắt giữ thêm hai người tình nghi là hung thủ liên quan đến vụ tạt axit hai nữ sinh Thu Hương (20 tuổi) và Ái Duyên (21 tuổi) trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM). Trước đó, đơn vị này cũng đang tạm giữ một người khác và triệu tập một số người để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Ba nghi can được xác định là Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi), Phạm Hoàng Long (19 tuổi, đều quê ở Bình Thuận) và Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi). Trong ba nghi can, Quyên được xác định là chủ mưu, Long là kẻ trực tiếp tạt axit Hương và Tâm là người lái xe áp sát hai nạn nhân.

nghi-can

Nghi can Quyên tại cơ quan điều tra.

Quyên khai nhận có tình cảm đồng tính với Duyên từ lúc còn học ở quê Bình Thuận. Sau khi vào TP HCM học cao đẳng thì hai cô gái sống chung phòng với Hương. Gần đây, Quyên có bạn trai mới là Tâm, đồng thời muốn níu kéo tình cảm với Duyên nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn.

Do nghĩ Hương là người chen ngang chuyện tình cảm của mình với Duyên nên cả ba xảy ra mâu thuẫn. Hương đuổi Quyên khỏi phòng trọ không cho sống chung nữa. Quyên kể với bạn trai là Tâm về chuyện mình có mâu thuẫn gay gắt với Hương và hay chửi nhau trên mạng xã hội.

hai nghi can

Nghi can Tâm (trái) và Long (phải) sau khi bị bắt.

Nghe lời người yêu, Tâm đồng ý giúp Quyên “dạy” cho Hương một bài học. Ban đầu cả hai định tạt chất thải vào Hương nhưng nghĩ lại không gây thương tích để cảnh cáo nên chuyển sang dùng axit.

Cả hai đi mua 3 lít axít loãng ở chợ Kim Biên (quận 5) và 5 lít axít đậm đặc ở trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) đem về pha chế. Sau đó, hai nghi can tìm gặp Long để thuê tạt axit nữ sinh Hương với giá 1 triệu đồng.

Nạn nhân Hương bị bỏng gần hết mặt, có nguy cơ mù hai mắt.

Nạn nhân Hương bị bỏng gần hết mặt, có nguy cơ mù hai mắt.

Trưa 30/3, Hương chở Duyên về phòng trọ sau khi tan học thì bị Tâm điều khiển xe máy chở Long bám theo. Đến khu vực Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp), Tâm cho xe máy vượt lên để Long tạt axit vào hai cô gái. Sau khi gây án, cả 2 đối tượng tăng ga tẩu thoát khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến cả hai ngã xe, thân thể bốc khói trắng, quần áo các nạn nhân cháy sém nhiều nơi. Trong hai nạn nhân, Hương cầm lái bị tạt axit vào mặt, Duyên ngồi sau may mắn nhẹ hơn chỉ bị axit văng trúng.

Nữ sinh Duyên, một trong hai nạn nhân may mắn bị bỏng nhẹ trong vụ tạt axit trông ngóng về tình trạng của bạn mình đang điều trị ở bệnh viện Gò Vấp.

Nữ sinh Duyên, một trong hai nạn nhân may mắn bị bỏng nhẹ trong vụ tạt axit trông ngóng về tình trạng của bạn mình đang điều trị ở bệnh viện Gò Vấp.

Nhiều người dân quanh khu vực nhanh chóng chạy đến cứu giúp, dìu hai nạn nhân vào lề đường và lấy nước sạch rửa trôi chất gây bỏng. Trong hai nữ sinh, Hương bị bỏng gần hết mặt, có nguy cơ bị mù hai mắt trong khi Duyên bị bỏng nhẹ.

Chiều cùng ngày, UBND TP HCM đã trao bằng khen và thưởng nóng 20 triệu đồng cho công an quận Gò Vấp vì thành tích phá nhanh vụ án tạt axit chấn động trên.

Nữ sinh chủ mưu vụ tạt axit có thể bị khung hình phạt nào?

Điều 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999 có sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác”:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.


>>Xem thêm:
Giây phút kinh hoàng qua lời kể của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn
Đau xót với thương tích nặng nề của cô gái miền Tây bị tạt axit vì mẹ ngoại tình

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất