Giây phút kinh hoàng qua lời kể của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn

Chia sẻ

Trên đường đi học về, hai cô nữ sinh viên nhìn qua gương chiếu hậu thấy có hai thanh niên đi kè kè phía sau nhưng không đề phòng. Chỉ ít phút sau, hai tên côn đồ lao đến tạt axit thẳng vào mặt Hương khiến cô gái này bỏng nặng, Duyên ngồi sau may mắn bị nhẹ hơn nhưng vô cùng hoảng loạn.

Sau vụ bị tạt axit vào trưa 30/3 trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM), Trần Thị Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) may mắn chỉ bỏng nhẹ ở tay đã nhanh chóng đến bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi tình hình của người bạn thân là Hoàng Tăng Thị Thu Hương bị bỏng nặng trong vụ việc. Đứng ngoài hành lang bệnh viện với đôi mắt đỏ hoe trông ngóng tình trạng của bạn, giọng Duyên run rẫy khi nhắc lại thời khắc kinh hoàng.

Nữ sinh Duyên (phải) cùng các bạn học trông ngóng thông tin về tình trạng sức khỏe của Hương tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Nữ sinh Duyên (phải) cùng các bạn học trông ngóng thông tin về tình trạng sức khỏe của Hương tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhớ lại vụ việc, Duyên cho biết, cả hai là bạn học cùng lớp và thuê phòng trọ sống chung với nhau trên đường Nguyễn Văn Qúa, quận 12. Trưa cùng ngày, sau khi tan trường, hai cô gái đi chung xe máy về nhà trọ do Hương điều khiển. Khi gần đến cầu Chợ Cầu thì phát hiện hai nam thanh niên đeo khẩu trang đi xe máy theo sau.

“Tuy thấy nhưng tụi em không nghi ngờ gì hết. Khi Hương chuẩn bị lên dốc cầu thì hai người tăng tốc vượt lên rồi tạt thẳng ca axit vào thẳng mặt hai đứa em. Bị bất ngờ nên hai đứa ngã té ra đường. Hương thì ôm mặt kêu la đau đớn. Còn em bị ai văng trúng tay”, Duyên đau đớn kể lại.

Nói đến đây, giọng của cô gái trẻ nghẹn lại, những giọt nước cứ trào trực tuôn rơi khiến chiếc khen trên tay ước đẫm. Giây phút này, Duyên không còn cảm thấy đau đớn thể xác nữa mà chỉ đau đớn trong lòng mỗi khi nghĩ về bạn. Đứng bên cạnh Duyên, những người bạn cùng lớp cũng không khỏi bàng hoàng, vội lau nước mắt chua xót.

Nói về nguyên nhân, Duyên nghi vấn vụ việc bắt nguồn từ một nữ sinh khác ở cùng phòng trọ trước đó tên Q. Sau một thời gian sống chung phòng không hợp nên Duyên và Hương cùng chuyển ra ngoài ở riêng. Từ đó, giữa hai cô nữ sinh và Q thường xuyên tranh cãi và buông lời nặng nề với nhau trên mạng xã hội Facebook. 

benh vien cho raynan nhan 1

Hiện trường nơi Hương và Duyên bị kẻ lạ mặt tạt axit.

Trước ngày xảy ra vụ việc, cả hai cô gái trẻ trên đường đi học về từng bị hai đối tượng lạ chạy xe chèn ép và có ý định đạp ngã xe nhưng may mắn thoát được. “Cách đây 3 tuần, em có chở Hương đi học thì có hai nam thanh niên đi xe máy bám đuôi. Lúc đó, em chỉ nghĩ là hai người trên chắc muốn chọc ghẹo hoặc xin đường gì đó. Thấy vậy, bọn em đi chậm lại nhường đường thì hai tên đó giơ chân định đạp xe nhưng em tránh được. Không ngờ đến hôm này xảy ra vụ việc như vậy”, Duyên nhớ lại. 

Cô nữ sinh này cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ tạt axit thì có trông thấy sự xuất hiện của Q tại hiện trường nhưng không để ý lắm vì đang hoảng loạn và cố gắng sơ cứu cho Hương đang bỏng nặng.

Bạn bè xót thương cô sinh viên xinh đẹp, hiền lành

Khi được hỏi về Hương, những người bạn sinh viên của Hương chỉ biết khóc và nói Hương “rất tốt, rất hiền”. Bốn từ ngắn, nhưng đã nói lên tính cách của cô nữ sinh không may. Ở trường, Hương được xem là một cô gái xinh đẹp, học khá, ngoan và được bạn bè quý mến.

Nói về Hương, một người bạn tâm sự: “Biến cố này quá lớn với Hương, không biết bạn ấy có thể vượt qua không nữa. Người con gái có mỗi khuôn mặt là quý giá, thế mà giờ đây Hương phải chịu nỗi đau đó khi mà gương mặt đã bị hủy hoại. Nụ cười và ánh mắt của Hương ngày xưa sẽ khiến chúng em không bao giờ quên”.

Từ một nữ sinh ngoan hiền, xinh đẹp, gương mặt Hương giờ đây bị bỏng gần hết, có nguy cơ mù cả hai mắt sau vụ tạt axit.

Từ một nữ sinh ngoan hiền, xinh đẹp, gương mặt Hương giờ đây bị bỏng gần hết, có nguy cơ mù cả hai mắt sau vụ tạt axit.

Đứng bên cạnh con gái với đôi mắt vẫn còn sợ hãi và lo lắng, ông Trần Phương Châu (54 tuổi, bố Duyên) cho biết, khi sự việc xảy ra ông đang ở tỉnh Đồng Nai để lo công việc gia đình. Đến giữa trưa, ông nhận được tin báo của người thân là con gái gặp nạn. Ngay lúc đó, ông liền bắt xe chạy đến bệnh viện.

“Lúc đó tôi vô cùng hoảng hốt khi nhận được tin, nhưng đến đây thấy con bé không sao thì cũng yên tâm phần nào. Hiện tại con bé chỉ mới nói sơ câu chuyện cho tôi biết thôi chứ không nói cụ thể. Tôi sợ con bé buồn nên cũng không gặng hỏi. Vì con gái tôi mà bé Hương chịu đau đớn về thể xác và tương lai, nên tôi sẽ ở lại đây ít ngày để hỗ trợ gia đình bạn của con gái”, ông Châu cho biết.

Xem thêm: Liên tiếp các vụ nữ sinh bị tạt axit vì tình, tội ác tàn độc không thể dung tha

Chia sẻ
Tin mới nhất