Sắc màu Cuộc Sống

Thương người, hiến gan, cuối cùng cưới luôn người đó

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Khi anh cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Christopher Dempsey hiến nửa lá gan của mình để cứu một người xa lạ, anh không hề biết nó sẽ dẫn đến một bước ngoặt trong cuộc đời.

Cặp đôi “hoàn cảnh” - anh Dempsey và vô Krueger - khi còn trong bệnh viện - Ảnh: Christopher Dempsey

Cặp đôi “hoàn cảnh” - anh Dempsey và vô Krueger - khi còn trong bệnh viện - Ảnh: Christopher Dempsey.

Phép màu đó chính là người phụ nữ được anh Dempsey cứu sống sẽ trở thành người bạn đời của anh sau này.

Phép màu trong căn phòng

Câu chuyện tình bắt đầu bằng một câu chuyện nghe lỏm được trong giờ nghỉ giải lao ở một công ty tại Frankfort - ngôi làng phía nam thành phố Chicago, bang Illinois.

Ở đâu đó có một cô gái tên Krueger, cô bị mắc căn bệnh gan giai đoạn bốn và đã chống chọi trong hai năm cho đến một ngày bác sĩ nói cô chỉ còn 50% cơ hội sống thêm hai tháng nếu không được ghép gan.

Gia đình cô gái chạy đua với thời gian để tìm người hiến - một nhiệm vụ không đơn giản nếu biết tại Mỹ có hơn 119.000 người đang nằm trong danh sách chờ được ghép gan.

Đây cũng là lúc anh sĩ quan Dempsey xuất hiện.

“Tôi nghe một đồng nghiệp nói loáng thoáng về việc người em họ của anh ta cần được ghép gan. Tôi nghĩ nếu đặt mình vào trường hợp đó tôi sẽ ước có người giúp đỡ tôi hoặc gia đình tôi” - anh Dempsey hồi tưởng trong cuộc phỏng vấn với đài BBC.

Anh cựu binh 38 tuổi quyết định đi xét nghiệm và phát hiện ra anh hoàn toàn phù hợp với cô gái tên Krueger, 27 tuổi.

Lần đầu tiên họ nói chuyện với nhau là khoảnh khắc anh gọi cho cô thông báo anh sẽ là người hiến lá gan. Đó là thời điểm tháng 2-2015. Sau này, cô gái Kreuger kể lại với anh Dempsey rằng cô và mẹ đã khóc vì vui mừng như thế nào sau cuộc gọi đó.

Họ gặp nhau không lâu sau khi anh Dempsey mời cô gái đi ăn trưa và anh đã trả tiền bữa ăn đó.

Không hối tiếc

Trong những tuần trước cuộc phẫu thuật, họ bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Anh Dempsey và câu lạc bộ mô tô của anh chạy khắp nơi để quyên góp tiền phẫu thuật.

“Chúng tôi cùng nhau tìm kiếm tài trợ và tôi chợt nghĩ: cô ấy là một cô gái tốt, tôi muốn biết thêm về cô ấy” - anh Dempsey nhớ lại.

Đến thời điểm cuộc phẫu thuật diễn ra ở bệnh viện Illinois ngày 16-3-2015 họ đã hẹn hò đi chơi được vài lần nhưng chưa tiết lộ với ai.

Tôi tin là mọi việc sẽ ổn. Trong thâm tâm tôi cũng sợ chuyện gì đó sẽ xảy ra nhưng tôi chưa từng cân nhắc lại quyết định. Tôi rất mừng khi nghe cô ấy sẽ ổn sau đó” - chàng trai thổ lộ.

Lời cầu hôn diễn ra 8 tháng sau đó sau một chuyến dạo chơi trên xe ngựa ở thành phố Chicago. Và 19 tháng sau cuộc phẫu thuật, cặp đôi khỏe mạnh chính thức trở thành ông bà Dempsey.

“Chúng tôi rất xúc động. Bố mẹ cô ấy còn hơn thế vì họ biết chúng tôi đã trải qua những gì. Trong một triệu năm tôi cũng không dám mơ khi quyết định hiến lá gan tôi sẽ cưới cô ấy. Thật tuyệt vời” - anh cựu quân nhân trải lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất