Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư vụ bảo vệ siêu thị ở Sài Gòn vô cớ đánh người

Chia sẻ

Tối 8/1, tại bãi giữ xe siêu thị Emart (Gò Vấp - TP HCM) đã xảy ra một vụ ẩu đả giữa một bảo vệ và khách hàng, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.

Người đàn ông bị đánh mặc áo xanh, khoảng 30 tuổi, tên là Trần Nguyên Khánh Đăng. Theo người nhà của nạn nhân kể lại trên mạng xã hội, thì do sợ người thân mình ở bên trong chờ lâu nên anh ta đã xin người phụ nữ xếp hàng phía trước cho mình chen lên khi gửi xe. Nhưng nhóm bảo vệ siêu thị Emart lại không cho và xông ra dùng dùi tấn công, khiến anh bị thương nặng vùng đầu.

SieuthiEmart

Người nhà nạn nhân thuật lại sự việc bảo vệ siêu thị đánh người.

SieuthiEmart2

Thanh niên bị đánh tại bãi giữ xe siêu thị Emart vào tối ngày 8/1.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người nhanh chóng lao vào “ném đá” hành vi được cho là côn đồ của đội ngũ bảo vệ của siêu thị và lên tiếng tẩy chay.

Tuy nhiên, một số người lại nhanh chóng nhận ra sự bất hợp lý trong câu chuyện này. Nếu nguyên nhân đúng như người nhà nạn nhân kể, thì việc bảo vệ xông ra đánh người chỉ vì lý do nhỏ như vậy là quá vô lý.

Bãi giữ xe khi đó khá đông, nhưng tại sao lại không có ai đứng ra can ngăn? Người tố giác cũng không mở phần bình luận để mọi người góp ý mà chỉ cho phép chia sẻ. Bất ngờ hơn, sau khi nhận nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng thì vào sáng ngày hôm sau, dòng trạng thái này đã bị gỡ khỏi facebook.

Phóng viên Saostar quyết định đi tìm sự thật của câu chuyện và thật bất ngờ khi…

Một nhân chứng cho biết: “Mình chứng kiến hết mọi chuyện nhé, đừng nên chỉ nghe từ một phía. Mình tóm tắt lại như này. Vì siêu thị này mới mở nên tối nào số lượng xe ra vào cũng rất đông, chuyện phải xếp hàng đợi tới lượt mình vào là hết sức bình thường. Còn thanh niên này hùng hổ đòi chen ngang hàng chạy vào trước, bị bảo vệ chặn lại thì chửi rồi hù bảo vệ kiểu : “Mày không cho tao vào tao nhờ người đuổi việc mày bây giờ”. Chị bảo vệ nữ thì cũng nhún nhường cho qua nhưng mấy ông bảo vệ kia thì chặn lại làm cả đoàn xe không vào được trong khoảng 15 phút. Cuối cùng chị bảo vệ nữ cũng cho thanh niên này qua nhưng thanh niên lại nổi nóng, quay lại tiếp tục chửi thề đủ thứ với mấy anh bảo vệ. Tức nước vỡ bờ, hai người bảo vệ cầm bộ đàm đánh vào mặt thanh niên này (nhìn hình sẽ rõ, bảo vệ đánh thẳng vào mặt và đánh liên tục), và mình nhớ không nhầm thì đánh tới 4 lần, hết lần này lại lôi ra chỗ khác đánh tiếp”.

“Tối nay xe mình ngay sau xe anh này luôn, và nói thẳng ra là lúc anh ta bị đánh chẳng có ai ở đó muốn bênh vực cả, nhìn thái độ láu cá lúc đó của hắn thì mọi người sẽ hiểu. Người nhà dĩ nhiên bênh nhau nên nói vậy thôi chứ lúc đó bả có ở đó chứng kiến đâu, anh này vào gửi xe một mình mà”.

Một số nhân chứng cũng chia sẻ về thái độ thái độ rất xấc láo của nạn nhân.

Thông tin từ công an phường 5, quận Gò Vấp là đơn vị tiếp nhận vụ án này. Bước đầu đã có hai người đến khai nhận hành vi đánh người vào tối 8/1 tại siêu thị Emart. Họ khai rằng đánh anh bằng bộ đàm vì anh cố ý chen hàng. Ban giám đốc siêu thị cũng chia sẻ hai nhân viên tham gia vụ ẩu đả chỉ đang làm thời vụ. Do siêu thị mới khai trương nên chỉ kịp tuyển người làm trước rồi mới đào tạo nghiệp vụ nên mới phát sinh vấn đề.

Một lần nữa, sau vụ việc “hai đối tượng bắt cóc trẻ em”, đây là một ví dụ điển hình cho việc đừng quá mù quáng tin vào những thông tin tuyên truyền trên facebook.

>>> Xem thêm:

Tranh cãi vì thẩm mỹ lạ lùng của đài phun nước Bờ Hồ

‘Tin vịt’ tung hoành Facebook và những sự thật kinh hoàng

Sự thật bi hài về ‘hai đối tượng bắt cóc trẻ em’ gây xôn xao dư luận

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất