Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư chuyện bố 9x cõng con đi nhặt đồng nát tại Hà Nội

Chia sẻ

Trong những ngày qua hình ảnh ông bố trẻ địu con nhỏ 4 tháng tuổi đi nhặt rác xuất hiện trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Xót xa hình ảnh bố trẻ dịu con trên lưng nhặt đồng nát kiếm sống

Bạn T.N. chia sẻ hình ảnh kèm theo nội dung: “Thật sự mình cũng là một người mẹ, khi nhìn thấy hình ảnh này mình không thể kìm được nước mắt… Em bé mới chỉ gần 4 tháng tuổi đã phải theo bố khắp phố phường để nhặt đồng nát…Mình mong ai có quần áo cũ thì cho giúp đỡ em, nhìn em tội nghiệp lắm…”.

Hình ảnh ông bố bé địu con đi nhặt đồng nát, cho bon uống sữa đang “gây bão” trên mạng xã hội.

 
Hình ảnh bố trẻ địu con trên lưng kèm lời bình luận đã thu hút được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ thể hiện sự cảm thông, kêu gọi quyên góp ủng hộ hai bố con từ cộng đồng mạng.

Bạn N.T.T bình luận: “Bố nhặt đồng nát còn con thì ngủ ngon lành trên lưng nhìn đáng thương quá”.

Bên cạnh sự cảm thông từ mọi người, không ít bạn trẻ cũng thể hiện sự sự nghi vấn, như L.T thắc mắc: “Tại sao ông bố này không gửi con ở nhà trẻ hay ở chỗ nào đó rồi đi làm nhỉ? Tối về con thôi cũng được chứ cứ đưa đi làm thế này thì mệt lắm!”.

Hàng xóm nói gì?

Để tìm hiểu thực hư thông tin về hoàn cảnh cũng như nơi cú trú của người bố trẻ trên, chúng tôi đã tìm đến tổ dân phố số 26 phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Tại đây, chị Nguyễn Thị T. cho biết người trong hình ảnh trên là Đào Đức Khiêm (SN 1990, trước đây trú tại tổ dân phố 26, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội). Cháu bé mà anh Khiêm địu trên lưng tên Đào Thị Ngọc Hân, con ruột của anh Khiêm (sinh ngày 6/5/2015).

Không ít người thắc mắc vì sao “ông bố trẻ” không gửi con ở nhà trẻ hay chỗ nào đó rồi hãy đi làm.

 

Chị H., người cùng xóm chia sẻ: Trước đây Khiêm được bố nuôi cho căn nhà lớn ở trong tổ dân phố 26. Tuy nhiên, sau một thời gian do không chịu làm ăn, nên Khiêm phải đổi căn nhà này để lấy căn nhà nhỏ hơn, nhưng chỉ một thời gian Khiêm lại tiếp tục dùng căn nhà đó để lấy căn hộ nhỏ hơn nữa cùng một khoản tiền bù để chi tiêu. Tưởng như mọi việc sẽ dừng lại tại đây, nhưng cách đây ít tháng Khiêm lại bán đứt luôn “mảnh đất cắm dùi”. Gần đây, mọi người thường thấy Khiêm địu con đi khắp nơi để nhặt đồng nát kiếm sống, lúc thì ở cầu Đông Trù, khi lại trong khu phố cổ Hà Nội.

Nói về chuyện của vợ chồng Khiêm, chị cũng cho biết: Năm 2010, Khiêm kết hôn với T. H. và lần lượt có các bé Đào Thị Trà My, Đào Đức Hiếu và tháng 6 vừa qua thì bé Ngọc Hân chào đời. Thực chất từ lâu rồi hai vợ chồng Khiêm không ở đây nữa mà chuyển hẳn sang tổ 20 để sống. Giờ cậu ấy thuê một căn phòng trọ ở gần nhà cũ, nhưng chỉ tối mới về ngủ còn ban ngày địu con đi kiếm ăn.

Tôi muốn quên quá khứ để cố gắng cho các con

Sau khi hình ảnh ông bố trẻ địu con nhỏ 4 tháng tuổi đi nhặt đồng nát trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận, chúng tôi tiếp tục tìm đến tổ 20 (phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) để nghe người bổ trẻ chính thức lên tiếng. Gặp nhau tại căn phòng trọ nhỏ bé, Khiêm tâm sự: Hiện tại, hàng ngày anh dậy từ 6 giờ sáng địu con nhỏ đi dọc các con phố Hà Nội để nhặt ve chai kiếm sống qua ngày. Mỗi ngày, anh cũng kiếm được gần 100.000 đồng từ việc nhặt ve chai.

“Việc đã qua thì nên cho qua, mỗi người đều có một quá khứ nên tôi muốn bỏ chúng lại phía sau để cùng vợ con cố gắng cho cuộc sống phía trước” - Anh Khiêm tâm sự.

 

Do cuộc sống còn nhiều khó khăn nên anh Khiêm cũng rất mong nhận được những tấm lòng hảo tâm, đôi khi chỉ là chiếc quần, áo cũ hay đồ đạc cho các con đang rất túng thiếu ở hoàn cảnh hiện tại ở địa chỉ số nhà 556, đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

 
Liên quan đến hình ảnh mình xuất hiện trên mạng xã hội, Khiêm nói: “Khi đi nhặt rác, tôi thường dừng lại ở một góc phố nhỏ để cho con uống sữa. Hôm đó, tôi đang đi nhặt ve chai thì gặp chị N. trên phố Đội Cấn, chị thương tình nên cho lọ sữa để bé uống. Việc đăng hình ảnh lên mạng xã hội để kêu gọi giúp đỡ chỉ là một phần, quan trọng hơn tôi muốn gửi thông điệp đến bà xã đã bỏ đi trước đó ít ngày. Thật may mắn, sau khi chị N. đăng hình lên mạng xã hội thì chiều ngày 9/9 cô ấy trở về”.

Bé Đào Đức Hiếu sắp bước vào tuổi đi học nên gia đình đang rất lo và anh Khiêm phải nhận tất cả công việc có thể đi làm kiếm tiền mưa sinh qua ngày và dành dụm cho hai con lớn chuẩn bị đến tuổi đi học. Anh cho biết không muốn con cái bỏ học giữa chừng như mình nên sẽ cố gắng hết sức có thể.

 
Nói về về lý do vợ bỏ đi, Khiêm cho biết: “Tôi nghĩ, đó là việc đã qua. Khi thấy hình ảnh trên mạng xã hội thì H. đã quay về trần tình sự việc và xin lỗi gia đình. Đó là điều may mắn vì cô ấy vẫn ý thức được hành động của mình. Cha ông ta nói đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Vậy nên tôi quyết định bỏ qua để cả hai cùng nhau tiếp tục cố gắng cho cuộc sống phía trước. Hiện tại, mỗi ngày hai vợ chồng đều đi nhặt ve chai từ sáng sớm đến tối muộn. Công việc tuy vất vả nhưng hạnh phúc vì cả gia đình đã được đoàn tụ, các con tôi không phải chịu cảnh xa mẹ nữa. Ai cũng có quá khứ và tôi mong mọi người không nghĩ xấu về vợ chồng tôi nữa, vì hiện tại chúng tôi đang cố gắng để sống tốt hơn”.
 
Ông D. - Tổ trưởng tổ dân phố 26, phường Ngọc Thụy, Long Biên cho biết: Trước đây, Khiêm là thanh niên hư, không chịu làm ăn lại hay chơi bời lêu lổng.
Bây giờ, Khiêm có thêm con thứ ba nên có vẻ chịu khó đi kiếm ăn hơn hẳn. Gia đình Khiêm hiện tại rất khó khăn và đang phải vật lộn để kiếm sống qua ngày
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất