Sắc màu Cuộc Sống

Thoát hiểm ra sao khi bị khống chế bằng dao và kim tiêm?

Chia sẻ

Kẻ cướp dùng dao và kim tiêm để khống chế nạn nhân là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nếu gặp phải tình huống đó thì người bị cướp phải làm gì để tự vệ?

Cướp giật là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Với những người thường xuyên phải đi về một mình ở những nơi vắng vẻ, thì chuyện gặp cướp có trang bị vũ khí như dao hoặc kim tiêm dính máu sẽ cao hơn bình thường. Nếu bất cẩn hoặc chống trả, có thể gặp tình huống nguy hiểm đến tính mạng hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm.

Thoathiemvoidaovakimtiem (1)

Kẻ ác có thể xuống tay nếu nạn nhân chống trả.

Trong video mới nhất này, VOH giao thông đã kết hợp cùng với võ sư Lê Hoàng Mai để hướng dẫn mọi người cách tự vệ trước những tình huống trên.

Theo võ sư, khi xui xẻo bị kẻ xấu dùng kim tiêm có máu hoặc dao uy hiếp trên đường vắng, nếu không có sức tự vệ, thì chiêu thức phù hợp nhất là bỏ chạy thoát thân. Những người chân yếu tay mềm hoặc không có khả năng phòng vệ thì có thể dùng cách này để thoát thân. Chỉ cần bỏ chạy đến nơi có đông người và hô hoán, thì kẻ xấu sẽ chùn bước và từ bỏ ý định.

Cach 1

Nếu có đủ bản lĩnh chống trả kẻ xấu, thì chúng ta có thể áp dụng một chiêu thức tự vệ đơn giản là bẻ cổ tay. Mục đích của hành động này là tấn công vào bàn tay có vũ khí của đối phương, khiến chúng bất ngờ, mất cảnh giác, đánh rơi vật uy hiếp, và câu thêm thời gian để thoát thân. Nhưng nếu không rành rẽ kỹ thuật hoặc gặp kẻ cướp quá cao tay thì vẫn có khả năng xảy ra nguy hiểm.

Cach 2

Nhưng nếu không có khả năng nắm cổ tay, thì có thể kéo cánh tay kẻ thủ ác xuống. Sau đó, bình tĩnh giật con dao ra và bỏ chạy.

canh 3

Mời độc giả xem video hướng dẫn phản ứng nhanh khi bị tấn công bằng dao hoặc kim tiêm:

>> Xem thêm:

Kỹ năng thoát hiểm đơn giản bằng dây thừng ở nhà cao tầng

Cách ứng biến khi bị cướp dàn cảnh trên đường

Cách xử lý tình huống khi bị giật túi xách

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất