Sắc màu Cuộc Sống

Thiếu nữ xinh đẹp tay không quật ngã tên trộm

Chia sẻ

Phát hiện 2 tên trộm vào vườn ăn cắp gà, Hoàng Anh dũng cảm lao ra vật một tên xuống đất, khống chế và giao lại cho mọi người rồi tiếp tục đuổi bắt tên thứ 2.

Nhịn ăn “phục” bắt trộm
Chiều 27/7, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh thiếu nữ tay không bắt 2 tên trộm to cao, lực lưỡng.
Ngay sau khi những hình ảnh trên xuất hiện đã thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻ.
Đa phần các bình luận đều biểu dương hành động dũng cảm của thiếu nữ xinh đẹp và lên án hành vi của bọn trộm.
Hình ảnh: Thiếu nữ xinh đẹp tay không quật ngã tên trộm số 1
Tên Phạm Anh Đức bị Công an xã Thịnh Đức dẫn giải về nhà ông Thích.
Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc trên xảy ra ở xóm Nhân Hòa, xã Thịnh Đức, TP. Thái Nguyên.
Thiếu nữ bắt được 2 tên trộm là Nguyễn Thị Hoàng Anh (19 tuổi, trú tại xóm Nhân Hòa, xã Thịnh Đức, TP. Thái Nguyên).
Để tìm hiểu rõ hơn về quá trình người đẹp bắt 2 tên trộm, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Nguyễn Thị Hoàng Anh.
Với giọng nói chắc, thanh thoát, toát lên tính cách mạnh mẽ, cá tính, Hoàng Anh kể:
Khoảng 11h, khi em đang ngồi trông quán ở nhà đối diện thì thấy 2 kẻ lạ mặt qua, lại khu vực nhà em. Vừa đi hai tên này vừa ngó nghiêng quan sát. Biết họ là người xấu, em chú ý nhìn xem bọn chúng có hành động gì. Khoảng 10 phút sau, em không thấy bọn chúng qua lại trước nhà nữa nên em đi từ cửa hàng về nhà. Khi về đến gần cổng, em thấy 2 tên này đang dùng gạch ném đàn gà trong vườn nhà mình. Thấy thế, em liền hô lớn “trộm, trộm”.
“Biết bị phát hiện, chúng liền nhanh chân chạy thoát”, Hoàng Anh nhớ lại lúc phát hiện 2 tên trộm vào vườn nhà mình bắt gà lần thứ nhất.
Vào đến nhà, Hoàng Anh kể với em trai về việc có 2 tên trộm bắt gà nhà mình bất thành và miêu tả lại hình dạng của 2 tên này cho em trai nghe.
Sau đó, em trai của Hoàng Anh đi mua thẻ điện thoại. Đến khi về gần nhà, phát hiện 2 kẻ lạ mặt giống với miêu tả của chị gái về 2 tên trộm vừa bắt hụt gà nhà mình nên liền thông báo cho chị gái.
Bức xúc trước việc 2 tên trộm dám ngang nhiên ăn trộm ban ngày, biết bọn chúng còn quay lại nhà mình để thực hiện hành vi trộm cắp, Hoàng Anh quyết tâm phục để bắt bằng được chúng.
Đến bữa cơm, mẹ và mọi người trong gia đình gọi vào ăn cơm nhưng Hoàng Anh không ăn mà ở sau nhà để “phục” bắt bọn ăn trộm.
Tay không bắt trộm
Đến khoảng 13h, không biết từ đâu 2 tên trộm lúc trưa tiếp tục mò vào vườn nhà Hoàng Anh.
Một tên cầm đá ném vào con gà trống trọi còn một tên thì dồn con gà vào góc vườn rồi lao vào vồ lấy con gà, túm chặt lấy cổ gà không cho kêu.
“Lúc ấy, em không sợ hãi gì mà chỉ nghĩ trong đầu quyết tâm bắt bằng được trộm nên em lao ra ôm chặt lấy tên đang bắt con gà và hô lớn “ăn trộm”.
Tên bị em ôm chặt liền đẩy mạnh em ra rồi bỏ chạy nhưng em vẫn cố túm lấy cổ áo kéo lại nhưng hắn vẫn vùng chạy được.
Thấy vậy, em liền đuổi theo, dùng hết sứ ôm và quật mạnh tên trộm xuống đất khiến cho hắn bị ngã xước bả vai.
Hắn cố gắng vùng vẫy, chống cự để thoát thân nhưng em nhất quyết không buông ra. Đúng lúc này, mọi người chạy tới khống chế tên này.
Tên còn lại thấy bị phát hiện nên đã nhanh chân bỏ chạy nhưng em trai em và 2 người khác trong gia đình nhanh chóng đuổi theo.
Hình ảnh: Thiếu nữ xinh đẹp tay không quật ngã tên trộm số 2
Nguyễn Thị Hoàng Anh cùng Công an xã Thịnh Đức dẫn giải tên Phạm Anh Đức về nhà để lập biên bản vụ việc.
Sau khi bắt được tên thứ nhất, em giao lại cho mọi người và tiếp tục đuổi theo tên thứ 2 thì thấy em trai và mọi người đã quật ngã được tên này. Thấy vậy, em liền lao vào cùng với mọi người khống chế tên này.
Em không hiểu sao lúc đấy mình lại khỏe và dũng cảm đến như thế, có thể vật ngã được tên trộm và tóm gọn hắn”, Hoàng Anh tỏ vẻ vui mừng kể lại.
Hoàng Anh cũng chia sẻ, vì thời gian gần đây, gia đình nuôi nhiều gà và thường xuyên bị mất trộm nên cô tỏ ra vô cùng bực tức trước tình trạng này.
Chính vì thế, cô gái 19 tuổi này luôn quyết tâm bắt được bọn trộm, cắp để bọn chúng phải chịu sự trừng trị của pháp luật.
Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, ông Phạm Văn Bình – Phó Trưởng Công an xã Thịnh Đức cho biết: “Khoảng 13h30 phút ngày 27/7, tôi và một số đồng chí công an viên xã Thịnh Đức có mặt ở khu vực nhà ông Nguyễn Xuân Thích (Bố em Hoàng Anh – PV).
Lúc này, mọi người đã bắt được 1 tên trộm và trói lại. Khoảng 10 phút sau, cháu Hoàng Anh và mấy người khác dẫn giải tên trộm thứ 2 về.
Sau đó, tôi và mọi người dẫn giải 2 tên trộm này vào nhà ông Thích để lập biên bản, lấy lời khai ban đầu.
Danh tính 2 tên trộm được xác định là Phạm Anh Đức (trú ở xóm Hợp Thành, xã Thịnh Đức , TP. Thái Nguyên) và Trần Văn Kiên (trú ở tổ 7, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên)”.
Ông Bình cũng cho biết thêm: “Khi tên trộm thứ 2 được dẫn giải về nhà ông Thích, tôi và các đồng chí công an xã hết sức bất ngờ khi biết tên Phạm Anh Đức là do cháu Hoàng Anh quật ngã và bắt được.
Ở địa phương, cháu Hoàng Anh là người rất ngoan, cá tính, năng động trong các hoạt động của địa phương”.
Được biết, hiện tại, Nguyễn Thị Hoàng Anh đang là sinh viên năm thứ 2 ngành Công nghệ thông tin, trường Cao đẳng Kinh tế – Kĩ thuật – Đại học Thái Nguyên.
Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ
Tin mới nhất