Vòng quanh Thế giới

Xót xa bà mẹ cụt một tay làm cùng lúc 3 công việc để nuôi con

Chia sẻ

Fang Wenying là một phụ nữ sống tại tỉnh An Huy (Trung Quốc). Cuộc đời bà đã đảo lộn hoàn toàn kể từ khi chồng bà qua đời trong một tai nạn giao thông xảy ra cách đây 3 năm.

Sau khi chồng mất, để nuôi 2 đứa con còn đang tuổi đi học, bà Fang phải làm một lúc 3 công việc khác nhau tại Sở Vệ sinh Môi trường của thành phố An Khánh. Bất hạnh hơn nữa khi bà chỉ có duy nhất một cánh tay. 

bamemottaytrungquoc (4)

Dù số phận trớ trêu nhưng nụ cười lạc quan luôn nở trên môi người phụ nữ tật nguyền này.

Bà Fang cho biết, cánh tay trái của bà đã mất đi trong một cuộc xô xát với người chồng bị tâm thần phân liệt vào năm 2003. Trong một lần lên cơn, ông đã dùng dao tấn công con gái mình. Bà Fang lao vào bảo vệ con đã bị lưỡi dao định mệnh chặt đứt cánh tay. 

“Những lúc chồng lên cơn, tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng khi tỉnh táo trở lại, ông ấy luôn miệng năn nỉ tôi đừng bỏ rơi ông ấy”, bà Fang nhớ lại chuyện quá khứ. 

Năm 2013, khi vợ chồng bà Fang đang cùng nhau đi bộ về nhà thì người chồng đã bị một chiếc ô tô đâm phải rồi bỏ trốn. Đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm. 

bamemottaytrungquoc (1)

Theo Sina News, bà Fang thường làm việc liên tục 16 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Bà thức dậy, ra khỏi nhà lúc 3h30 sáng và trở về nhà sau 10h30 tối trong suốt 3 năm qua.

bamemottaytrungquoc (5)

Mặc dù chỉ có một tay nhưng bà phải làm những công việc lao động nặng nhọc.

bamemottaytrungquoc (2)

bamemottaytrungquoc

Để đỡ gánh nặng cho mẹ và phụ giúp gia đình, cô con gái út 20 tuổi Dandan của bà Fang quyết định nghỉ học và làm việc tại một tiệm bánh. Bà Fang cho biết mỗi tháng bà kiếm được 2.800 đồng nhân dân tệ (khoảng gần 9 triệu đồng tiền Việt Nam), còn con gái bà mang về thêm 1.000 đồng nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng tiền Việt Nam).

Niềm tự hào lớn nhất của bà Fang là cô con gái lớn 21 tuổi Tingting hiện đang học năm nhất tại trường Đại học Ngoại ngữ An Huy. Tuy nhiên, bà rất lo lắng vì học phí hàng năm của con lên đến 10.000 đồng nhân dân tệ (khoảng gần 30 triệu đồng tiền Việt Nam)

bamemottaytrungquoc (3)

Bà Fang và con gái lớn Tingting. Khi được hỏi về sự hy sinh dành cho những đứa con của mình, bà Fang trả lời ngay rằng chỉ có làm việc chăm chỉ thì bà mới có thể nuôi con gái lớn ăn học đến nơi đến chốn.

Hoàn cảnh đáng thương và nghị lực vượt khó của người phụ nữ một tay này đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng và giới truyền thông của tỉnh An Huy những ngày qua. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ và chia sẻ với hoàn cảnh của bà Fang như “Tấm lòng người mẹ mới tuyệt vời làm sao!”, “Nhìn cảnh này, tôi không còn lý do nào để than phiền về cuộc sống của mình nữa”, “Bà mẹ này đã khiến cả đất nước cảm động. Tôi hy vọng con gái của bà sẽ học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng mẹ mình”…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất