Vòng quanh Thế giới

Xót thương những chú hổ tội nghiệp trong ngôi đền hổ nổi tiếng ở Thái Lan

Chia sẻ

Khách du lịch khắp nơi trên thế giới hẳn đã biết về ngôi đền hổ nổi tiếng của Thái Lan - nơi nuôi dưỡng hơn 100 con hổ và nhiều loại động vật quý hiếm khác. Tuy nhiên không bao lâu nữa, ngôi đền hổ này sẽ trở thành dĩ vãng.

Ngôi đền Phật Giáo Wat Pa Luangta Bua Yanasampanno ở ngoại ô Bangkok là nơi nuôi nhốt 147 cá thể hổ và những loại động vật khác mà không có giấy phép. Năm 1999, một người dân trong vùng gửi vào đền một chú hổ con bị những kẻ đi săn bất hợp pháp gây thương tích. Từ đó, đền liên tục nhận nuôi và chăm sóc các chú hổ cơ nhỡ. Ngôi đền này thậm chí còn cho phép khách du lịch tới thăm quan, nô đùa, chụp ảnh bên cạnh những con hổ một cách rất hồn nhiên! Trong mắt của những vị khách tới viếng thăm đền, đây là một địa điểm vô cùng độc đáo và các chú hổ thì rất ngoan ngoãn và dễ thương. 

5tigertemple

Một vị sư vô tư cho một chú hổ ngoạm đầu mình.

6tigertemple

Chú hổ trông như một con mèo to xác trong vòng tay của nhà sư.

7tigertemple

Nhà sư thoải mái…. mớm nước cho hổ.

8tigertemple

Những con hổ trong đền không khác gì những con thú cưng, không còn dáng vẻ của loài mãnh thú rừng xanh.

9tigertemple

Hổ yên tâm để nhà sư vuốt ve trong lòng.

10tigertemple

Du khách được cho phép… lại gần chụp ảnh với những con hổ to cao lừng lững.

11tigertemple

Người du khách nước ngoài này còn vuốt ve cho con hổ như thể nó là con chó, con mèo vậy.

12tigertemple

Thậm chí, bố mẹ còn cho cả con mình lại gần sờ vào hổ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đằng sau những hình ảnh đẹp đẽ, xinh xắn đó, những con hổ đã phải sống rất thiếu thốn cả về mặt vật chất lẫn tình cảm. Nhiều năm qua, những nhà bảo tồn động vật ở Thái đã tìm được bằng chứng về việc những chú hổ đã bị bạo hành và họ liên tục đấu tranh nhằm giải phóng những con vật đáng thương này về nơi hoang dã. Bên cạnh đó, ngôi đền còn bị cáo buộc giao dịch với chợ đen, buôn bán trái phép những loài thú quý hiếm.

1tigertemple

Nhà sư kéo đuôi chú hổ một cách thô bạo.

2tigertemple

Thực đơn ăn uống cho những con hổ rất nghèo nàn. Chúng thường chỉ được ăn đi ăn lại một số loại thức ăn không đầy đủ dinh dưỡng. Vì thế chúng bị thừa cân và không thể phát triển khỏe mạnh lâu dài.

3tigertemple

Phần lớn những con hổ bị nhốt nhiều giờ mỗi ngày trong lồng, không được ra ngoài vận động. Do đó, cơ thể chúng rất yếu đuối và tinh thần thì bức bối, khó chịu.

4tigertemple

Những chú hổ con bị tách ra khỏi mẹ từ khi còn bé. Việc này gây tổn thương tinh thần cho hổ mẹ và khiến hổ con không nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ người mẹ của nó. Nhiều du khách tới đây được phép cho hổ uống sữa bằng bình. Đôi lúc, họ cũng không cần biết là con hổ đang no hay đang đói.

Bên cạnh đó, một du khách cỏn quay lại được cảnh nhân viên của đền thẳng tay đấm vào đầu một chú hổ ngay trước mặt khách du lịch. Con hổ nặng tới hàng trăm kg nhưng không dám phản ứng gì, đó là do từ bé nó đã phải quen với cảnh bị đối xử thậm tệ như vậy.

12tigertemple

May mắn thay, Hai hôm trước, chính phủ Thái Lan đã chính thức đưa 5 con hổ đầu tiên ra khỏi ngôi đền đầy tai tiếng này.

13tigertemple

Một báo cáo của tạp chí Mỹ National Geographic cho biết từ năm 2004, nhiều con hổ trong đền đã bị buôn bán bất hợp pháp. Ngôi đền cũng không đưa ra được lý do giải thích sự biến mất của một số cá thể hổ. Trong ảnh, một con hổ bị thừa cân đang được chính quyền đưa ra khỏi đền.

Đây mới chỉ là hành động bước đầu của chính quyền nhằm giải cứu những con hổ tội nghiệp. Hy vọng Cục bảo tồn thực vật, động vật hoang dã và Công viên Quốc gia và các tổ chức bảo vệ động vật ở Thái Lan sẽ có những biện pháp chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho những chú hổ và dần đưa chúng quay trở lại với đời sống hoang dã. 

Chia sẻ
Tin mới nhất