Vòng quanh Thế giới

Xóa nghi vấn IS đến Thái Lan và chuẩn bị khủng bố

Chia sẻ

Hôm qua (7/12), cảnh sát Thái Lan cho biết 4 đối tượng người Syria hết hạn visa không liên đới với IS và buộc phải rời khỏi nước này, xóa tan mối lo ngại về khủng bố IS có mặt tại đây.

Quyền cảnh sát trưởng Sanit Mahathaworn cho biết 4 công dân quốc tịch Syria, bao gồm Hagop Kassanbian, 57 tuổi, Nawfal Hassoun, 34 tuổi, Abdul Aziz Arouk, 44 tuổi, and Mouayad Hayati, 29 tuổi. Bangkok Post đưa tin 4 người này đã hết hạn visa từ tháng 4 đến tháng 10 năm nay. 

Hagop hiện sống tại tỉnh Chaiyaphum, đông bắc Thái Lan cùng với vợ là người Thái. Ông này cho biết sẽ gửi đơn kiện người nào đã tung hộ chiếu của mình lên mạng và bôi xấu danh dự khi gắn mác có liên quan đến khủng bố IS. Nawfal khai báo dự định mở cửa hàng ăn uống tại Bangkok với người vợ Thái Lan. Abdul đang kiếm sống bằng nghề ca sĩ và Mouayad sống với vợ khoảng 10 năm cùng 3 đứa con. 

c1_787525_620x413

Cuối tuần qua, 4 công dân Syria này đã bị báo cáo lên cảnh sát về tình trạng visa quá hạn. Cảnh sát đã tiến hành điều tra và xác nhận những đối tượng này không hề có mối liên hệ gì với khủng bố IS. Tuy nhiên, họ sẽ bị nhận án phạt do hành vi tạm trú bất hợp pháp và buộc phải rời khỏi Thái Lan. 

Các quan chức cấp cao của Thái Lan không phủ nhận yêu cầu từ Đội cảnh sát đặc nhiệm về việc tăng cường cảnh giác và theo dõi các phần tử khủng bố IS tại nước này và tiến hành các biện pháp phòng vệ cần thiết quanh khu vực liên quan đến Nga và các nước đồng minh đang tham chiến tại Syria.

Tin tức gần đây cho rằng tình báo Nga đã báo cho Đội cảnh sát đặc nhiệm về 10 phần tử nghi có liên hệ với khủng bố IS đã thâm nhập Thái Lan hồi tháng 10. Báo cáo này đã khiến cho các nước Canada, Malaysia, New Zealand và Nga phát cảnh báo du lịch cho công dân nước mình khi đến tham quan Thái Lan.

Phát ngôn viên của sở cảnh sát,Dejnarong Sutthicharnbancha, cho biết một cuộc điều tra động cơ phía sau vụ lộ thông tin này từ Đội cảnh sát đặc nhiệm đang được tiến hành. Theo Cục trưởng cảnh sát trung ương 6, Songpol Wathanachai, kẻ tung tin thất thiệt khiến dân chúng hoang mang như vừa qua sẽ phải chịu án phạt nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Chia sẻ
Tin mới nhất