Vòng quanh Thế giới

Mỹ: Xả súng tại Bernardino, ít nhất 28 người thương vong

Chia sẻ

Cảnh sát Mỹ hiện đang truy bắt đến 3 tay súng đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại một trung tâm dịch vụ xã hội tại San Bernardino, California, Mỹ.

CNN đưa tin, cuộc truy lung 1 đến 3 nghi phạm đang diễn ra gần một trung tâm các chứng tật phát triển tại San Bernardino, California, Mỹ xả súng khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 14 người thương vong, cảnh sát trưởng Jarrod Burguan trả lời các phóng viên.

Đội Chiến thuật và Vũ khí đặc biệt (SWAT) và đội bom đã có mặt tại tòa nhà nơi vụ nổ súng diễn ra. Cảnh sát cũng đã sử dụng một robot để gây nổ một thiết bị khả nghi được tìm thấy ở tòa nhà.

Các lực lượng cảnh sát nhanh chóng bao vây hiện trường _ Ảnh: CNN.

Các lực lượng cảnh sát nhanh chóng bao vây hiện trường _ Ảnh: CNN.

Theo Reuters, giới chức cho biết vụ tấn công xảy ra lúc 11h20 theo giờ địa phương. Những tay súng được trang bị vũ khí hạng nặng loại K-47 và có thể đã mặc áo chống đạn.

Theo BBC, chúng mặc quần áo kiểu quân sự, tiến vào tòa nhà và nổ súng trước khi chạy trốn trong một chiếc SUV màu đen (một loại xe gia đình với khung xe là khung xe tải nhẹ).

Các nhân chứng cho biết mọi người đã tự nhốt mình trong văn phòng khi tiếng súng vang lên.

Các quan chức FBI cho biết họ vẫn chưa xác định được liệu đây có phải là một cuộc khủng bố hay không nhưng cảnh sát địa phương nói rằng vụ việc có thể là vụ khủng bố trong nước.

Bản đồ địa điểm xảy ra vụ xả súng, được khoanh màu đỏ _ Ảnh: CNN.

Bản đồ địa điểm xảy ra vụ xả súng, được khoanh màu đỏ _ Ảnh: CNN.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng _ Ảnh: CNN.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng _ Ảnh: CNN.

Một người đàn ông nhận đã nhận được một tin nhắn của con gái của mình cho biết cô đang trốn bên trong tòa nhà mình đang làm việc: “Mọi người đã bị bắn. Con hiện đang trong văn phòng chờ cảnh sát. Hãy cầu cho chúng con. Con đang trong một phòng đã khóa cửa….”.

Ngay khi nhận thông tin về vụ xả súng, Tổng thống Barack Obama đã trả lời đài CBS News rằng, Mỹ đang đối mặt với nạn bạo lực súng đạn. Ông Obama kêu gọi Quốc hội Mỹ mau đóng lại “lỗ hổng của pháp luật” về súng đạn.

“Một trong những điều chúng ta biết rằng chúng ta đang có một sơ đồ các vụ nổ súng hàng loạt tại nước Mỳ này mà không giống với bất kỳ một nơi nào trên thế giới” ông Obama cho biết.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ông Donald Trump, ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa cũng đã ngay lập tức lên tiếng về vụ xả súng.

Một người phụ nữ đang được an ủi tại hiện trường _ Ảnh: CNN.

Một người phụ nữ đang được an ủi tại hiện trường _ Ảnh: CNN.

Trung tâm các chứng tật phát triển cho biết hiện chưa rõ có bao nhiều người tại hiện trường vào thời điểm vụ xả súng xảy ra.

Trang Facebook của trung tâm cho biết họ có gần 670 người tại các cơ sở của mình ở bang San Bernardino và Riverside, cung cấp dịch vụ cho hơn 30.200 người.

Vụ việc trên xảy ra chưa đầy một tuần sau khi diễn ra một vụ nổ súng tại một phòng khám Planned Parenthood ở bang Colorado làm người tử vong và 9 người bị thương.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất