Công Nghệ

‘Vua Instagram’ Dan Bilzerian giàu lên nhờ vào tiền bẩn của cha mình?

Chia sẻ

Dan Bilzerian là người đàn ông nổi tiếng nhất trên Instagram, với những trò ‘đốt tiền’ không suy nghĩ. Nhưng anh còn là nhân vật gây tò mò vì sự giàu có của mình.

Dan Bilzerian cách đây 10 năm chỉ là một sinh viên bình thường tại Đại học Nam Florida, Mỹ. Nhưng hiện tại, anh chàng triệu phú 34 tuổi này đang được mệnh danh là một kẻ ăn chơi bậc nhất trên mạng xã hội Instagram sau khi đăng lên những bức ảnh nói về cuộc sống vô cùng xa xỉ và trác táng: lúc nào cũng đi kèm những cô gái nóng bỏng, những chiếc xe hơi đắt tiền và vũ khí nóng.

Tuy nhiên, không ai thực sự biết nguồn gốc của số tiền này của Dan là từ đâu mà ra. Nếu được hỏi thì câu trả lời ngắn gọn sẽ là chơi bài poker. Năm 2013, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Dot, Dan nói rằng anh bắt đầu tập chơi bài một cách chuyên nghiệp từ Đại học.

Dan Bilzerian tay chơi số 1 của Instagram.

Dan Bilzerian tay chơi số 1 của Instagram.

“Tôi bị phá sản vào năm nhất, tiêu hết tiền vào việc đánh bạc. Để có vốn, tôi đã phải bán vài khẩu súng để có được 10.000 USD. Bay đến Las Vegas và biến số tiền này thành 187.000 USD”, Dan giải thích.

Dan kể rằng anh làm được điều đó vì đã mất tất cả - “Tôi rất quý trọng tiền bạc. Bạn phải phá sản thì mới biết quý trọng chúng”. Từ đó về sau, cuộc đời của anh chàng quê tại vịnh Tamba này bắt đầu lên hương. Anh thắng tại vô số các giải poker, nổi bật nhất là chức vô địch tại World Series of Poker vào năm 2009. Anh ta cũng là chủ sở hữu của một trang đánh bạc online mang tên VictoryPoker. Điều này lập tức khiến Dan Bilzerian được cả thế giới Internet biết đến.

3

Tuy nhiên vẫn còn một lý do nữa giúp anh có được số tài sản hàng trăm triệu đô như hôm nay, đó là vì anh đã có sẵn. Cụ thể hồi năm ngoái, trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Dan thừa nhận được thừa hưởng một phần trong khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD của cha mình. Nhưng đó toàn là tiền bẩn.

Cha của Dan là ông Paul Bilzerian, người gốc Armenia, ông là một nhà đầu cơ bị FBI buộc tội chuyên đi lừa đảo, thao túng thị trường để trục lợi về cho bản thân và từng lĩnh án 13 tháng trong nhà tù liên bang vào năm 1989.

Năm 1991, ông nộp đơn tuyên bố phá sản tại bang Florida. Hai năm sau, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (gọi tắt SEC) tuyên bố ông nợ nhà nước 62 triệu USD, và tiếp tục phải vào tù vì bị nghi ngờ nói dối về khả năng tài chính của gia đình.

4

“Giữa năm 1994 và năm 1999, Paul Bilzerian đã tìm cách chuyển số tiền của ông tới nhiều quỹ và công ty nước ngoài do gia đình này làm chủ, để FBI và SEC không thể lần ra”, theo lời một vị thẩm phán.

Năm 1995, Paul Bilzerian và vợ ông, bà Terri Steffen, đã lập ra Quỹ Paul A. Bilzerian and Terri L. Steffen Family Trust với đối tác là Overseas Holdings Limited Partnership thuộc sở hữu của Overseas Holding Company, một công ty con có cổ phần trong Cimetrix, một công ty phần mềm khác do Paul Bilzerian làm chủ ở Utah.

Khi được các phóng viên báo Wall Street Journal tiếp cận để hỏi về sự dính líu của gia đình Paul Bilzerian trong công ty, phía đại diện của Cimetrix khẳng định rằng họ không hề biết Paul Bilzerian là ai.

5

Những điều tra của SEC cũng cho thấy rằng, Paul Bilzerian cũng bí mật lập thêm một quỹ khác cho hai con trai, Dan và em trai Adam (cũng là một tay chơi poker nổi tiếng). Năm 2001, một thẩm phán khằng định rằng: “Quỹ này hay tất cả những quỹ khác đều là những tấm bình phong để Paul có thể giấu nhẹm tài sản của mình”.

Tại thời điểm đó, quỹ này của Dan và Adam đã có tổng trị giá lên đến 12 triệu USD, tiền cổ phiếu trong Cimetrix, và dĩ nhiên Dan được hưởng một nửa trong số đó.

“Khi một người đàn ông giàu có đột ngột bị mất tất cả tài sản, trong khi vợ con của anh ta bỗng trở nên giàu có. Chắc chắc có một cái gì đó mờ ám ở đây. Trong trường hợp này, Paul Bilzerian rõ ràng đang muốn giấu số tiền mà ông ấy không muốn bị lọt vào tay của SEC” - Brad Miller, một Thượng nghị sĩ đến từ Bắc Carolina nói.

6

Dù thông tin này có đúng hay không thì cũng không quá là một vấn đề đối với Dan, bởi anh vẫn kiên quyết giữ lối sống của một “bad boy”, đồng thời muốn tạo ra hình ảnh một “quý ông poker” về sau này.

Mặc cho đa phần báo giới nước ngoài cũng một lượng anti-fan không nhỏ chỉ trích kịch liệt về lối sống sa đọa, nhưng Dan vẫn làm được một vài việc tốt như đóng góp tiền cho những người bị thiệt hại trong cơn bão Haiyan, giúp đỡ một cặp vợ chồng tàn tật cũng như một đứa trẻ không nơi nương tựa. Dan nói rằng anh không quan tâm lắm chừng nào vẫn còn tiền, sẽ vẫn tiếp tục cuốc sống của mình như một ông hoàng và tiếp tục chiều lòng các fan của mình trên Instagram.

8 9 10 11 12 13 14

Chia sẻ
Tin mới nhất