Vòng quanh Thế giới

Việc nhẹ lương cao: Hiến tặng tinh trùng, nhận ngay iPhone 6S!

Chia sẻ

Thật không thể tin nổi khi đất nước đông dân số nhất thế giới lại khan hiếm "mặt hàng đặc biệt" này đến mức phải treo giải thưởng có giá trị bằng một chiếc iPhone 6S cho người hiến tặng.

Cái gì cũng có thể thiếu ở Trung Quốc nhưng nói thiếu tinh trùng thì có vẻ khó tin đối với đất nước đông dân số nhất thế giới này. Thực trạng mất cân bằng giới tính khiến hàng triệu thanh niên Trung Quốc không có đủ vợ để lấy hay dịch vụ cho thuê bạn gái để dẫn về quê vào dịp Tết cũng đã phần nào chứng minh nhận định trên. Trung Quốc không thiếu nam giới và điều này cũng đồng nghĩa với việc tinh trùng chắc hẳn khá dư thừa ở đất nước này. 

Vào thứ Ba vừa qua, trang Jiefang Daily đã đăng tải một thông báo công khai gây sốc và tranh cãi: “Khẩn cấp! Khẩn cấp! Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải đang trong tình trạng khẩn cấp. Hãy nhanh chân đi hiến tặng tinh trùng, mỗi một người hiến tinh trùng sẽ có thể nhận được một chiếc iPhone 6S thay cho thù lao”. 

iPhone6s7

Hiến tặng tinh trùng, nhận ngay iPhone 6S!

Nhiều người tỏ ra hoài nghi tính xác thực của thông tin trên. Nhưng ông Chen Xiangfeng - Giám đốc Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải đã lên tiếng khẳng định sự thật. Kể từ khi thành lập vào năm 2003, ngân hàng này luôn phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng cung - cầu. Sau khi chính phủ cho phép các cặp đôi sinh 2 con, tình trạng này càng trở nên “khủng hoảng” hơn. Nhưng thực tế có đáng lo ngại như mọi người đang nghĩ? Ông Chen cho biết là không.

Cách đây 2,3 năm, các ngân hàng tinh trùng ở Trung Quốc đã quyết định treo những giải thưởng hấp dẫn để kêu gọi người hiến tặng. Điển hình như tại Thượng Hải, nếu bạn vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe và đủ điều kiện để hiến tặng tinh trùng, phần thưởng cao nhất mà bạn có thể nhận được là 6.000 nhân dân tệ, tương đương với giá trị một chiếc iPhone 6S.

Một ngân hàng tinh trùng tại Trung Quốc.

Một ngân hàng tinh trùng tại Trung Quốc.

Mặc dù phần thưởng vô cùng mời gọi nhưng tình trạng khan hiếm người hiến tặng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện khả quan. Nguyên nhân một phần là do số lượng người có đủ điều kiện vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe ngày càng giảm. Ba phần tư người đăng ký hiến tinh trùng đều bị đánh rớt. 

Nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc các chàng trai, bạn vẫn còn cơ hội cầm trên tay những chiếc iPhone đáng mơ ước. Trung Quốc còn nhiều thứ khác đang khan hiếm, cần người hiến tặng, chẳng hạn như bạn gái của bạn, một quả thận của bạn. Ngay cả một số bệnh viện Thượng Hải còn đang tìm người hiến phân phục vụ cho công tác nghiên cứu. 

Chia sẻ
Tin mới nhất