Vòng quanh Thế giới

IS tung video 'dìm hàng' Mỹ không thương tiếc

Chia sẻ

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đáp trả chính phủ của Tổng thống Barack Obama bằng một đoạn video chế giễu được đầu tư sản xuất không thua kém một sản phẩm đến từ Hollywood.

Trong video tuyên truyền mới nhất, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã không tiếc lời chế giễu Mỹ. IS cho rằng chính Mỹ là người tuyên chiến khi cầm đầu và xách động các quốc gia khác chống lại chúng. 

IS cho biết, chúng đang theo dõi tất cả các quốc gia liên minh chống lại chúng và gọi đây là “liên minh ma quỷ”. Quốc kỳ của những quốc gia này cũng xuất hiện trong đoạn video khiêu khích, bên cạnh quốc kỳ của Mỹ. 

IStuyenchienvoiMy (2)

Mỹ là đối tượng chính mà IS mang ra giễu cợt, khiêu khích trong đoạn video.

Hiện nay, số lượng các quốc gia tham gia liên minh chống IS trên toàn thế giới đã lên đến con số 80, trong đó bao gồm 60 quốc gia đã chính thức lên tiếng đối đầu với lực lượng Hồi giáo cực đoan này.

IS cũng cảnh báo các quốc gia này rằng nhà tiên tri của chúng đã dự đoán về việc “những kẻ thù của Hồi giáo” sẽ bị tiêu diệt bởi “những ngọn lửa chiến tranh”. 

IStuyenchienvoiMy (1)

IS khoa trương sức mạnh của chúng trong video tuyên truyền.

IS khẳng định Mỹ “quá yếu” để đặt chân lên lãnh thổ của chúng, kể cả khi cường quốc này lôi kéo thêm nhiều đồng minh khác. Trong khi, IS luôn có “đồng minh vĩ đại nhất” là thánh Allah, người chưa bao giờ biết đến thất bại. Nhóm Hồi giáo cực đoan này còn thách thức Mỹ tiếp tục cuộc chiến vì điều đó chỉ càng làm tăng thêm sức mạnh niềm tin tín ngưỡng của chúng.

IStuyenchienvoiMy (3)

IS khẳng định diện tích lãnh thổ mà chúng hiện đang sở hữu bằng diện tích nước Anh, gấp 8 lần nước Bỉ và 30 lần Qatar. Đây cũng là những quốc gia nằm trong danh sách liên minh chống IS.

Bên cạnh những lời tuyên chiến đầy khiêu khích và khoa trương sức mạnh, một chi tiết khác đáng chú ý trong video này là IS cáo buộc Mỹ đã đẩy hàng nghìn binh lính của mình vào cảnh phải tự sát khi tham gia chiến đấu chống lại chúng. Đoạn video đưa ra con số 6.500 binh lính Mỹ đã tự sát mỗi năm khi tham gia cuộc chiến chống lại IS.

IStuyenchienvoiMy (4)

IS gieo rắc nỗi sợ hãi trong quân đội Mỹ khi nêu lên con số 6.500 binh lính Mỹ tự sát mỗi năm khi tham gia cuộc chiến.

Đoạn video trên được cho là đòn đáp trả của IS trước tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng IS chỉ là “một bọn sát nhân giỏi truyền thông xã hội”. Đồng thời, đây cũng là đòn tâm lý mà IS cố tình tung ra nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi trong binh lính Mỹ.

IStuyenchienvoiMy (5)

Đoạn video được xem là đòn đáp trả thái độ cứng rắn của Tổng thống Obama trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trái ngược với những lời lẽ cao ngạo của IS trong video, trên thực tế, chúng đang gánh chịu những hậu quả nặng nề sau hàng loạt cuộc không kích liên tiếp của Nga.

Các chiến đấu cơ của quân đội liên bang đã phá hủy hàng trăm xe tải chở dầu của IS và tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố IS trong suốt những ngày qua. Một nguồn tin còn cho biết cuộc oanh tạc của Nga tại Raqqa, nơi được xem là cơ quan đầu não của IS đã khiến những tên cầm đầu của chúng phải tháo chạy đến Mosul.

Video tuyên truyền của IS được cộng đồng mạng đánh giá là không thua kém một sản phẩm đến từ Hollywood. Đoạn video được lồng tiếng và thêm các kỹ xảo infographic rất ấn tượng.

Khả năng sản xuất các sản phẩm truyền thông và lan truyền chúng trên mạng xã hội của IS một lần nữa được chứng minh. Điều này có thể lý giải vì sao Tổng thống Barack Obama gọi IS là “một bọn sát nhân giỏi truyền thông xã hội”.

>> Xem thêm:

5 sự thật có thể bạn chưa biết về Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Mafia Ý lên tiếng ‘bảo kê’ dân Mỹ chống khủng bố IS

Trẻ em Syria gánh thay hậu quả cho IS

Putin: ‘Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa nhưng gửi chúng đến cho Ngài là tùy ở tôi’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất