Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc bắt nghi phạm trong 17 vụ nổ bom liên tiếp

Chia sẻ

Cảnh sát tại Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây đã bắt giữ một nghi phạm nam liên quan tới 17 vụ nổ bom liên tiếp ở thành phố này vào chiều qua, khiến 7 người chết và hơn 50 người bị thương.

trung-quoc-bat-nghi-pham-trong-17-vu-no-bom-lien-tiep

Các vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây, đông nam Trung Quốc (Đồ họa: BBC).

Cảnh tượng ngổn ngang sau các vụ nổ (Ảnh: SCMP).

Cảnh tượng ngổn ngang sau các vụ nổ (Ảnh: SCMP).

Nghi phạm bị bắt là một người họ Wei, 33 tuổi, tới từ thị trấn Dapu thuộc huyện Liễu Thành. Huyện này nằm dưới sự quản lý hành chính của thành phố Liễu Châu. Tuy nhiên, cảnh sát không cho biết động cơ của nghi phạm.

Trước đó, cảnh sát cho biết họ coi các vụ nổ bom là một “vụ việc hình sự”, loại trừ “hành động khủng bố”. Một cuộc điều tra hình sự về vụ việc đã được mở.

trung-quoc-bat-nghi-pham-trong-17-vu-no-bom-lien-tiep (1)

Nhiều nhà cửa đã bị sập sau các vụ nổ (Ảnh: SMCP).

17 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra trong thời gian từ hơn 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều giờ địa phương tại huyện Liễu Thành. Các vụ nổ gây ra do những thiết bị nổ được giấu trong các gói bưu kiện.

Theo báo chí Trung Quốc, các vụ nổ xảy ra tại ít nhất 13 địa điểm, trong đó có các tòa nhà chính quyền địa phương, trạm xe buýt, bệnh viện, trung tâm mua sắm, bệnh viện, nhà tù.

Tính tới đêm qua, sự cố này đã cướp đi sinh mạng của 7 người và làm 51 người khác bị thương. Vụ tấn công, xảy ra chỉ một ngày trước Quốc khánh Trung Quốc (1/10), đã khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ.

Cảnh tượng ngổn ngang sau các vụ nổ (Ảnh: SCMP).

Hơn 50 người đã bị thương sau các vụ nổ (Ảnh: SCMP)

Những hình ảnh được đăng tải sau các vụ nổ cho thấy nhiều nhà cửa đã bị sập hoặc bị hư hại nặng. Đường phố ngổn ngang với gạch, kính vỡ và rác rưởi. Khói bụi mù mịt bay lên từ hiện trường các vụ nổ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào tối qua, giới chức an ninh huyện Liễu Thành cho biết, sau vụ việc, khoảng 60 bưu kiện khả nghi cũng bị phát hiện tại nhiều địa điểm ở huyện này. Người dân địa phương đã thông báo cho giới chức về việc này và các đội phá bom ngay lập tức được điều động tới hiện trường.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất